Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Frasers Property Vietnam với cam kết không phát thải carbon trong Ngày Trái đất
Như Loan - 22/04/2022 14:09
 
Frasers Property Vietnam vào ngày 22/4 thông báo rằng, công ty đang trên lộ trình trở thành một doanh nghiệp bền vững với cam kết không phát thải carbon trước năm 2050.

Cán bộ nhân viên Frasers Property Vietnam và lãnh đạo địa phương phường Hòa Phú đã tham gia ngày hội trồng cây được tổ chức tại Khu công nghiệp Binh Duong Industrial Park 

Theo ông Edwin Tan, Phó tổng giám đốc Công ty Frasers Property Vietnam, nhận thức được tầm quan trọng của công cuộc chống biến đổi khí hậu với gần 40% lượng khí thải carbon toàn cầu đến từ lĩnh vực bất động sản, Công ty đang phấn đấu trở thành một doanh nghiệp hoạt động có trách nhiệm và có định hướng rõ ràng.

“Chúng tôi đặt tính bền vững là cốt lõi trong tất cả hoạt động và cố gắng thúc đẩy sự đổi mới bền vững trong lĩnh vực bất động sản để tạo ra lợi nhuận và thúc đẩy quá trình chuyển đổi carbon thấp. Với quyết tâm này, chúng tôi muốn truyền cảm hứng và nâng cao lý tưởng bền vững mang lại lợi ích cho sự phát triển của lĩnh vực bất động sản vì một Việt Nam xanh hơn, bền vững hơn”, ông nhận định.

Nhân sự kiện Ngày Trái đất 2022 (ngày 22/4 hàng năm), Frasers Property Vietnam đang đạt được những cải tiến đáng kể hướng tới 5 mục tiêu bền vững chính bao gồm: đạt carbon ròng bằng không trước năm 2050; nâng cao khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu và thiết lập kế hoạch thích ứng và giảm thiểu rủi ro và 80% dự án do Frasers Property sở hữu và quản lý được chứng nhận công trình xanh trước 2024; tối ưu danh mục đầu tư các công trình với nguồn tài chính xanh và bền vững trước năm 2024; và tổ chức đào tạo về phát triển bền vững dành cho nhân viên vào năm 2021.

Với những mục tiêu trên, Frasers Property Vietnam vinh dự thông báo toàn bộ nhân viên của mình đều đã hoàn thành khóa huấn luyện chuyên môn về tính bền vững.

Những dự án hàng đầu mang đến những tác động tích cực cho môi trường

Giảm phát thải carbon là nhiệm vụ kinh doanh bắt buộc và Frasers Property cố gắng đạt được sự bền vững với tư cách là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực bất động sản của Việt Nam với cam kết không phát thải carbon vào năm 2050.

Ngày Trái đất là một cột mốc quan trọng hàng năm, cán bộ nhân viên Frasers Property Vietnam đã tình nguyện tham gia ngày hội trồng cây được tổ chức tại Khu công nghiệp Binh Duong Industrial Park (BDIP) với hàng trăm cây bản địa được trồng và có kế hoạch mở rộng hơn trong những tháng tới.

BDIP đang trên đà trở thành khu công nghiệp xanh của Việt Nam đạt chứng chỉ LEED với các tính năng chính, dự kiến sẽ giảm 40 tấn CO2 và thay thế 16 tấn than đốt mỗi năm.

Ngoài ra, Melinh Point đã trở thành tòa nhà hiện hữu đầu tiên tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Xanh danh giá nhất với hạng Bạch Kim do Bộ Xây dựng Singapore (BCA) công nhận. Frasers Property Vietnam hiện đã sẵn đưa dự án tiếp theo là Worc@Q2 đạt chứng nhận công trình xanh với trọng tâm chính là các giải pháp tiết kiệm năng lượng.

Frasers Property Vietnam đang trên đường đưa Worc@Q2 đạt chứng nhận công trình xanh với trọng tâm chính là các giải pháp tiết kiệm năng lượng.

Trau dồi ý thức cho lực lượng lao động về những tác động của biến đổi khí hậu

Việc đưa ra cam kết bền vững carbon ròng bằng 0 vào năm 2050 sẽ không thể đạt được nếu không có những nỗ lực phối hợp từ lực lượng nòng cốt là các nhân viên đến các nhà cung cấp và tất cả các bên liên quan khác.

100% nhân viên của Frasers Property Vietnam đã được đào tạo chuyên ngành về tính bền vững. Để phù hợp với Chính sách Nguồn cung ứng Có trách nhiệm của Tập đoàn, Frasers Property Vietnam vạch ra cách tiếp cận của mình nhằm hướng tới nguồn cung ứng có trách nhiệm và thiết lập kỳ vọng đến tất cả các nhà cung cấp phải sử dụng vật liệu xây dựng xanh đã được kiểm định công khai.

Thêm vào đó, Frasers Property Vietnam kêu gọi khách thuê ký kết hiệp định thuê xanh và thường xuyên tạo ra các hoạt động xanh. Bắt đầu từ hai năm trước, hầu hết các khách thuê tại Melinh Point đã bắt đầu thực hiện thỏa thuận thuê xanh và sẽ ứng dụng tương tự đối với Worc@Q2 cũng như dự án khu công nghiệp BDIP.

Hiệp định thuê xanh bao gồm những điều khoản trong hợp đồng thuê được ký kết giữa đơn vị chủ quản tòa nhà và khách thuê nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn cao về tiêu thụ và hiệu quả năng lượng, mang lại môi trường và trải nghiệm làm việc tốt nhất. Sau khi được thống nhất, tất cả các bên cam kết hợp tác với nhau để thúc đẩy và xác định các chiến lược thích hợp để cải thiện môi trường làm việc trong tòa nhà.

Frasers Property Limited là một công ty đa quốc gia có bề dày kinh nghiệm trong sở hữu, vận hành và phát triển các sản phẩm và dịch vụ đa dạng trong lĩnh vực bất động sản. Tập đoàn có tổng giá trị tài sản lên đến S$40.3 tỷ đô la Singapore tính đến ngày 30/9/2021.

Tập đoàn hiện diện tại Việt Nam với các dự án nổi bật như Melinh Point - Toà nhà văn phòng hạng A tại Quận 1, Q2 Thao Dien - Dự án phức hợp hạng sang tại Thành phố Thủ Đức, và BDIP – Khu công nghiệp xanh, hiện đại, năng động tại vị trí chiến lược tỉnh Bình Dương. Bên cạnh đó, hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú của Frasers Property cũng có mặt tại Việt Nam với sự góp mặt của Fraser Suites Hanoi, Fraser Residence Hanoi và Capri by Fraser.

Frasers Property Vietnam quyên góp 500 triệu đồng ủng hộ trẻ em bị thiệt hại do bão lũ
Frasers Property Vietnam đã tham gia chương trình “Trường tới Trường – Kết nối yêu thương” để gây quỹ sửa chữa trường học tại các tỉnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư