-
Quý I/2024, xuất khẩu máy tính, linh kiện điện tử tiếp tục dẫn đầu -
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh -
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không
TIN LIÊN QUAN | |
Đại gia Hàn dốc vốn, Việt Nam tăng tốc | |
Trao chứng nhận đầu tư Dự án 1,4 tỷ USD của Samsung | |
"Chơi" với Samsung và chuyện len chân vào chuỗi giá trị toàn cầu |
Theo báo cáo thường niên của Interbrand, công ty tư vấn thương hiệu hàng đầu thế giới, vừa được công bố hôm 9/10, Công ty Điện tử Samsung (Hàn Quốc) đã vươn lên vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng các thương hiệu tốt nhất toàn cầu năm 2014 năm 2014 ("Best Global Brands 2014").
Giá trị thương hiệu Samsung đã tăng lên nhanh chóng trong thời gian qua |
Báo cáo ghi nhận giá trị thương hiệu Samsung tăng trưởng nhờ các chương trình tiếp thị sáng tạo và nhờ Công ty củng cố được vị trí dẫn đầu thị trường trong nhiều danh mục sản phẩm, bao gồm điện thoại thông minh, TV, sản phẩm gia dụng, kỹ thuật số và bộ nhớ.
Năm nay, thương hiệu Samsung đã vươn lên một bậc, từ vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng của năm 2013 và đạt giá trị thương hiệu 45,5 tỷ USD, tăng 15% so với 39,6 tỷ USD so với năm ngoái.
Samsung tiếp tục cho thấy sức tăng trưởng mạnh mẽ về trị giá trị thương hiệu với tốc độ gấp hai lần mức tăng bình quân 7,4 % trong số 100 thương hiệu dẫn đầu toàn cầu.
Samsung đã duy trì vị trí số 1 trên thị trường điện thoại thông minh trong hai năm liên tiếp nhờ các dòng sản phẩm điện thoại thông minh chủ lực, trong đó có các model mới thuộc dòng Galaxy S và Galaxy Note.
Các thiết bị như đồng hồ đeo tay Samsung Gear và kính Samsung Gear VR cũng là những động lực mới thúc đẩy tăng trưởng. Ngoài ra, hoạt động hợp tác với các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới và tài trợ cho Thế vận hội Olympics Mùa Đông 2014 cũng giúp nâng cao giá trị thương hiệu Samsung trong mắt người tiêu dùng.
Đối với thị trường TV, đây là năm thứ 8 liên tiếp Samsung dẫn đầu toàn cầu cùng với sự ra mắt của các sản phẩm TV màn hình cong đầu tiên trên thế giới.
Samsung cũng đang dẫn đầu thị trường thiết bị gia dụng kỹ thuật số cao cấp với các dòng sản phẩm mới như bộ sản phẩm dành cho nhà bếp Chef Collection.
Trong ngành hàng bộ nhớ, Samsung đã nắm giữ thành công ngôi vị số 1 trong suốt 21 năm nhờ năng lực công nghệ dẫn đầu và các sáng kiến tiếp thị mới đặt khách hàng là trọng tâm.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực trở thành một thương hiệu khơi nguồn cảm hứng thông qua các ý tưởng và công nghệ sáng tạo cho phép con người khám phá những trải nghiệm mới và nâng cao chất lượng cuộc sống”, ông SP Kim, Giám đốc Tiếp thị của Samsung Electronics nói.
Samsung lọt vào top 20 thương hiệu toàn cầu của Interbrand lần đầu tiên vào năm 2009, và lọt vào top 10 chỉ 3 năm sau đó, năm 2012.
Giá trị thương hiệu của Samsung cũng tăng nhanh trong những năm qua, chỉ từ 19,4 tỷ USD năm 2010 lên 23,4 tỷ USD năm 2011; 32,9 tỷ USD năm 2012; 39,6 tỷ USD năm ngoái và 45,5 tỷ USD năm nay.
Nguyên Đức
-
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không -
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động? -
Canada tìm kiếm các nhà cung ứng hàng hoá tại Việt Nam -
Quý I/2024 trôi qua, doanh nghiệp vẫn khó nhất là dòng tiền -
Chỉ còn 7,8% cửa hàng bán lẻ xăng dầu chưa phát hành hóa đơn điện tử
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện