Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Gia đình phượt thủ Anh lên tiếng về nguyên nhân tử nạn
Hướng Dương (vnexpress) - 29/06/2016 07:50
 
Bạn gái của Bluebell Baughan xác nhận Aiden đã tử vong sau khi bị trượt chân ngã tại một thác nước.
gia-dinh-phuot-thu-anh-tu-nan-cong-bo-ve-nguyen-nhan-cai-chet

Aiden Webb tử vong khi một mình chinh phục đỉnh Fansipan. Ảnh: Facebook

Theo Eastern Daily Press, bạn gái của Bluebell Baughan mới đây khẳng định nguyên nhân Aiden tử vong là hoàn toàn do trượt chân ngã tại một thác nước. "Thi thể Aiden được một nhóm 7 người gồm cảnh sát, quân đội và người dân Sapa, tìm thấy hôm 9/6. Người ta tiến hành điều tra nguyên nhân tử vong sau khi tìm thấy Aiden. Kết quả cho thấy khoảng 7h sáng ngày 4/6, Aiden đã ngã từ một thác nước cao 18 m và tử vong vì va đập mạnh", cô cho biết.

Baughan cũng nói thêm thi thể phượt thủ đoản mệnh đã được đưa về Anh để gia đình lo hậu sự. Cô cũng thay mặt gia đình gửi lời cảm ơn tới tất cả những người có liên quan trong nỗ lực tìm kiếm thi thể bạn trai. Công tác cứu hộ kéo dài 7 ngày, với khoảng 200 cảnh sát và kiểm lâm cùng người dân địa phương. 

"Bố mẹ Aiden Webb muốn tỏ lòng biết ơn và cảm kích tới những người đã tìm kiếm con trai mình", Baughan nói thêm. Cô cũng cảm ơn lực lượng cứu hộ khẩn cấp địa phương, phiên dịch viên, nhóm điều khiển thiết bị bay không người lái và phòng xuất nhập cảnh.

gia-dinh-phuot-thu-anh-tu-nan-cong-bo-ve-nguyen-nhan-cai-chet-1

Aiden Webb chăm chỉ chia sẻ hình ảnh leo núi lên tài khoản Facebook cá nhân cho tới khi anh mất tích. Ảnh: Facebook

Bạn gái phượt thủ trẻ tuổi cũng không quên cảm tạ hai người bạn tên Phi và Hoa, người dân bản Sín Chài, Cát Cát vì tất cả những "sự quan tâm và chia sẻ về mặt tinh thần" với cô và gia đình. 

"Chúng tôi cũng muốn nói lời cảm ơn tới những ai đã quan tâm, ủng hộ bằng tin nhắn và nỗ lực chia sẻ thông tin tìm kiếm Aiden", cô nói. 

Aiden Webb bắt đầu một mình trèo lên Fansipan, ngọn núi cao 3.143 m của Việt Nam, vào ngày 2/6. Tuy nhiên, sau 3 ngày bị mất liên lạc, giới chức đã huy động nhiều nhân viên cứu hộ tìm kiếm và đến ngày 9/6 thì tìm thấy thi thể anh. 

Chàng sinh viên vừa tốt nghiệp trường Đại học Anglia Ruskin được biết đến là người có nhiều kinh nghiệm leo núi. Tuy nhiên, hôm 3/6, gia đình anh bắt đầu lo lắng khi không thể nào liên lạc với chàng phượt thủ 22 tuổi. 

 

Nguyên nhân khiến phượt thủ người Anh tử vong khi leo Fansipan?
Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Aiden Webb tử vong do kiệt sức vì ngã, bị thương nặng, thiếu thức ăn và thời tiết khắc nghiệt.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư