Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Gần 1 triệu người thăm quan Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - 2019
Q.H - 01/04/2019 09:45
 
Hôm nay (1/4), Ban tổ chức đã quyết định gia hạn thêm 1 ngày mở cửa Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản- Hà Nội 2019 phục vụ du khách.
.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản trao giấy chứng nhận cho nhà đầu tư Nhật Bản.

Theo Ban Tổ chức, tính đến chiều 31/3, Lễ hội đã thu hút gần 1 triệu người đến tham quan.Trong 3 ngày lễ lội, hoa anh đào Nhật Bản đã để lại được ấn tượng tốt đẹp đối với người dân Thủ đô; đồng thời là chiếc cầu nối để người dân hai nước tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, từ đó góp phần đưa quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam- Nhật Bản ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả.

Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo ABE, ông Ijima Isao cho biết, sự kiện giao lưu văn hóa giữa hai nước thời gian qua đã góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ tin cậy về mặt chính trị giữa hai nước; mở rộng vòng tròn hữu nghị, giao lưu văn hóa, con người giữa hai quốc gia với lượng khách du lịch đã tăng lên là 1,2 triệu lượt người.

“Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản- Hà Nội 2019 sẽ góp phần khắc sâu hơn nữa những cảm nhận gần gũi về đất nước Nhật Bản đối với công chúng Hà Nội và bạn bè quốc tế, từ đó thúc đẩy thêm nhiều người tìm đến Nhật Bản để học tập, làm việc và du lịch”, ông Ijima Isao nói.

.
Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản thu hút đông đào khách du lịch đến Hà Nội.

Trong khuôn khổ của Lễ hội cũng diễn ra Hội nghị trao đổi hợp tác xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản. Hội nghị do UBND TP Hà Nội phối hợp Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tổ chức hôm 29/3 với sự hiện diện của khoảng 100 doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản, Nhật Bản là quốc gia hàng đầu trong đầu tư trực tiếp vào Hà Nội với trên 10 tỷ USD (chiếm 25,5% tổng giá trị thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài của Hà Nội) và hỗ trợ vốn ODA cho 32 dự án và tổng vốn đã cam kết gần 3 tỷ USD (chiếm 58,8% giá trị vốn ODA cam kết cho Hà Nội).

.
Hoa Anh đào Nhật Bản.

Các dự án từ nguồn vốn của Nhật Bản đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Thủ đô như: Tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài; cầu Nhật Tân; Cảng hàng không quốc tế Nội Bài; các khu công nghiệp sản xuất tập trung như: Khu công nghiệp Thăng Long; khu đô thị Thành phố thông minh.

Riêng năm 2018, Nhật Bản đăng ký 131 dự án đầu tư mới với tổng vốn 4,7 tỷ USD, chiếm 89% số vốn đăng ký mới của toàn thành phố Hà Nội. Trong đó, điển hình là dự án Thành phố thông minh với 4,138 tỷ USD; 2 dự án công nghệ cao của Tập đoàn Nidec với 400 triệu USD; dự án xử lý rác thải thu hồi điện Xuân Sơn với 90 triệu USD… Bên cạnh đó, Nhật Bản là đối tác lớn thứ ba về du lịch đến Hà Nội với trên 300.000 lượt khách trong năm 2018.

Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản – Hà Nội 2019 có gì đặc biệt?
Bên cạnh những hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc, lần đầu tiên, trong khuôn khổ lễ hội sẽ tổ chức hoạt động tuyển chọn Đại sứ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư