Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
FrieslandCampina: 150 năm vượt trội toàn cầu và 25 năm vươn cao cùng Việt Nam
N.L - 16/11/2021 08:21
 
FrieslandCampina vừa tổ chức sự kiện trực tuyến chào mừng hai cột mốc quan trọng của tập đoàn với chủ đề “FrieslandCampina 150 năm vượt trội toàn cầu và 25 năm vươn cao cùng Việt Nam”.
TIN LIÊN QUAN

Năm 2021 đánh dấu những cột mốc quan trọng của Tập đoàn trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Đó là cột mốc 150 năm hình thành và phát triển của Royal FrieslandCampina (RFC), từ một hợp tác xã chăn nuôi bò sữa trở thành Tập đoàn dinh dưỡng đa quốc gia hàng đầu thế giới và 25 năm đồng hành Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội. 

Phát biểu chào mừng từ ông Berend Van Wel – Tổng giám đốc FCV Việt Nam 

Nhân sự kiện, ông Hein Schumacher – CEO toàn cầu của Tập Đoàn đã gửi lời tri ân đến chính phủ và người tiêu dùng Việt Nam, ông cho biết “di sản 150 năm và triết lý kinh doanh của RFC cùng với những tiềm năng của Việt Nam sẽ tạo nên những thành quả mới, với sứ mệnh mang nguồn dinh dưỡng tốt hơn cho thế giới, đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội Việt Nam nhiều hơn nữa.”

Cất cánh từ di sản 150 năm với chất lượng, cải tiến liên tục và phát triển bền vững

Năm 2021, FC vinh dự được bình chọn vào Top 3 Sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu, một bảng xếp hạng uy tín, đánh giá từ 20 đến 25 nhà sản xuất thực phẩm và dinh dưỡng lớn nhất trên thế giới. Sự công nhận đó chính là thành quả từ di sản được xây dựng trên 150 kinh nghiệm và tri thức đã được tích lũy từ sự hợp tác. 

Để đạt được những bước nhảy vọt trong tương lai và gặt hái được thành quả từ triết lý ‘Nuôi dưỡng từ thiên nhiên’, bên cạnh yếu tố con người, Tập Đoàn thực hiện 3 trọng tâm: chất lượng, cải tiến liên tục và phát triển bền vững.

Chất lượng được phản ánh qua bề dày lịch sử, đó là thành quả từ người thợ thủ công (nông dân) và các chuyên gia của Tập Đoàn. RFC có thể kiểm soát toàn bộ chuỗi cung ứng từ đồng cỏ đến ly sữa trongmỗi công đoạn trong sản xuất bằng hệ thống kiểm tra chất lượng Foqus để bảo đảm tiêu chuẩn dinh dưỡng cao nhất.

Hệ thống Foqus được cập nhật và cải tiến liên tục theo quy chuẩn chất lượng không ngừng nâng cao của tập đoàn.

Và cuối cùng nhưng cũng quan trọng nhất, đó là phát triển bền vững. Bằng cách cung cấp các sản phẩm từ sữa an toàn, phù hợp và bổ dưỡng, RFC góp phần bảo đảm an ninh lương thực và dinh dưỡng cho dân số thế giới ngày càng tăng trong vài thập kỷ tới.

Thực hiện phát triển bền vững bằng yếu tố con người.

Cũng trong năm 2021 này, FCV một lần nữa được bình chọn là một trong những nơi làm việc tốt nhất Châu Á và Việt Nam. Điều này minh chứng cho quan điểm nguồn nhân lực là tài sản quý giá của doanh nghiệp mà Tập đoàn đề ra. Từ thời kỳ bản đồ nhân sự tại Việt Nam còn sơ khai, cần được đào tạo và đầu tư, cho đến khi Việt Nam trở thành một thị trường cạnh tranh về nguồn nhân lực, FCV luôn đi đầu trong hành trình thu hút và phát triển nhân sự. Sau 25 năm, 90% thành phần ban giám đốc và 100% đội ngũ quản lý của FCV là người Việt nam. Nhà máy của FCV đứng trong top đầu những nhà máy chất lượng và hiệu quả cao nhất toàn cầu. 

Các đại diện của FCV chia sẻ về câu chuyện 150 năm trên toàn cầu và 25 năm tại Việt Nam 

FrieslandCampina Việt Nam – lớn mạnh từ bệ phóng phát triển bền vững của tập đoàn toàn cầu

Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của Tập Đoàn khi hội đủ những yếu tố dân số trẻ, nhu cầu về dinh dưỡng và phát triển toàn diện rất lớn. Mỗi năm có tới 1,2 triệu sản phẩm của công ty được người tiêu dùng VN sử dụng.

Nhu cầu của người tiêu dùng cũng chính là động lực thúc đẩy đội ngũ R&D thực hiện trọng tâm cải tiến liên tục với mong muốn được góp phần tạo nên nền tảng dinh dưỡng vững vàng để chắp cánh cho trẻ em VN vươn cao, sẵn sàng đối đầu mọi thử thách.

Sau nhiều năm nuôi dưỡng khát vọng cho thế hệ tương lai thông qua quỹ học bổng “Đèn Đom Đóm”, từ năm 2020 FrieslandCampina Việt Nam hợp tác chiến lược với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai dự án 5 năm - “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” với tổng đầu tư lên đến 55 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, FrieslandCampina là tập đoàn tiên phong phát triển và gia tăng năng lực cạnh tranh của ngành sữa Việt Nam khi gia nhập Hiệp định Thương Mại Tự Do Châu Âu. Với những tâm huyết của các chuyên gia Hà Lan, từ năm 1996 đến năm 2020, mô hình “Đại gia đình nông dân” đã được lan tỏa thành công với hơn 2.500 hộ nông dân nuôi bò sữa tham gia.

Kết hợp giữa di sản 150 năm trên toàn cầu và hành trình phát triển 25 năm tại Việt Nam, FrieslandCampina Việt Nam sẽ tiếp tục có những đóng góp thiết thực và tích cực trong kinh tế, giáo dục, môi trường… dù cho phía trước còn nhiều khó khăn, thử thách.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư