Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 24 tháng 08 năm 2024,
Quảng Ninh phục vụ đoàn 4.500 du khách Ấn Độ tham quan vịnh Hạ Long thế nào
Quỳnh Nga - 24/08/2024 15:07
 
Đoàn du khách Ấn Độ với khoảng 4.500 người dự kiến có các chuyến tham quan vịnh Hạ Long trong 6 ngày, từ 29/8 đến 6/9.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn về lần đón đoàn khách du lịch đặc biệt này, ông Nguyễn Lâm Nguyên, Phó giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết: “Đây là đoàn khách du lịch Ấn Độ lớn nhất từ trước đến nay tham quan Vịnh Hạ Long. Sự kiện được kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng truyền thông, quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Hạ Long, Quảng Ninh hấp dẫn, thân thiện và an toàn. Là tiền đề cho các đoàn khách số lượng lớn hơn đến Quảng Ninh trong thời gian tới”.

Để tạo ấn tượng tốt nhất cho đoàn du khách, hiện Sở Du lịch Quảng Ninh cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp liên quan đã có sự chuẩn bị, phối hợp phương án đón tiếp, phương tiện, phân luồng, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; đặc biệt là đảm bảo chất lượng dịch vụ, đáp ứng được những yêu cầu riêng của đoàn khách.

Vịnh Hạ Long được ví như một Việt Nam thu nhỏ. Ảnh: Quảng Ninh Portal

Đoàn sẽ không ngủ đêm ở Quảng Ninh mà chỉ tham quan vịnh Hạ Long theo tuyến 1, gồm các điểm như Động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hòn Chó Đá, hang Ba Hang, hòn Đỉnh Hương, hòn Trống Mái (Gà Chọi).

Theo ông Đoàn Mạnh Linh, Trưởng phòng Quản lý Lữ hành, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, chương trình tham quan của khoảng 4.500 du khách Ấn Độ tại vịnh Hạ Long sẽ chia thành các đoàn nhỏ, dự kiến trong 6 ngày tại vịnh Hạ Long, từ 29/8 đến 6/9.

Đoàn sẽ xuất phát từ Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (Cảng do tập đoàn Sun Group quản lý), dự kiến rời cảng từ 11h00 và cập cảng vào 15h00, ăn trưa trên các tàu du lịch.

Vịnh Hạ Long hút khách du lịch. Ảnh: Quỳnh Nga

“Dù nằm trong châu Á nhưng văn hóa ăn uống của người Ấn Độ mang nhiều nét đặc trưng. Những đầu bếp phục vụ đoàn khách lần này đều được đào tạo, trau dồi các kỹ năng nấu ăn mang đặc trưng của người Ấn Độ. Theo kế hoạch, việc bố trí ăn uống cho đoàn khách được chế biến tại nhà hàng trên bờ rồi mới chuyển xuống các tàu du lịch để phục vụ khách”, ông Linh cho biết thêm.

Ấn Độ hiện là một trong 10 thị trường khách quốc tế lớn nhất của du lịch Quảng Ninh. Xác định Ấn Độ là thị trường tiềm năng, ngành du lịch của Quảng Ninh đã xây dựng các sản phẩm đặc trưng và đẩy mạnh quảng bá giúp đa dạng thị trường khách, nhằm tăng thu, đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến quốc tế đa văn hóa.

Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long luôn đón nhận hàng nghìn du khách đến thăm vịnh Hạ Long bằng đường biển.

Trong tháng 7/2024, Quảng Ninh đã đón 2,5 triệu lượt khách. Lũy kế 7 tháng, tỉnh đã đón 12,9 triệu lượt khách tăng 20% so với cùng kỳ. Trong đó khách quốc tế đạt 2,2 triệu lượt.

Trước đó, các điểm đến của Quảng Ninh cũng đã đón nhiều đoàn tỷ phú Ấn Độ đến tham quan, trải nghiệm và tổ chức lễ cưới.

Một gia đình tỷ phú Ấn Độ đã tổ chức đám cưới tại Hạ Long vào tháng 2/2024. Ảnh: Báo Quảng Ninh.

Ngoài Quảng Ninh, Hà Nội và Ninh Bình là hai điểm đến trong chuyến du lịch của khoảng 4.500 du khách Ấn Độ tới Việt Nam. Đoàn khách sẽ được chia thành nhiều đoàn nhỏ.

Vịnh Hạ Long đứng thứ 4 trong 10 kỳ quan thiên nhiên được tham quan nhiều nhất thế giới
Với 2,6 triệu lượt khách tham quan mỗi năm, Vịnh Hạ Long (Việt Nam) đứng thứ 4 trong 10 kỳ quan thiên nhiên được tham quan nhiều nhất thế giới.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư