
-
Tiêu thụ xi măng bị ảnh hưởng vì cát, gạch “đội giá”
-
AEON nhân rộng tổ chức tuần hàng Việt Nam 2025 thêm nhiều quốc gia khác
-
Hơn 5.500 cửa hàng đóng cửa trong tháng cao điểm chống hàng giả
-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam"
-
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ
![]() |
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản trao giấy chứng nhận cho nhà đầu tư Nhật Bản. |
Theo Ban Tổ chức, tính đến chiều 31/3, Lễ hội đã thu hút gần 1 triệu người đến tham quan.Trong 3 ngày lễ lội, hoa anh đào Nhật Bản đã để lại được ấn tượng tốt đẹp đối với người dân Thủ đô; đồng thời là chiếc cầu nối để người dân hai nước tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, từ đó góp phần đưa quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam- Nhật Bản ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả.
Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo ABE, ông Ijima Isao cho biết, sự kiện giao lưu văn hóa giữa hai nước thời gian qua đã góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ tin cậy về mặt chính trị giữa hai nước; mở rộng vòng tròn hữu nghị, giao lưu văn hóa, con người giữa hai quốc gia với lượng khách du lịch đã tăng lên là 1,2 triệu lượt người.
“Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản- Hà Nội 2019 sẽ góp phần khắc sâu hơn nữa những cảm nhận gần gũi về đất nước Nhật Bản đối với công chúng Hà Nội và bạn bè quốc tế, từ đó thúc đẩy thêm nhiều người tìm đến Nhật Bản để học tập, làm việc và du lịch”, ông Ijima Isao nói.
![]() |
Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản thu hút đông đào khách du lịch đến Hà Nội. |
Trong khuôn khổ của Lễ hội cũng diễn ra Hội nghị trao đổi hợp tác xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản. Hội nghị do UBND TP Hà Nội phối hợp Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tổ chức hôm 29/3 với sự hiện diện của khoảng 100 doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản.
Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản, Nhật Bản là quốc gia hàng đầu trong đầu tư trực tiếp vào Hà Nội với trên 10 tỷ USD (chiếm 25,5% tổng giá trị thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài của Hà Nội) và hỗ trợ vốn ODA cho 32 dự án và tổng vốn đã cam kết gần 3 tỷ USD (chiếm 58,8% giá trị vốn ODA cam kết cho Hà Nội).
![]() |
Hoa Anh đào Nhật Bản. |
Các dự án từ nguồn vốn của Nhật Bản đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Thủ đô như: Tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài; cầu Nhật Tân; Cảng hàng không quốc tế Nội Bài; các khu công nghiệp sản xuất tập trung như: Khu công nghiệp Thăng Long; khu đô thị Thành phố thông minh.
Riêng năm 2018, Nhật Bản đăng ký 131 dự án đầu tư mới với tổng vốn 4,7 tỷ USD, chiếm 89% số vốn đăng ký mới của toàn thành phố Hà Nội. Trong đó, điển hình là dự án Thành phố thông minh với 4,138 tỷ USD; 2 dự án công nghệ cao của Tập đoàn Nidec với 400 triệu USD; dự án xử lý rác thải thu hồi điện Xuân Sơn với 90 triệu USD… Bên cạnh đó, Nhật Bản là đối tác lớn thứ ba về du lịch đến Hà Nội với trên 300.000 lượt khách trong năm 2018.

-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam" -
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ -
Tôm Ecuador chèn ép dữ dội, doanh nghiệp Việt tìm “cửa” mới -
Triển lãm quốc tế xe đạp Việt Nam 2025: Ngành xe đạp Việt bắt nhịp cùng thị trường toàn cầu -
Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Chọn chất lượng để đi đường dài -
VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu, mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng