Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Gần 120 du khách Hà Nội nhập viện cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm
Yến Nhi (ANTĐ) - 12/07/2016 11:02
 
Gần 120 du khách đến từ Hà Nội đã phải nhập viện cấp cứu sau khi dùng bữa tối tại một nhà hàng nằm trên đường Trần Phú (TP Nha Trang, Khánh Hòa) với những triệu chứng: chóng mặt, buồn nôn, đau bụng... Kết quả xét nghiệm cho thấy, những thực khách này đều bị ngộ độc thực phẩm.

Chiều 11-7, ông Lê Đình Đờn - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hòa xác nhận, từ đêm ngày 9 đến tối ngày 10-7, đã có 119 du khách thuộc công ty cổ phần Bất động sản thế kỷ (Tập đoàn bất động sản CEN Group) từ Hà Nội vào Nha Trang du lịch, phải nhập viện cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm.

Các du khách này cho biết, 19h30 ngày  9-7, công ty tổ chức đêm gala tại nhà hàng nằm trên đường Trần Phú. Sau khi ăn thực đơn gồm các món: súp hải sản, tôm hấp trái dừa, cua sốt, giò heo bốn mùa, cải thìa sốt nấm đông cô, cơm chliên hải sản…, đến khoảng 1h ngày 10-7, nhiều người có các biểu hiện của ngộ độc thực phẩm như: đau đầu, mệt mỏi, tiêu chảy, nôn ói… 

Các bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện 22-12 (Ảnh: Báo Khánh Hòa)

Các du khách lần lượt nhập viện từ rạng sáng cho đến trưa cùng ngày tại các bệnh viện: Bệnh viên đa khoa tỉnh Khánh Hòa, bệnh viện đa khoa Tâm Trí Nha Trang, bệnh viện Vinmec Nha Trang và bệnh viện 22-12.

Theo lãnh đạo các bệnh viện, tất cả bệnh nhân nhập viện đều có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy.... Sau khi được truyền dịch, những người này đã lần lượt xuất viện. "Tất cả bệnh nhân sau khi làm xét nghiệm đều có kết quả bị ngộ độc thức ăn", lãnh đạo một bệnh viện nói. 

Trao đổi với báo giới ngày 11-7, đại diện nhà hàng cho biết, tối ngày 9-7, nhà hàng làm 700 xuất ăn cho đoàn khách từ Hà Nội đến Nha Trang, theo hợp đồng của một công ty du lịch. Thực đơn có 6 món gồm: súp hải sản, cua sốt Singapore, tôm hấp dừa, giò heo... Bữa ăn kéo dài từ 19h đến 23h, du khách vừa dùng tiệc và tham gia những trò chơi do công ty sắp xếp.

Một bệnh nhân điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa (Ảnh: Dân trí)

"Chúng tôi không rõ họ có ăn gì khác sau khi rời buổi tiệc", người này nói và cho rằng, thực phẩm khi vào nhà hàng đều rõ nguồn gốc, được kiểm tra kỹ lưỡng. "Nếu khách bị ngộ độc tại đây chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm", đại diện nhà hàng khẳng định.

Cũng trong ngày 11-7, ông Lê Đình Đờn, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hòa cho biết, đơn vị đã làm việc với các bệnh nhân, những người liên quan và lấy mẫu thức ăn ở nhà hàng để xét nghiệm, xác định nguyên nhân vụ việc.

Được biết, nhà hàng này có giấy phép đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm được cấp hồi tháng 7-2015.

TP.HCM: Điều tra vụ ngộ độc thực phẩm làm học sinh nhập viện
Vụ ngộ độc thực phẩm tại trường tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền (số 183 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, TP.HCM) hôm 3/3 vừa qua đã làm 65 học sinh mắc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư