
-
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới
-
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách
-
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025
-
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025
-
Doanh nghiệp ngành dầu khí: Thận trọng khi xây dựng kịch bản cho giai đoạn mới -
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơn
![]() |
Với kim ngạch xuất khẩu đạt 9 tỷ USD trong năm 2018, thủy sản là ngành sẽ có nhiều doanh nghiệp được vinh danh về xuất khẩu trong đợt xét chọn doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Bộ Công Thương. |
Nhằm ghi nhận đóng góp tích cực của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam trong việc nâng cao sức cạnh tranh, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng tìm kiếm thị trường xuất khẩu, Bộ Công Thương khởi động chương trình xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2018.
Các doanh nghiệp được xét chọn là doanh nghiệp uy tín phải đủ điều kiện như: không bị cưỡng chế ngừng làm thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa, không nợ đọng thuế, không vi phạm pháp luật về môi trường. Tiêu chí xét chọn về kim ngạch xuất khẩu đối với từng nhóm hàng đạt mức tối thiểu tính từ ngày 01 tháng 01 năm 2018 đến ngày 31 tháng 12 năm 2018.
Doanh nghiệp gửi kết quả xét chọn về Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương, 54 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội muộn nhất là ngày 20 tháng 5 năm 2019. Kết quả xét chọn bao gồm: Công văn tổng hợp danh sách các doanh nghiệp đạt tiêu chí của đơn vị xét chọn; Đơn đăng ký của doanh nghiệp có đóng dấu của đơn vị xét chọn; Các giấy tờ xác nhận của cơ quan hải quan, thuế, môi trường …
Chương trình Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín do Bộ Công Thương tổ chức thực hiện trong các năm qua là một hoạt động xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đối tác nước ngoài tìm hiểu và xúc tiến giao thương với doanh nghiệp Việt Nam.
Mục tiêu của hoạt động này là ghi nhận đóng góp tích cực của các doanh nghiệp xuất khẩu trong tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam, đồng thời góp phần giới thiệu, quảng bá các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam với đối tác nước ngoài.
Năm 2017, Bộ Công Thương đã xét chọn được 225 doanh nghiệp uy tín (tương đương với 234 lượt doanh nghiệp theo 24 ngành hàng).
Trong đó, Thủy sản có 36 lượt doanh nghiệp, Cà phê: 15 lượt doanh nghiệp; Cao su: 21 lượt doanh nghiệp; Gạo: 24 lượt doanh nghiệp; Hạt điều: 19 lượt doanh nghiệp; Hạt tiêu: 14 lượt doanh nghiệp; Rau, củ, quả và các sản phẩm từ rau, củ, quả: 15 lượt doanh nghiệp; Chè các loại: 3 lượt doanh nghiệp; Thủ công mỹ nghệ: 3 lượt doanh nghiệp; Sản phẩm thịt: 1 lượt doanh nghiệp; Dệt may: 22 lượt doanh nghiệp; Dược và thiết bị y tế: 5 lượt doanh nghiệp; Giày dép: 2 lượt doanh nghiệp...
Năm 2018, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 243,5 tỷ USD, tăng 13,2% so với năm 2017, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu do Quốc hội và Chính phủ đặt ra. Kết quả này có phần đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp trong việc nâng cao sức cạnh tranh, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu.

-
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025 -
Doanh nghiệp ngành dầu khí: Thận trọng khi xây dựng kịch bản cho giai đoạn mới -
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơn -
Vietravel Airlines có máy bay "của mình"; GELEX lập công ty con; Dabaco vượt kế hoạch lãi cả năm -
Đã giảm thuế gần 50.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2025 -
Chủ tịch UBND TP.HCM: Tỷ lệ "sinh và tử" của doanh nghiệp vẫn rất đáng quan tâm -
Việt Nam áp thuế bột ngọt nhập khẩu thêm 5 năm
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower