Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
France 24 nhận giấy phép phát sóng kênh tiếng Pháp tại Việt Nam
Thế Hải - 09/11/2018 05:49
 
Giấy phép để kênh truyền hình quốc tế France 24 được tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam vừa được ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam trao cho bà Marie Christine Saragosse, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn France Médias Monde.
Việc phát sóng kênh France 24 bằng tiếng Pháp được kỳ vọng góp phần phát triển việc học tiếng Pháp ở Việt Nam.
Việc phát sóng kênh France 24 bằng tiếng Pháp được kỳ vọng góp phần phát triển việc học tiếng Pháp ở Việt Nam.

Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam vừa cấp giấy phép cho kênh truyền hình quốc tế France 24 được tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam, thành viên Cộng đồng Pháp ngữ, thông qua kênh truyền hình phát bằng tiếng Pháp tại Việt Nam.

Giấy phép để kênh truyền hình quốc tế France 24 được tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam đã được ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam chính thức trao cho bà Marie Christine Saragosse, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn France Médias Monde nhân dịp chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Pháp Edouard Philippe vừa qua.

Từ tháng 5/2018, kênh France 24 đã bắt đầu phát sóng tại Việt Nam bằng tiếng Anh. Phiên bản này đã được phủ sóng đến 5,8 triệu gia đình, tương đương 40% gia đình Việt sử dụng dịch vụ truyền hình.

Việc phát sóng kênh France 24 bằng tiếng Pháp được kỳ vọng góp phần phát triển việc học tiếng Pháp ở Việt Nam.

Được phát sóng 24/7 bằng 4 thứ tiếng: Anh, Pháp, Arab và Tây Ban Nha, kênh France 24vmang đến cho khán giả những chương trình điểm tin quốc tế tổng hợp nửa giờ một lần, kèm theo bình luận phân tích giúp người xem dễ dàng theo dõi diễn biến quốc tế qua các góc nhìn mới lạ.

Trước đó, France 24  ký kết thỏa thuận phân phối với các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền tại Việt Nam, mở rộng đáng kể việc phát sóng Kênh France 24 bằng tiếng Anh trong các gói dịch vụ của các kênh K+, VTVCAB,  HTV-TMS, Clip TV, FPT Telecom, Viettel và VNPT.

France 24 là Kênh tin tức quốc tế phát sóng 24/7 tới 355 triệu hộ gia đình trên toàn thế giới. Từ phòng thu tại Paris, France 24 mang đến góc nhìn Pháp về các vấn đề thời sự quốc tế thông qua mạng lưới gồm 160 văn phòng cộng tác viên tại hầu hết các quốc gia.

Kênh hiện có trên truyền hình cáp, vệ tinh, DTT, ADSL, điện thoại di động, máy tính bảng và vô tuyến nối mạng cũng như Youtube bằng 4 thứ tiếng. Mỗi tháng, các nền tảng số của France 24 thu hút 16,5 triệu lượt truy cập, 45,6 triệu lượt xem video (trung bình của năm 2018) và 37,6 triệu người theo dõi trên Facebook và Twitter (tính đến tháng 3/2018).

Phát sóng kênh truyền hình mua sắm trực tuyến
Ngày 26/2/2016, tại Hà Nội, kênh truyền hình Home Shopping TV được công bố phát sóng chính thức trên hệ thống Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư