Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
FPT và Telespazio France hợp tác triển khai Trung tâm EarthLab tại Việt Nam
Nhã Nam - 06/09/2016 11:54
 
Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Pháp Francois Hollande, FPT và Telespazio France, công ty quản lý và khai thác hệ thống vệ tinh hàng đầu của Pháp, đã ký kết thỏa thuận hợp tác để triển khai trung tâm quan sát trái đất từ vệ tinh.
TIN LIÊN QUAN

FPT và Telespazio France, công ty quản lý và khai thác hệ thống vệ tinh hàng đầu của Pháp, đã vừa ký kết thỏa thuận hợp tác trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Pháp Francois Hollande. Cụ thể, hai bên sẽ triển khai Trung tâm EarthLab tại Việt Nam - Trung tâm Quan sát trái đất từ vệ tinh và phát triển các dịch vụ, ứng dụng dựa trên các dữ liệu này.

Biên bản Thỏa thuận hợp tác đã được lãnh đạo hai bên trao trang trọng bên lề cuộc hội đàm cấp cao giữa lãnh đạo Chính phủ hai nước, trước sự chứng kiến của Tổng thống Pháp Francois Hollande và Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang.

.
.

Theo thỏa thuận hợp tác này, FPT và Telespazio France sẽ cùng thu thập và xử lý các dữ liệu liên quan đến việc giám sát môi trường biển và đất liền thu được từ vệ tinh và các phương tiện khác, để tạo ra các sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây (Cloud).

Hai bên cũng sẽ xem xét hướng đến việc thành lập một trung tâm EarthLab tại Việt Nam. Nếu được thành lập đây sẽ là Trung tâm EarthLab thứ 4 của Telespazio France trên thế giới sau Pháp, Cộng hòa Gabon và Luxembourg.

Theo ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT, dựa vào thế mạnh của mỗi bên, FPT và Telespazio France sẽ cùng phối hợp phát triển và cung cấp các dịch vụ số cho khách hàng trong nhiều lĩnh vực thông qua việc phân tích các dữ liệu được thu thập từ hình ảnh vệ tinh.

“Thông qua thỏa thuận chiến lược này, tôi tin tưởng rằng với đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm, FPT sẽ có thể nhanh chóng phát triển được các dịch vụ mới liên quan đến thông tin địa lý mang lại lợi ích thiết thực cho người dùng tại Việt Nam”, ông Jean-Marc GARDIN, Tổng giám đốc Telespazio France nói.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm của Tổng thống Pháp đến Việt Nam lần này, FPT cũng đã tiếp cận và có những trao đổi bước đầu với hơn 10 doanh nghiệp hàng đầu của Pháp như Airbus, Alstom, AREVA, Fonciere UNIFINA….

Pháp là một trong những thị trường quan trọng của FPT tại khu vực châu Âu. Hiện thị trường này đang có những tín hiệu tốt cho FPT nói riêng và các doanh nghiệp Việt Nam nói chung. Nền kinh tế Pháp đã quay lại đà tăng trưởng sau giai đoạn tăng trưởng âm 2009 - 2014. Bên cạnh đó xu hướng chuyển đổi công nghệ số bắt đầu thúc đẩy nhu cầu dịch vụ công nghệ thông tin tại thị trường này tăng trưởng mạnh. Đây là cơ hội cho FPT.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư