Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Giả mạo cán bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư lừa đảo nhiều doanh nghiệp tại Thanh Hóa
Sĩ Chức - 27/07/2017 08:19
 
Theo phản ánh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, trong thời gian gần đây, trên địa bàn xuất hiện một số đối tượng giả mạo cán bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư đến nhiều doanh nghiệp để chào mời, hỗ trợ mua sách, tài liệu hoặc tham gia các lớp đào tạo, tập huấn nhằm lừa đảo trục lợi.

Các đối tượng này gọi điện thoại đến doanh nghiệp giới thiệu là cán bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư, rồi đề nghị doanh nghiệp hỗ trợ tiền mua sách, tài liệu pháp luật hoặc tham gia vào lớp tập huấn.  Để đăng ký mua sách, các doanh nghiệp phải nộp 800 nghìn đồng, rồi nhận tài liệu qua đường bưu điện. Còn đăng ký tham gia lớp tập huấn, doanh nghiệp phải nộp trước 1,2 triệu đồng cho các đối tượng mạo danh.

Đặc biêt, sau khi mời chào, đề nghị doanh nghiệp mua sách, tham gia lớp tập huấn, đào tạo không thành công các đối tượng giả mạo này đã có hành vi đe dọa sẽ xử lý, xử phạt các doanh nghiệp mới khởi nghiệp gây tâm lý lo ngại, hoang mang cho các doanh nghiệp.

Theo Giám đốc Công ty TNHH TM Đại An 88, có một đối tượng sử dụng số điện thoại 0904.792.119 gọi tới số điện thoại của anh và xưng tên là Hà, cán bộ Sở Kế hoạch và Đâu tư mời anh tham gia lớp tập huấn. Đối tượng này yêu cầu doanh nghiệp nộp trước 1,2 triệu khi tham gia và hứa hẹn sẽ hỗ trợ tiền ăn trưa và các hỗ trợ khác. Tuy nhiên, khi vị giám đốc công ty này làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư để hỏi thì mới vỡ lẽ mình bị lừa đảo.

Sau khi nắm bắt được thông tin từ các doanh nghiệp phản ánh, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thanh Hóa đã ra văn bản số 2838/SKHĐT-ĐKKD ngày 7/5/2017 về việc phối hợp tuyên truyền, xử lý hành vi mạo danh các bộ cơ quan quản lý nhà nước gây phiền hà cho doanh nghiệp. Đồng thời, tiếp tục ra văn bản số 2961/SKHĐT-ĐKKD ngày 11/7/2017 gửi Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đề nghị điều tra, làm rõ hành vi sử dụng điện thoại gọi điện mạo danh cán bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư để mua bán sách, tài liệu, thu tiền bất hợp pháp.

Trao đổi với Phóng viên Báo Đầu tư, ông Lôi Quang Vũ, Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh của doanh nghiệp, chúng tôi đã đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông , các cơ quan, báo đài tỉnh phát các bản tin, tông tin đến các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp biết, nhằm cảnh giác, phòng tránh đối với các hành vi lừa đảo, mạo danh các bộ Sở để làm xấu hình ảnh của cơ quan quản lý nhà nước, gây phiền hà cho doanh nghiệp”.

Cảnh báo giả mạo công văn của Tổng cục Hải quan để lừa đảo góp vốn
Tổng cục Hải quan vừa có thông báo về việc giả mạo công văn của đơn vị này để lừa đảo góp vốn tới công luận.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư