
-
Du lịch Thái Nguyên trước cơ hội nâng tầm
-
Đà Nẵng tung ưu đãi lớn, kích cầu du lịch cuối năm
-
Làm thế nào để khai thác tốt nhất chính sách miễn thị thực cho du khách châu Âu?
-
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Triển lãm thành tựu Đất nước kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9
-
Đà Nẵng đăng cai tổ chức Diễn đàn công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành khách sạn -
Hà Nội chào mừng mùa đại lễ lịch sử với hàng trăm hoạt động du lịch hấp dẫn
Gần 1.400 khách Ấn Độ đợt này chia thành đoàn nhỏ lên 33 tàu du lịch đi tham quan vịnh Hạ Long trên tuyến 1; hành trình: Động Thiên Cung - hang Đầu Gỗ - hòn Chó Đá - hòn Đỉnh Hương - khu vực Ba Hang - hòn Trống Mái.
![]() |
Bà Nguyễn Huyền Anh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đón, tặng hoa cho trưởng đoàn. Ảnh: Quảng Ninh Portal |
Các du khách sẽ vừa tham quan vịnh Hạ Long và thưởng thức bữa trưa trên các tàu du lịch, với hầu hết các món ăn truyền thống Ấn Độ do các đầu bếp người Ấn Độ của một nhà hàng ở Hạ Long chế biến trước và đưa lên tàu. Đồng thời sẽ có một số đầu bếp, nhân viên nhà hàng đi cùng.
Những ngày tiếp theo, số khách du lịch Ấn Độ còn lại trong đoàn 4.500 người sẽ tiếp tục chia đoàn tham quan vịnh Hạ Long. Cụ thể, ngày 30/8 có 290 khách, sử dụng 7 tàu du lịch; 31/8 có 687 khách, sử dụng 17 tàu du lịch; ngày 1/9 có 738 khách, sử dụng 18 tàu du lịch; ngày 2/9 có 796 khách, sử dụng 19 tàu du lịch; ngày 6/9 có 588 khách, sử dụng 15 tàu du lịch.
![]() |
Thích thú check- in tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Ảnh: Quảng Ninh Portal |
Do số lượng đoàn quá đông, lại ở nhiều quốc gia cùng bay đến Hà Nội nên việc bố trí ở Hà Nội sẽ tạo thuận tiện cho việc đưa đón từ sân bay về khách sạn và ngược lại. Chính vì vậy, đoàn 4.500 khách du lịch Ấn Độ không ngủ lại ở Hạ Long, mà quay về Hà Nội.
Để đảm bảo công tác đón khách, Sở Du lịch Quảng Ninh đã cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp liên quan có sự chuẩn bị, phối hợp phương án đón tiếp, phương tiện, phân luồng, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; đặc biệt là đảm bảo chất lượng dịch vụ, nhằm tạo thuận lợi, ấn tượng tốt cho đoàn khách.
![]() |
Những vị khách đầu tiên đến Hạ Long. Ảnh: Quảng Ninh Portal |
Thời gian gần đây, Ấn Độ là một trong 10 thị trường khách quốc tế lớn nhất đến Quảng Ninh. Theo ông Nguyễn Lâm Nguyên, Phó giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, đây là đoàn khách du lịch Ấn Độ lớn nhất từ trước đến nay tham quan Vịnh Hạ Long. Sự kiện được kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng truyền thông, quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Hạ Long, Quảng Ninh hấp dẫn, thân thiện và an toàn. Là tiền đề cho các đoàn khách số lượng lớn hơn đến Quảng Ninh trong thời gian tới.
![]() |
Du khách Ấn Độ chụp ảnh check-in tại cảng tàu khách trước khi lên tàu tham quan vịnh Hạ Long. Ảnh: Quảng Ninh Portal |
![]() |
Du khách tỏ ra khá phấn khích, hào hứng khi xuống tàu chuẩn bị ra tham quan vịnh Hạ Long. Ảnh: Quảng Ninh Portal |
Theo báo cáo của Sở Du lịch Quảng Ninh, trong 8 tháng năm 2024, Quảng Ninh thu hút được 14,724 triệu lượt khách (đạt 122% cùng kỳ 2023). Tổng thu từ khách du lịch 8 tháng ước đạt 34.338 tỷ đồng (đạt 143% so với cùng kỳ 2023). Tổng khách quốc tế tháng 8/2024 ước đạt 200.000 lượt (đạt 118% cùng kỳ 2023).
Năm 2024 đạt 19 triệu lượt khách du lịch (trong đó có 15,5 triệu lượt khách nội địa, 3,5 triệu lượt khách quốc tế); tổng thu du lịch đạt 46.460 tỷ đồng. Mục tiêu này tăng 8% với kế hoạch tỉnh đặt ra từ đầu năm.
![]() |
Du khách Ấn Độ trên tàu thăm Vịnh Hạ Long. Ảnh: Quảng Ninh Portal |
-
Làm thế nào để khai thác tốt nhất chính sách miễn thị thực cho du khách châu Âu? -
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Triển lãm thành tựu Đất nước kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 -
Đà Nẵng đăng cai tổ chức Diễn đàn công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành khách sạn -
Hà Nội chào mừng mùa đại lễ lịch sử với hàng trăm hoạt động du lịch hấp dẫn -
Hà Nội - Điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất dịp Quốc khánh 2/9/2025 -
Du lịch Nha Trang thăng hạng nhờ thị trường Hàn Quốc -
Nâng tầm giá trị nhãn du lịch xanh VITA Green trở thành nhãn hiệu giao dịch quốc tế
-
An Lập Phát ra mắt cổng thông tin khách hàng ALP
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”