Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 05 tháng 09 năm 2024,
Gia Lai yêu cầu kiểm điểm các cá nhân, tập thể để xảy ra sai phạm
Hoàn Nhân - 05/09/2024 08:07
 
UBND tỉnh Gia Lai vừa có kế hoạch thực hiện kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ, trong đó yêu cầu các đơn vị khắc phục hạn chế, tồn tại và tổ chức kiểm điểm các tập thể, cá nhân có sai phạm.

UBND tỉnh Gia Lai vừa có kế hoạch thực hiện Kết luận thanh tra số 263/KL-TTCP ngày 19/7/2024 của Thanh tra Chính phủ về việc thanh tra trách nhiệm của UBND tỉnh trong quản lý, sử dụng đất đai, đất có nguồn gốc từ các nông, lâm trường; hoạt động khai thác cát, đất, đá, sỏi và quản lý đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Theo UBND tỉnh Gia Lai, việc ban hành kế hoạch có mục tiêu khắc phục kịp thời những hạn chế, thiếu sót, vi phạm đảm bảo đúng quy định của pháp luật; nâng cao hiệu quả trong quản lý, sử dụng đất đai, đất có nguồn gốc từ các nông, lâm trường; hoạt động khai thác cát, đất, đá, sỏi và quản lý đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh Gia Lai trong thời gian tới.

UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời, yêu cầu kiến nghị tại Kết luận số 263/KL-TTCP ngày 19/7/2024 của Thanh tra Chính phủ; qua đó xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân để xảy ra thiếu sót, khuyết điểm, sai phạm trong quản lý, sử dụng đất đai, đất có nguồn gốc từ các nông, lâm trường; hoạt động khai thác cát, đất, đá, sỏi và quản lý đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh Gia Lai để xử lý nghiêm theo thẩm quyền được phân cấp hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý.

Cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp, phân công trách nhiệm cụ thể của từng cơ quan, đơn vị có liên quan đến việc thực hiện Kết luận số 263/KL-TTCP ngày 19/7/2024 của Thanh tra Chính phủ. Từ các hạn chế, thiếu sót được chỉ ra, các Sở, ban, ngành chủ động rà soát, tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước thuộc thẩm quyền.

UBND tỉnh Gia Lai giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp các cơ quan có liên quan tham mưu cấp có thẩm quyền tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân lãnh đạo UBND tỉnh giai đoạn 2016-2020 và giai đoạn có liên quan về những thiếu sót, tồn tại, vi phạm, trách nhiệm quản lý, điều hành được nêu trong Kết luận thanh tra; tổng hợp báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét theo quy định, thẩm quyền phân cấp quản lý cán bộ. Thời gian thực hiện trong quý IV/2024.

UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu giám đốc các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có liên quan đến những tồn tại, hạn chế, thiếu sót được nêu tại Kết luận số 263/KLTTCP ngày 19/7/2024 của Thanh tra Chính phủ chịu trách nhiệm tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân lãnh đạo trong việc để xảy ra những sai phạm, hạn chế, thiếu sót đã nêu trong kết luận thanh tra theo kiến nghị của Thanh tra Chính phủ. Qua đó có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục, xử lý hoặc kiến nghị xử lý đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật. Các đơn vị tổ chức thực hiện và báo cáo kết quả về Sở Nội vụ để tổng hợp. Thời gian thực hiện trong quý IV/2024.

Đối với Sở Nội vụ UBND tỉnh Gia Lai giao theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện việc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong việc để xảy ra những sai phạm, hạn chế, thiếu sót đã nêu trong kết luận thanh tra; tổng hợp báo cáo UBND tỉnh theo quy định. Tham mưu, đề xuất, trình cấp có thẩm quyền xem xét trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân thuộc diện quản lý của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Thời gian thực hiện trong quý IV/2024.

Sững sờ với những sai phạm ở Gia Lai: Bài 4: Vung vãi tài sản công
Tài sản trên đất là tài sản công phải đấu giá, nhưng UBND tỉnh Gia Lai bán chỉ định cho doanh nghiệp. Giao đất thủy điện An Khê - KaNak, nhưng Gia...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư