Thứ Hai, Ngày 03 tháng 11 năm 2025,
Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam
Duy Bắc - 03/11/2025 13:58
 
Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Thành Phước, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị cấp cao nhãn hàng JUMBO VAPE, thuộc Công ty TNHH Fumakilla Việt Nam, với phóng viên Báo Đầu tư.

Buổi chia sẻ nhân kỷ niệm 30 năm thành lập và 20 năm hợp tác cùng DKSH Việt Nam trong việc mở rộng sản xuất và phân phối sản phẩm diệt côn trùng tại Việt Nam.

Tham gia thị trường Việt Nam từ năm 1995, Fumakilla đã liên tục tăng vốn đầu tư và mở rộng nhà máy tại Việt Nam với các sản phẩm diệt côn trùng và chăm sóc gia đình như bình xịt diệt côn trùng (aerosol), nhang trừ muỗi/coil, bình chất xông đuổi muỗi (vaporizer), miếng xông đuỗi muỗi…, được bán dưới thương hiệu JUMBO VAPE và các nhãn liên quan.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm hợp tác với DKSH Việt Nam – nhà cung cấp Dịch vụ Phát triển Thị trường hàng đầu thế giới – ông Nguyễn Thành Phước, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị cấp cao nhãn hàng JUMBO VAPE, chia sẻ với Báo Đầu tư về chiến lược mở rộng và đầu tư của Fumakilla tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Thành Phước, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Cấp cao nhãn hàng JUMBO VAPE, thuộc Công ty TNHH Fumakilla Việt Nam.
Ông Nguyễn Thành Phước, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Cấp cao nhãn hàng JUMBO VAPE, thuộc Công ty TNHH Fumakilla Việt Nam.

Từ năm 2015 đến nửa đầu năm 2025, Fumakilla liên tục mở rộng thị phần, nâng tỷ lệ chiếm lĩnh lên hơn 50% trong phân khúc sản phẩm diệt côn trùng. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường, Công ty liên tục đầu tư nâng công suất. Hiện tại, Fumakilla đang tiếp tục mở rộng, tăng thêm 70–80% công suất so với hiện nay – đây là lần thứ ba doanh nghiệp nâng công suất tại Việt Nam.

Được biết, Fumakilla đã đầu tư xây dựng nhà máy tại Khu công nghiệp Biên Hòa 2 (Đồng Nai) với diện tích khoảng 33.000 m² và hơn 400 nhân viên. Trong đó, 70% sản lượng nhà máy phục vụ thị trường nội địa Việt Nam, còn lại 30% được xuất khẩu sang khu vực và nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Nhà máy Fumakilla tại Khu công nghiệp Biên Hòa 2 (Đồng Nai).
Nhà máy Fumakilla tại Khu công nghiệp Biên Hòa 2 (Đồng Nai).

Lý giải về những thành công đạt được, ông Phước cho biết, Fumakilla đã xây dựng được các dòng sản phẩm chất lượng cao, phù hợp và đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam. Công ty luôn có chiến lược cụ thể cho từng dòng sản phẩm và từng phân khúc thị trường; các định hướng phát triển luôn được trao đổi, thống nhất và triển khai cùng đội ngũ nhân sự năng động, am hiểu thị trường; và Fumakilla cũng không ngừng cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm tăng hiệu quả sử dụng, đồng thời các dòng sản phẩm đã được sử dụng các hoạt chất thế hệ mới có tính tự phân hủy cao và rất thân thiện với môi trường.

Fumakilla hiện nắm giữ hơn 50% thị phần và là doanh nghiệp dẫn đầu phân khúc sản phẩm diệt côn trùng, tập trung vào kênh phân phối truyền thống (chiếm 80%) và kênh hiện đại (20%). Ông Phước cho biết trong tương lai, Công ty đang chuẩn bị mở rộng phân phối qua kênh thương mại điện tử – lĩnh vực đầy tiềm năng, tương tự các thị trường trong khu vực.

Dù vậy, ông nhấn mạnh rằng kênh phân phối truyền thống (GT - General Trade) vẫn sẽ là kênh chủ lực và quan trọng cho thành công của Fumakilla tại Việt Nam. Ông cũng cho biết sự hợp tác chiến lược với DKSH đã góp phần giúp Fumakilla giữ vững vị thế của mình nhờ vào đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm và mạng lưới phân phối phủ rộng từ từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu vùng xa và biên giới, giúp sản phẩm của Fumakilla hiện diện khắp cả nước, phục vụ người tiêu dùng Việt Nam.

“Thị trường Việt Nam vẫn còn rất nhiều tiềm năng để Fumakilla khai phá. Công ty sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng công suất và đồng hành cùng DKSH Việt Nam trong việc phát triển thị trường. Ngay cả trong giai đoạn khó khăn vì đại dịch Covid-19 – khi nhiều ngành nghề gặp trở ngại – nhà máy Fumakilla vẫn duy trì hoạt động ổn định, đồng thời việc phân phối đến thị trường được giữ vững, từ đó đảm bảo cung ứng sản phẩm cho thị trường. Đồng thời, DKSH Việt Nam cũng luôn sát cánh, góp phần giúp Công ty đạt doanh thu kỷ lục 1.000 tỷ đồng năm 2021", ông Phước chia sẻ, đồng thời bày tỏ niềm tin rằng thị trường sản phẩm diệt côn trùng tại Việt Nam vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển trong tương lai.

DKSH Việt Nam khai trương Trung tâm phát triển và sáng tạo của ngành nguyên liệu hóa chất
DKSH Việt Nam vừa khai trương Trung tâm phát triển & sáng tạo mới tại tòa nhà Hà Đô Centrosa Garden, TP.HCM để phục vụ cho hai nhánh thực phẩm & đồ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư