Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 19 tháng 05 năm 2024,
GEM sẽ tung 1.700 tỷ đồng mua 10% cổ phiếu HAG
Uyên Linh - 07/11/2014 09:33
 
HAG vừa ký hợp đồng hợp tác đầu tư với Global Emerging Market (Mỹ) với cam kết trị giá 1.700 tỷ đồng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Cổ phiếu năng lượng tăng trưởng tốt nhất trong quý III
HAG vượt 13% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng
Lợi nhuận 2014 của HAGL có thể tăng đột biến
Tập trung nuôi bò Bầu Đức không lo giảm lợi nhuận
   
  Lễ ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư giữa HAG và GEM  

Global Emerging Market (GEM) là quỹ đầu tư tài chính được thành lập năm 1991 và có văn phòng đặt tại các trung tâm lớn như London, New York, Paris và Hồng Kông. Trong 22 năm qua, GEM đã thực hiện thành công trên 300 thương vụ đầu tư tại 64 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Hiện GEM đang quản lý trên 3,4 tỷ USD với 7 quỹ chuyên đầu tư vào cổ phiếu các công ty niêm yết và chưa niêm yết vừa và nhỏ có tiềm năng thuộc các lĩnh vực khác nhau tại các thị trường mới nổi.

Với hợp đồng hợp tác đầu tư vừa ký với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (mã cổ phiếu HAG - HOSE), GEM cam kết đầu tư 80 triệu USD (1.700 tỷ đồng) để mua 10% cổ phiếu HAG dưới nhiều hình thức, chủ yếu thông qua mua lại cổ phiếu từ các cổ đông và nhà đầu tư hiện hữu nhờ sự hỗ trợ thông tin của HAG.

Dự kiến giao dịch này sẽ được hoàn tất trong vòng 3 tháng tới.

Theo cam kết, khi GEM gom đủ 10% cổ phiếu thì đại diện của Quỹ được phép tham gia vào Hội đồng quản trị HAG. Bên cạnh đó, quỹ sẽ hỗ trợ HAG niêm yết ở thị trường quốc tế, cụ thể là Mỹ cũng như được phép đầu tư thêm vào HAG.

GEM Global Yield Fund có thể rót 40 triệu USD vào FLC GEM Global Yield Fund có thể rót 40 triệu USD vào FLC

(Baodautu.vn) Ông Warren P.Baker, Giám đốc, đại diện cho GEM Global Yield Fund và ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC vừa có buổi gặp gỡ và thảo luận phương án đầu tư 800 tỷ đồng (gần 40 triệu USD) từ GEM Global Yield Fund cho FLC.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư