Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Gareth Bale lập đại công, Real Madrid vô địch Cúp Nhà vua 2014
PV - 17/04/2014 06:42
 
 Trận chung kết Cúp Nhà vua, Real Madrid đã giành chiến thắng 2-1 trước Barcelona để có được danh hiệu đầu tiên ở mùa giải này nhờ bàn thắng quyết định của Gareth Bale.
TIN LIÊN QUAN

Cả Real Madrid và Barcelona đều bước vào trận chung kết Cúp nhà vua 2014 ở Mestalla với tham vọng có được danh hiệu đầu tiên ở mùa giải này, khi mà ở La Liga, họ đang bị Aletico lấn át và chỉ Real Madrid còn cửa vô địch.

  Gareth Bale lập đại công, Real Madrid vô địch Cúp Nhà vua 2014  
  Bàn thắng quyết định của Gareth Bale giúp Real Madrid đã giành chiến thắng 2-1 trước Barca, đoạt Cúp Nhà vua 2014  

C. Ronaldo không thể ra sân do chấn thương, Real Madrid đặt nhiệm vụ ghi bàn cho bộ ba tấn công Isco-Benzema-Bale. Bên phía Barcelona, HLV Tata Martino tung ra sân đội hình mạnh nhất với Busquets, Xavi, Iniesta ở giữa sân, hàng công là bộ ba quen thuộc Messi, Neymar, Pedro.

Barcelona là đội khởi đầu tốt hơn, chơi ép sân hơn nhưng một lần nữa, hàng thủ chơi như mơ ngủ đã khiến họ nhận bàn thua sau pha lập công của Di Maria.

Phút thứ 11, từ đường chuyền đầy thông minh của Bale, Di Maria thoát xuống khá tự do, xử lý bóng bình tĩnh trước khi tung cú sút đánh bại Pinto, mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.

Phút thứ 68, từ quả đá phạt góc của Xavi, trung vệ Bartra chọn vị trí chính xác đánh đầu vào góc xa khiến Casillas không thể cản phá, quân bình tỷ số 1-1 cho Barcelona và hai đội trở về vạch xuất phát.

Nhưng phút 85, cầu thủ đắt giá Gareth Bale thể hiện tốc độ tuyệt vời của mình trong tình huống băng lên bên cánh trái, vượt qua Bartra trước khi tung cú sút chính xác, nâng tỷ số lên 2-1 cho Real Madrid.

Trong 5 phút cuối cùng của trận đấu, Barca dồn toàn đội hình lên tấn công và phút 90, Neymar chích mũi giày tinh tế hạ Casillas, nhưng bóng lại tìm đúng cột dọc. Khoảng thời gian còn lại của trận đấu là quá ít để Barcelona có thể lật ngược thế cờ và họ đành chấp nhận thua 1-2 tại Mestalla, cay đắng nhìn đối thủ giành chiếc Cúp Nhà vua danh giá.

Thắng trận này, Real Madrid đã phục hận thành công trước đại kình địch Barcelona sau hai lần đều thất bại ở La Liga . Real Madrid có được danh hiệu đầu tiên và vẫn hy vọng vào cú ăn ba lịch sử, khi đấu tường Champions League và La Liga vẫn còn ở phía trước.

Trong khi đó, Barcelona đứng trước nguy cơ về một mùa giải trắng tay.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư