Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Gamuda Land Việt Nam mong muốn tháo gỡ vướng mắc cho các nhà đầu tư nước ngoài
P.V - 13/12/2017 17:17
 
Đại diện cho các nhà đầu tư Malaysia tại Việt Nam, Chủ tịch Gamuda Land Việt Nam, ông Cheong Ho Kuan đã có những chia sẻ về những đề xuất của nhà đầu tư Malaysia để gỡ những vướng mắc cho các nhà đầu tư nước ngoài nói chung, nhà đầu tư Malaysia nói riêng khi tiến hành đầu tư tại Việt Nam.

Phát biểu khai mạc tại Hội thảo Xúc tiến đầu tư - Môi trường đầu tư kinh doanh Việt Nam - Malaysia mới đây, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) Đỗ Kim Lang đánh giá cao sự hưởng ứng tích cực của đại biểu hai nước và cho rằng Hội thảo được tổ chức vào thời điểm rất phù hợp, khi chúng ta kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN và Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) đã thực sự vận hành, với kỳ vọng mang lại những cơ hội kinh doanh lớn cho các nền kinh tế và doanh nghiệp thành viên.

.
.

Phó Cục trưởng khẳng định: “Trong thời gian tới, hợp tác về đầu tư và thương mại của Việt Nam và Malaysia dự kiến sẽ còn tăng mạnh hơn nhờ tác động tích cực từ Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), nhất là khi các cam kết về tự do hóa đầu tư và tự do hóa lao động được hai nước thực thi một cách hiệu quả và triệt để. Về phía Việt Nam, chúng tôi kỳ vọng AEC sẽ giúp thu hút đầu tư nước ngoài không những từ các nước ASEAN mà cả từ các nước ngoại khối, đặc biệt là các nước đối tác FTA của ASEAN vào Việt Nam để tham gia vào chuỗi giá trị khu vực”.

Phó Cục trưởng tin tưởng rằng, Hội thảo là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, địa phương hai nước gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội kinh doanh đầu tư cho giai đoạn mới khi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương sớm được ký kết và được áp dụng trong tương lai.

.
.

Vào Việt Nam gần mười năm trước, ông Cheong Ho Kuan gặp phải trở ngại đầu tiên đó là sự khác biệt về văn hóa. Là người ngoại quốc, vị Chủ tịch Hội đồng quản trị của Gamuda Land Việt Nam gốc Malaysia này nhận ra, để có thể mang đến những sản phẩm tốt và khiến khách hàng hài lòng, ông cần hiểu sâu sắc về lối sống, thói quen và con người Việt.

Với sự phát triển không ngừng của kinh tế Việt Nam, nhu cầu của người Việt ngày càng nâng cao nhất là về việc sở hữu một căn hộ của riêng mình với các yêu cầu thuận tiện giao thông, không gian xanh nhiều, tiện nghi và tiện ích phong phú, đa dạng, phù hợp với nhiều thế hệ chung sống hoặc gia đình trẻ. Vì vậy, trong suốt thời gian đầu ở Việt Nam, ông không ngừng quan sát, tìm hiểu và rút ra những bài học cho riêng mình thay vì áp dụng y nguyên những tiêu chuẩn và thành công từ những người đi trước.

“Việt Nam khác Malaysia rất nhiều. Thế nên dù tôi đã từng đảm nhận các vị trí khác nhau và đạt được những thành công nhất định trong các dự án tại Malaysia, tôi vẫn hiểu là mình không thể dùng lại chiến lược cũ tại thị trường này. Bởi vậy, tôi luôn cố gắng tìm hiểu, khám phá thói quen, lối sống của người Việt để hiểu rõ hơn cộng đồng khách hàng của mình...” – Ông Cheong Ho Kuan chia sẻ thêm.

.
.

Được đầu tư cải tạo bởi Gamuda Land, nhà đầu tư và kiến tạo đô thị danh tiếng, nơi những tổ ấm thực sự được hình thành, nơi mọi người đều cảm thấy khao khát được mang gia đình mình tới sinh sống, nơi con cháu lớn lên và ông bà an hưởng tuổi già, Công viên Yên Sở từ một khu cây xanh mặt hồ hoang sơ kém phát triển đã "lột xác" trở thành một lá phổi xanh đích thực, một điểm vui chơi, hoạt động ngoài trời nổi tiếng của thành phố. Khi cải tạo công viên Yên Sở, Gamuda Land cam kết xây dựng một quần thể quy hoạch thông minh, song hành với thiết kế sáng tạo và cộng đồng phát triển.

Đại diện Cơ quan Phát triển Ngoại thương Malaysia (MATRADE), ông YM Raja Badrulnizam Raja Kamalzaman đánh giá cao sự năng động của Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp hai nước thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại. Ông nhấn mạnh rằng: “Quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Malaysia đã có nhiều bước khởi sắc kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1973. Và trong thời gian gần đây, hợp tác kinh tế giữa Malaysia - Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt sau thời điểm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược năm 2015. Hiện nay, Malaysia là nhà đầu tư lớn hai của các nước Đông Nam Á đầu tư vào Việt Nam sau Singapore với số vốn 10.5tỷ USD”.

Nhằm hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp đẩy mạnh hơn nữa công tác xúc tiến, thu hút đầu tư từ Malaysia – quốc gia phát triển nhanh trong khu vực Đông Nam Á và đang có xu hướng gia tăng đầu tư tại khu vực, vào ngày 30 tháng 11 năm 2017, tại Malaysia đã diễn ra hội thảo xúc tiến đầu tư với chủ đề “Môi trường đầu tư kinh doanh Việt Nam – Malaysia” do Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại chủ trì, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, Cơ quan phát triển ngoại thương Malaysia (MATRADE); Phòng Công nghiệp và thương mại Malaysia (ACCCIM) và các cơ quan hữu quan hai nước tổ chức. Hội thảo có sự tham gia của đại diện Uỷ ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long, các cơ quan xúc tiến đầu tư và thương mại của các địa phương Vĩnh Long, TP Đà Nẵng, Bến Tre, TP HCM và hơn 100 doanh nghiệp hai nước.

Được thành lập vào năm 1995, Gamuda Land là bộ phận phát triển bất động sản của tập đoàn Gamuda Berhad - một trong những tập đoàn phát triển cơ sở hạ tầng và bất động sản hàng đầu tại Malaysia. Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, Gamuda Land Việt Nam đặc biệt chú trọng phát triển các khu đô thị mang đến cho cư dân một môi trường trong lành, tiện lợi cũng như nâng tầm chất lượng cuộc sống cho cộng đồng dân cư. Điều này càng được khẳng định với hàng loạt giải thưởng bất động sản uy tín tại Malaysia cũng như Việt Nam.
Gamuda Land Việt Nam và giấc mơ về ngôi nhà ưu việt
Trong gần một thập kỷ kể từ khi chính thức có mặt tại Việt Nam, Gamuda Land Việt Nam luôn đặt mục tiêu mang đến những ngôi nhà ưu việt, trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư