
-
Mở rộng hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp Thái Bình và Hưng Yên tại KCN Liên Hà Thái
-
Avery Dennison bắt tay Shenzhou Group đầu tư nhà máy may mặc 4,7 triệu USD
-
Giảm thuế giá trị gia tăng tác động ngay tới sản xuất, kinh doanh
-
Doanh nghiệp Thái Bình - Hưng Yên trao đổi kinh nghiệm, hợp tác phát triển
-
Hội chợ Thaifex - Anuga Asia 2025: Nơi truyền cảm hứng và sáng tạo cho ngành Thực phẩm và Đồ uống tại châu Á -
Tập đoàn ROX Group tròn 29 tuổi
TIN LIÊN QUAN | |
Đại gia Hàn dốc vốn, Việt Nam tăng tốc | |
Trao chứng nhận đầu tư Dự án 1,4 tỷ USD của Samsung | |
"Chơi" với Samsung và chuyện len chân vào chuỗi giá trị toàn cầu |
Theo báo cáo thường niên của Interbrand, công ty tư vấn thương hiệu hàng đầu thế giới, vừa được công bố hôm 9/10, Công ty Điện tử Samsung (Hàn Quốc) đã vươn lên vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng các thương hiệu tốt nhất toàn cầu năm 2014 năm 2014 ("Best Global Brands 2014").
![]() | ||
Giá trị thương hiệu Samsung đã tăng lên nhanh chóng trong thời gian qua |
Báo cáo ghi nhận giá trị thương hiệu Samsung tăng trưởng nhờ các chương trình tiếp thị sáng tạo và nhờ Công ty củng cố được vị trí dẫn đầu thị trường trong nhiều danh mục sản phẩm, bao gồm điện thoại thông minh, TV, sản phẩm gia dụng, kỹ thuật số và bộ nhớ.
Năm nay, thương hiệu Samsung đã vươn lên một bậc, từ vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng của năm 2013 và đạt giá trị thương hiệu 45,5 tỷ USD, tăng 15% so với 39,6 tỷ USD so với năm ngoái.
Samsung tiếp tục cho thấy sức tăng trưởng mạnh mẽ về trị giá trị thương hiệu với tốc độ gấp hai lần mức tăng bình quân 7,4 % trong số 100 thương hiệu dẫn đầu toàn cầu.
Samsung đã duy trì vị trí số 1 trên thị trường điện thoại thông minh trong hai năm liên tiếp nhờ các dòng sản phẩm điện thoại thông minh chủ lực, trong đó có các model mới thuộc dòng Galaxy S và Galaxy Note.
Các thiết bị như đồng hồ đeo tay Samsung Gear và kính Samsung Gear VR cũng là những động lực mới thúc đẩy tăng trưởng. Ngoài ra, hoạt động hợp tác với các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới và tài trợ cho Thế vận hội Olympics Mùa Đông 2014 cũng giúp nâng cao giá trị thương hiệu Samsung trong mắt người tiêu dùng.
Đối với thị trường TV, đây là năm thứ 8 liên tiếp Samsung dẫn đầu toàn cầu cùng với sự ra mắt của các sản phẩm TV màn hình cong đầu tiên trên thế giới.
Samsung cũng đang dẫn đầu thị trường thiết bị gia dụng kỹ thuật số cao cấp với các dòng sản phẩm mới như bộ sản phẩm dành cho nhà bếp Chef Collection.
Trong ngành hàng bộ nhớ, Samsung đã nắm giữ thành công ngôi vị số 1 trong suốt 21 năm nhờ năng lực công nghệ dẫn đầu và các sáng kiến tiếp thị mới đặt khách hàng là trọng tâm.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực trở thành một thương hiệu khơi nguồn cảm hứng thông qua các ý tưởng và công nghệ sáng tạo cho phép con người khám phá những trải nghiệm mới và nâng cao chất lượng cuộc sống”, ông SP Kim, Giám đốc Tiếp thị của Samsung Electronics nói.
Samsung lọt vào top 20 thương hiệu toàn cầu của Interbrand lần đầu tiên vào năm 2009, và lọt vào top 10 chỉ 3 năm sau đó, năm 2012.
Giá trị thương hiệu của Samsung cũng tăng nhanh trong những năm qua, chỉ từ 19,4 tỷ USD năm 2010 lên 23,4 tỷ USD năm 2011; 32,9 tỷ USD năm 2012; 39,6 tỷ USD năm ngoái và 45,5 tỷ USD năm nay.
Nguyên Đức
-
Hanel góp mặt tại triển lãm thành tựu trong phát triển kinh tế tư nhân -
Hội chợ Thaifex - Anuga Asia 2025: Nơi truyền cảm hứng và sáng tạo cho ngành Thực phẩm và Đồ uống tại châu Á -
Bộ Công thương tính áp thuế suất 0% với gạo nhập từ Campuchia -
Tập đoàn ROX Group tròn 29 tuổi -
PTSC cung cấp tàu FSO cho Dự án khí Lô B - Ô Môn -
ĐHĐCĐ Nhựa Tiền Phong 2025: Đặt mục tiêu doanh thu 6.000 tỷ đồng, lợi nhuận 856 tỷ đồng -
Khoa học công nghệ: Nền tảng đưa Petrovietnam bước vào kỷ nguyên mới
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”