
-
GPBank đổi tên gọi và công bố triết lý thương hiệu Vì một kỷ nguyên thịnh vượng
-
Thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực về AI: Ngân hàng phải bắt tay với trường đại học
-
Ngân hàng Chính sách xã hội: Tăng trưởng tín dụng hơn 30.400 tỷ đồng trong 9 tháng
-
Tựu trường hứng khởi, tài chính vững vàng cùng FE ONLINE 2.0
-
Nhiều doanh nghiệp tại Gia Lai vi phạm quy định về thời gian đóng các khoản bảo hiểm -
Phó Thống đốc: Dịch vụ thanh toán tại Việt Nam không thua các nước tiên tiến trên thế giới
Tại thời điểm 16 giờ 20 phút, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn mua vào là 38,8 triệu đồng/lượng và bán ra là 39,8 triệu đồng/lượng, tăng 1,8 triệu đồng/lượng so với sáng nay.
Tương tự, Công ty SJC Doji Hà Nội và Công ty Phú Quý giao dịch giá vàng SJC từ 38,5 - 39,8 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), cũng tăng 1,8 triệu đồng/lượng so với buổi sáng.
Giá vàng trong nước liên tục tăng và tiệm cận mức 40 triệu đồng/lượng trong chiều nay 6/7. Như vậy, giá vàng đã tăng 4,6 triệu đồng/lượng chỉ trong vòng 6 ngày đầu tiên của tháng Bảy. Nếu so với đầu năm, giá vàng SJC đã vọt tăng gần 7 triệu đồng mỗi lượng.
Việc liên tục chinh phục các mốc giá 36, 37, 38 và giờ là trên 39 triệu đồng/lượng ngày hôm nay đã giúp vàng SJC có được 6 ngày tăng giá tốt nhất trong vòng hơn 2 năm qua.
Đối với thương hiệu vàng Rồng Thăng Long, sáng nay Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết từ 37,28-37,73 triệu đồng/lượng, tăng 850.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.
Các cửa hàng vàng cho biết, trong ngày hôm nay đã phải liên tục điều chỉnh bảng giá vì giá vàng thế giới cũng nhảy liên tục.
Đại diện Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh châu cho biết, những phiên gần đây, nhu cầu mua vàng của người dân và nhà đầu tư đã tăng trở lại. Nhiều dự báo giá vàng còn tăng nên đã có nhiều khách hàng mua vào thời điểm này.
![]() |
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Trong phiên giao dịch hôm qua (5/7) lượng khách mua vào tích trữ lớn hơn so với lượng khách bán ra (khoảng 55% khách mua vào, 45% lượng khách bán ra). Đầu phiên sáng nay, xu hướng khách mua vẫn cao hơn lượng khách bán.
Còn theo Tập đoàn DOJI, trong 3 phiên trở lại đây lượng khách mua vào có phần nhỉnh hơn bán ra. Tuy nhiên, lượng khách mua vào chủ yếu là các giao dịch tích trữ nhỏ lẻ, còn với những khách bán ra thì số lượng lớn hơn.
“Để giảm thiểu rủi ro và an toàn trong giao dịch, biên độ giá đã được chúng tôi nới rộng ra” đại diện doanh nghiệp này cho biết.
Ông Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia kinh tế cho rằng, thị trường vàng trong nước đang bị tác động rất lớn bởi thị trường vàng thế giới nên đang có kỳ vọng tăng cao hơn trong thời gian tới. Chính vì vậy, theo ông Hiếu, người dân đầu tư vàng cần quan sát thị trường và có đầu tư hợp lý, không nên đầu tư quá 30% số tiền nhàn rỗi của mình để đảm bảo tính an toàn.
Một số chuyên gia dự đoán giá vàng còn tiếp tục tăng trong thời gian tới do những lo ngại về khả năng không tăng lãi suất của Cục dự trữ Liên bang Mỹ - Fed. Cùng với đó là sự suy yếu của thị trường chứng khoán cũng như mất niềm tin vào các đồng tiền đã tác động mạnh lên giá vàng.
Chính vì vậy, đại diện PNJ cũng khuyến cáo nhà đầu tư cần hết sức thận trọng trong các quyết định của mình, tránh tình trạng mua giá cao, bán giá thấp.

-
GPBank đổi tên gọi và công bố triết lý thương hiệu Vì một kỷ nguyên thịnh vượng
-
Thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực về AI: Ngân hàng phải bắt tay với trường đại học
-
Ngân hàng Chính sách xã hội: Tăng trưởng tín dụng hơn 30.400 tỷ đồng trong 9 tháng
-
Tựu trường hứng khởi, tài chính vững vàng cùng FE ONLINE 2.0
-
Nhiều doanh nghiệp tại Gia Lai vi phạm quy định về thời gian đóng các khoản bảo hiểm -
Phó Thống đốc: Dịch vụ thanh toán tại Việt Nam không thua các nước tiên tiến trên thế giới -
Lãi suất cho vay ổn định, dự báo tỷ giá giảm áp lực -
Công ty quản lý nợ của ngân hàng không được kinh doanh bất động sản -
Ngân hàng lý giải nguyên nhân tín dụng tăng mạnh -
Ngành Ngân hàng phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 10 -
Bảo hiểm tiền gửi mở rộng kênh đầu tư: Thêm nguồn lực bảo vệ người gửi tiền
-
Tasco ra mắt “Tasco Co-Club” - Không gian làm việc hiện đại dành riêng cho hội viên VETC Loyalty
-
Vinamilk - doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé
-
Trả trước chỉ từ “0 đồng”, sở hữu xe máy điện VinFast dễ dàng với giải pháp tài chính của FE CREDIT
-
Mang ánh trăng yêu thương đến trẻ em vùng xa cùng C.P. Việt Nam
-
Tiktak Coworking Space: Không gian linh hoạt và động lực cho làn sóng FDI tại Việt Nam