Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Gia hạn thời gian xét chọn “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”
Duy Hoàng - 21/05/2019 10:01
 
Bộ Công thương vừa có thông báo gia hạn thời gian nhận hồ sơ xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2018.
Ảnh minh họa, Internet
Ảnh minh họa, Internet

Trước đó, theo Công văn số 2580/BCT-XNK gửi tới các bộ, ngành, sở công thương tỉnh, thành phố, hiệp hội ngành hàng, Bộ Công thương đề nghị các đơn vị lựa chọn danh sách các đơn vị xuất khẩu uy tín với các tiêu chí: doanh nghiệp xuất khẩu trực tiếp và có lãi trong năm xét chọn; không vi phạm pháp luật Việt Nam, không bị các đối tác trong và ngoài nước khiếu kiện về thực hiện nghĩa vụ hợp đồng; thực hiện nghiêm túc hợp đồng xuất khẩu; hoàn thành các nghĩa vụ về thuế đối với Nhà nước. có kim ngạch xuất khẩu trong năm 2018 đạt mức tối thiểu đối với từng nhóm hàng/mặt hàng cụ thể… 

Kết quả xét chọn gửi về Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) muộn nhất là ngày 20/5/2019. Nhưng một số cơ quan, tổ chức liên quan đề nghị gia hạn thời gian để công tác xét chọn được tiến hành kỹ lưỡng, không để lọt doanh nghệp không xứng đáng, không bỏ sót doanh nghiệp tốt. Bởi thế, Bộ Công thương đã gia hạn gửi kết quả xét chọn về Bộ chậm nhất là ngày 10/6/2019.

Chương trình Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín là một hoạt động xúc tiến thương mại của Bộ Công thương, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đối tác nước ngoài tìm hiểu và xúc tiến giao thương với doanh nghiệp Việt Nam. Mục tiêu của hoạt động này là ghi nhận đóng góp tích cực của các doanh nghiệp xuất khẩu trong tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam, đồng thời góp phần giới thiệu, quảng bá các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam với đối tác nước ngoài.

Các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín do Bộ Công thương công bố sẽ được Bộ hỗ trợ trong các hoạt động về xúc tiến thương mại, thông tin thị trường, thương mại điện tử.

Nhiều tín hiệu vui cho doanh nghiệp xuất khẩu cá tra sang EU
2 tháng đầu năm 2019, trị giá cá tra xuất khẩu sang thị trường EU tăng gần 30%. Đây là tín hiệu lạc quan cho các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư