-
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng -
Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao -
Hải Phòng: Kết nối doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp phụ trợ, hướng tới chuỗi cung ứng bền vững -
Thương mại Việt Nam - Mexico tăng tốc nhờ CPTPP -
Doanh nghiệp xuất khẩu hàng Việt trước bài toán logistics xanh
![]() |
| Với kim ngạch xuất khẩu đạt 9 tỷ USD trong năm 2018, thủy sản là ngành sẽ có nhiều doanh nghiệp được vinh danh về xuất khẩu trong đợt xét chọn doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Bộ Công Thương. |
Nhằm ghi nhận đóng góp tích cực của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam trong việc nâng cao sức cạnh tranh, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng tìm kiếm thị trường xuất khẩu, Bộ Công Thương khởi động chương trình xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2018.
Các doanh nghiệp được xét chọn là doanh nghiệp uy tín phải đủ điều kiện như: không bị cưỡng chế ngừng làm thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa, không nợ đọng thuế, không vi phạm pháp luật về môi trường. Tiêu chí xét chọn về kim ngạch xuất khẩu đối với từng nhóm hàng đạt mức tối thiểu tính từ ngày 01 tháng 01 năm 2018 đến ngày 31 tháng 12 năm 2018.
Doanh nghiệp gửi kết quả xét chọn về Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương, 54 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội muộn nhất là ngày 20 tháng 5 năm 2019. Kết quả xét chọn bao gồm: Công văn tổng hợp danh sách các doanh nghiệp đạt tiêu chí của đơn vị xét chọn; Đơn đăng ký của doanh nghiệp có đóng dấu của đơn vị xét chọn; Các giấy tờ xác nhận của cơ quan hải quan, thuế, môi trường …
Chương trình Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín do Bộ Công Thương tổ chức thực hiện trong các năm qua là một hoạt động xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đối tác nước ngoài tìm hiểu và xúc tiến giao thương với doanh nghiệp Việt Nam.
Mục tiêu của hoạt động này là ghi nhận đóng góp tích cực của các doanh nghiệp xuất khẩu trong tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam, đồng thời góp phần giới thiệu, quảng bá các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam với đối tác nước ngoài.
Năm 2017, Bộ Công Thương đã xét chọn được 225 doanh nghiệp uy tín (tương đương với 234 lượt doanh nghiệp theo 24 ngành hàng).
Trong đó, Thủy sản có 36 lượt doanh nghiệp, Cà phê: 15 lượt doanh nghiệp; Cao su: 21 lượt doanh nghiệp; Gạo: 24 lượt doanh nghiệp; Hạt điều: 19 lượt doanh nghiệp; Hạt tiêu: 14 lượt doanh nghiệp; Rau, củ, quả và các sản phẩm từ rau, củ, quả: 15 lượt doanh nghiệp; Chè các loại: 3 lượt doanh nghiệp; Thủ công mỹ nghệ: 3 lượt doanh nghiệp; Sản phẩm thịt: 1 lượt doanh nghiệp; Dệt may: 22 lượt doanh nghiệp; Dược và thiết bị y tế: 5 lượt doanh nghiệp; Giày dép: 2 lượt doanh nghiệp...
Năm 2018, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 243,5 tỷ USD, tăng 13,2% so với năm 2017, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu do Quốc hội và Chính phủ đặt ra. Kết quả này có phần đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp trong việc nâng cao sức cạnh tranh, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu.
-
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
Trần Tài, nhà sáng lập, CEO Công ty TNHH Nấm sinh học Việt Nam Vinabiomush: Thạc sĩ trồng nấm thời 4.0 -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng -
Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao
-
Hải Phòng: Kết nối doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp phụ trợ, hướng tới chuỗi cung ứng bền vững -
Thương mại Việt Nam - Mexico tăng tốc nhờ CPTPP -
Doanh nghiệp xuất khẩu hàng Việt trước bài toán logistics xanh -
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng -
Vosco đẩy rủi ro về tương lai khi phát triển đội tàu -
Vietjet đặt mua 100 tàu bay Airbus A321neo, đánh dấu cột mốc mới trong quan hệ hợp tác Việt Nam - Vương quốc Anh -
Doanh nghiệp Việt vững tin trước vận hội mới
-
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Mastercard ra mắt giải pháp mới giúp phát hiện và ngăn chặn gian lận thanh toán quy mô lớn

