Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 26 tháng 11 năm 2024,
Sony lại chia tách
Minh Thông (ICTNews/Reuters) - 07/10/2015 06:55
 
Dù đang là bộ phận "ăn nên làm ra", mảng cảm biến ảnh vẫn được Sony tách riêng với mục tiêu giúp công ty tiếp tục đà "hồi sinh".
Trong vài năm qua, cảm biến ảnh trở thành sản phẩm chủ lực của Sony
Trong vài năm qua, cảm biến ảnh trở thành sản phẩm chủ lực của Sony

Sony mới đây vừa tiết lộ sẽ tách các hoạt động kinh doanh chất bán dẫn thành bộ phận riêng, với mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng cho các thiết bị như cảm biến ảnh. Đây là một trong những thiết bị đã giúp Sony "hồi sinh" trong thời gian qua, trong bối cảnh mảng kinh doanh smartphone làm ăn bết bát. 

Sony cho biết việc chia tách là một phần trong kế hoạch của công ty nhằm giao quyền tự chủ cho các đơn vị kinh doanh, thúc đẩy các đơn vị chủ động đưa ra các quyết định, và có trách nhiệm hơn đối với lợi nhuận của bộ phận mà mình làm việc.

Từ trước tới nay, Sony đã khá nhiều lần thực hiện việc chia tách kiểu này, tuy nhiên, họ áp dụng chính sách cho các bộ phận làm ăn yếu kém như bộ phận Hình ảnh và Âm thanh (tháng 2/2015).

Lần đầu tiên một bộ phận "ăn nên làm ra" như cảm biến ảnh bị tách ra. Dù vậy, Sony nói rằng điều đó vẫn sẽ tạo nên tính cạnh tranh cho bộ phận này. Các đối thủ của Sony ở mảng cảm biến ảnh hiện nay gồm OmniVision Technologies và Samsung Electronics.

Trong vài năm qua, cảm biến ảnh trở thành sản phẩm chủ lực của Sony, một phần nhờ nó được Apple chọn dùng trên iPhone - chiếc smartphone bán siêu chạy của "Táo khuyết".

Ngược lại, mảng TV và smartphone của Sony lại làm ăn bết bát và bị tụt lại đằng sau so với các đối thủ đến từ châu Á. Hồi tháng 4/2015, Sony từng tuyên bố sẽ dành tới 374 triệu USD để phát triển sản xuất cảm biến trong năm tài khóa này.

Trước đó hai tháng, một khoản đầu tư 872 triệu USD cho mảng này cũng được hãng công nghệ Nhật Bản tiết lộ. Sony kỳ vọng có thể phát triển mảng cảm biến bằng cách đưa sản phẩm này thâm nhập vào các sản phẩm liên quan tới ô tô, cũng như các phương tiện cần tới cảm biến cho các tính năng an toàn.

Ai đã đẩy Sony xuống vực thẳm?
Cách đây khoảng 5 năm, các sản phẩm Sony vẫn được bày bán khắp nơi tại Nhật Bản. Vào cuối những năm 1980 và đầu thập kỷ 90, Sony dường như...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư