Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Gần 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước dự triển lãm HCMC FOODEX 2022
Hoài Sương - 19/10/2022 13:45
 
Hơn 240 gian hàng và gần 300 doanh nghiệp tham dự triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm TP.HCM với hình thức trực tuyến và trực tiếp.
Sáng 19/10, Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm TP.HCM (HCMC FOODEX 2022) do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) và Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM (FFA) tổ chức đã chính thức khai mạc.
HCMC FOODEX 2022 sẽ diễn ra trong 4 ngày (từ 19-22/10/2022) với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển” từ hơn 240 gian hàng và gần 300 doanh nghiệp trong nước và quốc tế như Đức, Pháp, New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Campuchia... tham dự triển lãm sản phẩm trực tuyến và trực tiếp. 
Chính thức khai mạc triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm TP.HCM
Chính thức khai mạc triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm TP.HCM

Các doanh nghiệp tham gia trong năm nay sẽ trưng bày và giới thiệu sản phẩm thuộc nhóm lương thực thực phẩm dạng thô/ sơ chế (nông sản, thực phẩm, thủy hải sản,…); nhóm lương thực thực phẩm chế biến sâu; nhóm sản phẩm đồ uống; nhóm nguyên phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm; nhóm máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản và các nhóm ngành liên quan. 
Đặc biệt, triển lãm còn có cụm gian hàng “Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo” nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tiềm năng có cơ hội quảng bá các sản phẩm mới nghiên cứu phát triển và tạo cơ hội nắm bắt, tiếp cận thị trường, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh hiệu quả và bền vững.
HCMC FOODEX 2022 còn có các hoạt động trình diễn quảng bá văn hóa ẩm thực trong và ngoài nước với các chủ đề  “Phở Việt Nam - Tinh túy từ hạt gạo”, “Thế giới qua những sợi mỳ”, “Văn hóa bánh mì”, “Văn hóa cà phê Việt Nam và thế giới”, “Bánh truyền thống dân gian Việt Nam - Hương xưa, mùi nhớ, vị quê nhà”...  được thực hiện bởi các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực nổi tiếng, khách tham quan có thể thưởng thức ngay tại không gian triển lãm. 
Dưới tác động nặng nề của đại  dịch Covid-19 trong hơn 2 năm qua, ngành lương thực thực phẩm TP.HCM đã gặp nhiều khó khăn và thách thức. Triển lãm là cơ hội để các doanh nghiệp thúc đẩy xúc tiến thương mại, kêu gọi nguồn lực đầu tư từ bên ngoài... để sớm phục hồi và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. 
Triển lãm ảnh “Trung du, miền núi phía Bắc - Tiềm năng và cơ hội”
Với chủ đề “Trung du, miền núi phía Bắc - Tiềm năng và cơ hội”, triển lãm do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa -...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư