Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 08 tháng 08 năm 2024,
Quảng Ninh đặt thêm mục tiêu trong tăng trưởng du lịch
Quỳnh Nga - 08/08/2024 10:11
 
UBND tỉnh Quảng Ninh mới đây đã ban hành kế hoạch triển khai các giải pháp nhằm thu hút thêm 2 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024. Như vậy, Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 19 triệu lượt khách cả năm 2024.

Theo báo cáo tại phiên họp UBND tỉnh thường kỳ, trong tháng 7/2024, Quảng Ninh đã đón 2,5 triệu lượt khách. Lũy kế 7 tháng, tỉnh đã đón 12,9 triệu lượt khách tăng 20% so với cùng kỳ. Trong đó khách quốc tế đạt 2,2 triệu lượt khách.

Hiện, 10 thị trường khách quốc tế lớn đến Quảng Ninh gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Mỹ, Ấn Độ, Pháp, Australia, Anh, Đức, Nhật.

Bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, với các tiềm năng, thế mạnh về điều kiện tự nhiên, nhiều năm qua, tỉnh luôn định hướng phát triển du lịch trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, phấn đấu đưa tỉnh trở thành điểm đến an toàn, thân thiện và là trung tâm du lịch quốc gia mang tầm quốc tế.

Ngày 17/6, Tàu The World đã đưa trên 170 du khách cập cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Ảnh: Quảng Ninh Portal

Theo kế hoạch số 177/KH-UBND, với mục tiêu nhằm thu hút bổ sung thêm 2 triệu lượt khách du lịch đến với Quảng Ninh trong năm 2024, tỉnh tiếp tục tổ chức các chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch trên địa bàn tỉnh. Trong 5 tháng cuối năm 2024, sẽ có 69 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch cấp quốc gia và cấp tỉnh.

Trong đó, một số các sự kiện văn hóa, thể thao có quy mô lớn được tổ chức vào quý III và quý IV năm 2024 như: Chương trình Đại nhạc hội Hàn Quốc và Việt Nam tại TP Hạ Long, Giải vô địch CLB bơi- Lặn khu vực I, Giải vô địch CLB nhảy cầu quốc gia, Trưng bày chuyên đề “Cách mạng tháng 8 và Quốc khách 2/9 – Mốc son lịch sử”, Trưng bày chuyên đề “Sắc màu di sản văn hóa phi vật thể Việt Nam tại Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long”,…

Lễ hội xe Fun Wheels Festival Hạ Long 2024 được diễn ra trong 2 ngày 13,14/7 là một trong những sự kiện kích cầu, xúc tiến và quảng bá du lịch Quảng Ninh trong năm 2024. Ảnh: Quảng Ninh Portal

Bên cạnh đó, tỉnh cũng sẽ phối hợp với cơ quan chức năng liên quan và doanh nghiệp du lịch lữ hành của Trung Quốc khôi phục, mở tuyến du lịch đường biển, khai thác khách du lịch từ Trung Quốc đến Việt Nam.

Dự kiến, từ tháng 8/2024, mở tuyến du lịch đường biển từ TP. Quảng Châu (Trung Quốc) đến TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam). Còn từ tháng 9/2024, dự kiến sẽ khôi phục mở lại tuyến du lịch từ TP. Bắc Hải, Quảng Tây, (Trung Quốc) đến TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Đối với các đường bay quốc tế, sẽ thống nhất với các doanh nghiệp du lịch, xây dựng tuyến bay qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Dự kiến, bắt đầu từ tháng 10/2024, kết nối đường bay Vô Tích, Giang Tô (Trung Quốc) – Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, 2 chuyến/tuần; đường bay Jeju, Hàn Quốc – Vân Đồn, Quảng Ninh. Tiếp tục kết nối với các doanh nghiệp du lịch, mở tuyến du lịch quốc tế khách từ Trung Quốc, Hàn Quốc và đường bay nội địa khu vực phía Nam đến Quảng Ninh qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Vịnh Hạ Long nhìn từ Hang Trống. Ảnh: Thanh Tân

Với các chương trình xúc tiến du lịch, tỉnh sẽ tổ chức nhiều chương trình khảo sát cho các doanh nghiệp du lịch từ thị trường Trung Quốc tới các điểm du lịch. Qua đó, thống nhất xây dựng chương trình tổ chức, phục vụ cho các sản phẩm du lịch qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái và cửa khẩu Hoành Mô, cửa khẩu quốc tế Lào Cai.

Trong các giải pháp đề ra để thu hút thêm 2 triệu lượt khách trong năm 2024, Quảng Ninh sẽ tiếp tục phối hợp với các tỉnh, thành phố: Lào Cai, Hà Nội, Hải Phòng làm việc với tỉnh Vân Nam, Trung Quốc để mở lại tuyến đường bộ, đường hàng không kết nối các tỉnh, thành phố với tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Cùng đó, phát triển sản phẩm, chương trình du lịch vào mùa thu đông trên địa bàn tỉnh. Nghiên cứu đưa vào khai thác các sản phẩm dịch vụ gắn với giá trị thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long theo hướng tăng thêm trải nhiệm cho khách du lịch, Phát triển sản phẩm du lịch MICE thông qua việc thu hút các chương trình Hội nghị, Hội thảo và các tổ chức kinh tế.

Vẻ đẹp của Hang Trống nằm trong vùng lõi Di sản Vịnh Hạ Long. Ảnh: Thanh Tân

Vịnh Hạ Long và các điểm đến của Quảng Ninh đang là một trong những điểm đến du lịch thu hút được sự quan tâm của khách du lịch Ấn Độ. Và Ấn Độ đang là một trong 10 thị trường khách quốc tế lớn nhất của du lịch Quảng Ninh. Hiện, Quảng Ninh đang tập trung đẩy mạnh quảng bá, khai thác thị trường tiềm năng này.

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, dự kiến, từ ngày 29/8 đến ngày 3/9, khoảng 6.000 khách du lịch Ấn Độ sẽ đến Hạ Long.  Đây là một trong những đoàn du khách Ấn Độ đến Hạ Long đông nhất từ trước đến nay. Sự kiện được kỳ vọng là tiền đề cho các đoàn khách số lượng lớn, với mức chi tiêu cao từ Ấn Độ đến Quảng Ninh trong thời gian tới.

Ấn Độ đang là một trong 10 thị trường khách quốc tế lớn nhất của du lịch Quảng Ninh. Ảnh: Quảng Ninh Portal

Trước đó, các điểm đến của Quảng Ninh cũng đã đón nhiều đoàn tỷ phú Ấn Độ đến tham quan, trải nghiệm và tổ chức lễ cưới.

Vịnh Hạ Long là một trong 55 điểm đến đẹp nhất thế giới
Tạp chí du lịch quốc tế Travel+Leisure đã đánh giá vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) là một trong 55 điểm đến đẹp nhất thế giới để chiêm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư