Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Giá dầu thế giới tiếp tục giảm sâu
Như Tầm (Theo TTXVN) - 07/08/2015 09:28
 
Giá dầu thế giới chốt phiên giao dịch ngày 6/8 tiếp tục giảm trong bối cảnh nguồn cung dầu thế giới dư thừa ​nhưng triển vọng nhu cầu thị trường yếu.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Kết thúc phiên này, tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) giảm 49 xu Mỹ, xuống 44,66 USD/thùng. Trước đó, giá dầu WTI có lúc giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng rưỡi qua, chỉ còn 44,20 USD/thùng.

Trong khi, tại thị trường London (Anh), giá dầu Brent giảm 7 xu Mỹ xuống 49,52 USD/thùng. Trong phiên giao dịch trước đó, giá dầu Brent có lúc giảm sâu xuống mức thấp nhất trong vòng 6 tháng qua, chỉ còn 48,88 USD/thùng.

Chuyên gia Phil Flynn thuộc tổ chức Price Futures Group, cho biết có nhiều dấu hiệu đáng lo ngại về triển vọng nhu cầu dầu mỏ với nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu của nền kinh tế Trung Quốc giảm trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất trong năm nay. Đây được coi là những nguyên nhân chính khiến giá dầu tiếp tục đà giảm.

Ngoài ra, khả năng Iran sớm được quốc tế dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt để trở lại thị trường xuất khẩu dầu cũng là nguyên nhân làm cho giá "vàng đen" giảm.

Tình trạng dư cung trên toàn cầu kéo giá dầu đi xuống
Trong phiên giao dịch sáng 1/6, giá dầu đi xuống, giữa những lo ngại về tình trạng dư cung trên toàn cầu, khi nhiều người dự báo Tổ chức Các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư