-
Miza với bài toán duy trì thanh khoản khi chào sàn HoSE -
Chủ tịch Lê Đình Thắng đăng ký mua 1,5 triệu cổ phiếu Dicera Holdings -
Bamboo Capital thông qua các quyết sách quan trọng, kiện toàn bộ máy lãnh đạo nhiệm kỳ 2025 - 2030 -
Becamex IJC muốn góp thêm vốn vào Becamex - Bình Phước -
Niêm yết HoSE: Bước đi chiến lược tối ưu hóa giá trị của Masan Consumer -
YeaH1 góp thêm vốn vào công ty con MangoPlus
Giá phân bón tăng không mang lại “quả ngọt” cho tất cả các doanh nghiệp sản xuất phân bón. Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền(mã BFC-sàn HoSE), doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Đầu trâu vừa công bố ước tính lợi nhuận quý II đạt 75 tỷ đồng, giảm gần 25% so với cùng kỳ. Nguyên nhân bởi sản lượng sụt giảm mạnh. Sản lượng sản xuất quý vừa qua đạt 129.506 tấn, giảm 42,8% so với cùng kỳ. Sản lượng tiêu thụ thậm chí giảm tới 53,1% với 108.462 tấn phân bón được bán ra. Lũy kế 6 tháng đầu năm, sản lượng sản xuất và tiêu thụ cũng chỉ tương đương 45% cùng kỳ năm trước.
Giá bán tăng giúp mức giảm doanh thu khiêm tốn hơn. Biên lợi nhuận cũng không ghi nhận sự cải thiện đáng kể. Trong riêng quý II, Phân bón Bình Điền thu về 1.833 tỷ đồng doanh thu và 75 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lần lượt giảm 22,6% và 25,3% so với cùng kỳ.
![]() |
| Lợi nhuận trước thuế của Bình Điền đã giảm hai quý liên tiếp |
Tuy nhiên, nhờ kinh doanh khởi sắc trong quý I, tổng doanh thu của Bình Điền đạt 4.465 tỷ đồng, tăng 7,1% so với nửa đầu năm 2021. Lợi nhuận trước thuế cũng chỉ giảm nhẹ gần 2%, đạt xấp xỉ 182 tỷ đồng. Với kết quả trên, công ty hiện đã hoàn thành 91% kế hoạch lợi nhuận đề ra. Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, Nga – nhà cung cấp phân bón hàng đầu thế giới đã tạm dừng xuất khẩu từ tháng 3/2022 làm cho nguồn cung phân bón trên thế giới giảm, tạo áp lực tăng giá lên giá xuất và nhập khẩu phân bón.
Cụ thể, giá nhập khẩu phân bón 6 tháng đầu năm tăng 43,9% do nguồn cung phân bón đang khan hiếm và chi phí vận chuyển tăng cao. Nhập khẩu phân bón từ Nga gặp nhiều khó khăn, đặc biệt đối với phân kali do Nga và Belarus chiếm gần 50% lượng kali cung cấp trên toàn thế giới. Giá xuất khẩu cũng tăng 52,96% so với nửa đầu năm 2021.
-
Niêm yết HoSE: Bước đi chiến lược tối ưu hóa giá trị của Masan Consumer -
YeaH1 góp thêm vốn vào công ty con MangoPlus -
Áp lực pha loãng đè nặng lên DIC Corp -
Viconship giảm lượng đăng ký mua cổ phiếu Hải An về 8 triệu cổ phiếu -
Lợi nhuận của Vosco có thể giảm 69,4% trong năm 2025, về 103 tỷ đồng -
Petrosetco ước tính lãi 402 tỷ đồng trong năm 2025 và lên kế hoạch đi lùi năm 2026 -
CII hoãn chia cổ tức để tập trung nguồn lực cho dự án cao tốc trọng điểm
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam

