Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
"Gã khổng lồ" HP chia tách thành 2 công ty độc lập
Hải Đăng - 04/11/2015 06:56
 
Kể từ ngày 1/11, tập đoàn HP đã chính thức tách thành hai công ty là Hewlett Packard Enterprise và HP Inc sau 75 năm tồn tại và phát triển.
HP đã chia tách làm 2 công ty
HP đã chia tách làm 2 công ty

HP được biết đến như thương hiệu chuyên về máy chủ và các giải pháp lưu trữ, thành lập năm 1939 tại California, Mỹ, bởi hai nhà sáng lập bởi Bill Hewlett và Dave Packard.

Sau 75 năm tồn tại và phát triển, đến trước thời điểm chia tách, HP đã trở thành "gã khổng lồ" trong thế giới công nghệ.

Được biết, say khi chia tách, công ty thứ nhất Hewlett Packard Enterprise sẽ do bà Margaret Whitman, CEO cũ của HP lãnh đạo, công ty này sẽ tập trung phát triển các sản phẩm doanh nghiệp, bao gồm: phần cứng, phần mềm và các dịch vụ.

Công ty thứ hai có tên là HP Inc, sẽ tập trung vào mảng PC và các sản phẩm in ấn. HP Inc sẽ sử dụng logo HP và được Phó Giám đốc điều hành hiện tại của HP là Dion Weisler dẫn dắt.

Hoạt động niêm yết của HP cũng sẽ được thực hiện dưới tư cách của hai doanh nghiệp mới.

Bà Margaret Whitman, CEO cũ của HP từng cho biết cho biết: "Kế hoạch tách thành 2 công ty dẫn đầu thị trường mang đến cho mỗi công ty sự độc lập, mục tiêu, nguồn lực tài chính và sự linh hoạt cần thiết để thích hợp nhanh chóng với thị trường và những khách hàng trẻ trung năng động trong khi tạo ra giá trị thặng dư dài hạn luân chuyển giữa các cổ đông. Chúng tôi sẽ có vị thế cạnh tranh tốt hơn trên thị trường, hỗ trợ khách hàng và các đối tác tốt hơn, cung cấp giá trị tối đa cho các cổ đông."

Sony lại chia tách
Dù đang là bộ phận "ăn nên làm ra", mảng cảm biến ảnh vẫn được Sony tách riêng với mục tiêu giúp công ty tiếp tục đà "hồi sinh".
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư