Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Giá thuê bao bằng 3 bát phở: Ai cạnh tranh nổi K+?
Hữu Tuấn - 16/08/2016 08:15
 
Với chiến lược “xem truyền hình cao cấp với giá bình dân”, K+ đang trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm với các nhà đài khác.
TIN LIÊN QUAN

Cuối tuần qua, Giải bóng đá Ngoại hạng Anh, giải vô địch quốc gia hấp dẫn nhất hành tinh đã chính thức khởi tranh, đồng thời “cuộc chiến” giành thuê bao giữa các nhà đài cũng bắt đầu. Trong cuộc cạnh tranh này, vấn đề bản quyền và giá cước là yếu tố quan trọng để khách hàng quyết định lựa chọn nhà cung cấp nào.

Tin vui cho người hâm mộ là mùa giải 2016 - 2017, người hâm mộ Ngoại hạng Anh có thể thỏa sức xem bóng đá trên K+ với giá chỉ 125.000 đồng/tháng, hoặc xem qua 6 nhà đài khác ở Việt Nam là VTVCab, FPT, MyTV, Viettel, HanoiCab và HTVC với mức giá không đổi 125.000 đồng/tháng.

.
.

Bản quyền truyền hình Giải bóng đá Ngoại hạng Anh 3 mùa giải 2016 - 2019 đã thuộc về K+. Đây là món “hàng hiệu quốc tế” mà nhà đài nào cũng muốn sở hữu vì mục tiêu tăng trưởng thuê bao và doanh thu quảng cáo lớn, nhưng K+ đã mua bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh với “giá quốc tế” và bán với giá “bình dân” ở Việt Nam, như một con át chủ bài để cạnh tranh thuê bao với nhà đài khác.

K+ đã đánh trúng tâm lý người xem truyền hình tại Việt Nam là muốn xem truyền hình cao cấp với giá bình dân. Cách đây vài năm, có nằm mơ cũng chẳng ai nghĩ đến việc có thể xem K+, kênh truyền hình hot nhất Việt Nam với giải Ngoại hạng Anh, La Liga, các môn thể thao mạo hiểm, các giải quần vợt ATP, các giải Golf PGA Tour, phim truyện đặc sắc, game show ăn khách… với giá chỉ 125.000 đồng/tháng, bằng một nửa giá cước của các mùa giải trước.

Lý giải về việc cơ cấu lại gói dịch vụ và giảm giá cước xuống 125.000 đồng, ông Lê Chí Công, Tổng giám đốc K+ cho biết: “Trước đây, khi số lượng thuê bao còn khiêm tốn, K+ buộc phải bán giá cao để đảm bảo bài toán kinh doanh. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh dịch vụ chất lượng cao và bán với giá tương ứng có hạn chế là không phát triển thuê bao nhanh và K+ phải lựa chọn chiến lược phát triển mới. Trước thực tế cạnh tranh khốc liệt của thị trường truyền hình trả tiền Việt Nam, chúng tôi đã thay đổi chiến lược kinh doanh, giảm giá thuê bao để tăng lượng khách hàng”.

“Trước đây, người dùng phải trả mức giá cao mới có thể thưởng thức trọn vẹn giải Ngoại hạng Anh, nhưng giờ đây, chỉ cần 125.000 đồng mỗi tháng, nhiều đối tượng có thể thưởng thức toàn bộ giải bóng đá hàng đầu thế giới này. Chiến lược giá cước mới sẽ cho phép K+ tăng trưởng thuê bao mạnh mẽ hơn", ông Jacques Aymar de Roquefeuil, Phó tổng giám đốc K+ cho biết.

Mức giá cước 125.000 đồng/tháng của K+ được xem là mức giá cước “bình dân” trên thị trường truyền hình trả tiền. Tuy sự chênh lệch bảng giá cước giữa các nhà đài là không nhiều, nhưng điều cốt yếu là muốn xem giải Ngoại hạng Anh, số tiền phải bỏ ra là rất khác. Cụ thể, xem trên K+ khách hàng chỉ mất 125.000 đồng tháng, nhưng nếu xem trên các đài khác, khách hàng phải trả cước thuê bao của đài đó, cộng thêm 125.000 đồng/tháng để xem 4 kênh K+, như vậy số tiền sẽ tăng gấp đôi.

Trong trường hợp này, khách hàng tất nhiên sẽ chọn K+. Đây sẽ là điểm mấu chốt giúp K+ chiến thắng trong cuộc cạnh tranh với các nhà đài khác.

Để khắc phục hạn chế kỹ thuật và tạo điều kiện cho thuê bao của mình xem truyền hình K+ mọi lúc, mọi nơi, K+ còn cung cấp miễn phí ứng dụng xem truyền hình trực tuyến myK+ để thưởng thức 4 kênh K+ và 9 kênh truyền hình quốc gia VTV trên các thiết bị di động có kết nối Internet. Điểm cộng này sẽ giúp K+ có thêm nhiều khách hàng, bên cạnh lợi thế về giá cước.

Có thể thấy rằng, với những ưu thế nêu trên, rất có thể K+ sẽ tiếp tục tăng trưởng thuê bao mạnh mẽ, trở thành mối đe dọa cho VTC, VTVCab, SCTV, MobiTV… Còn nhớ, mùa Word Cup 2014, K+ áp dụng chiến lược mới khi cơ cấu từ 3 gói cước xuống 2 gói cước và đã “cháy hàng” với mức tăng trưởng thuê bao gấp đôi, từ 400.000 lên 800.000 thuê bao. Giờ đây, K+ lại tiếp tục cơ cấu 2 gói cước thành 1 gói cước Premium+ với chất lượng HD duy nhất và giảm giá thuê bao chỉ còn 125.000 đồng.

Ai sẽ cạnh tranh nổi với K+ khi giá thuê bao chỉ 125.000 đồng, bằng giá 3 bát phở?

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư