Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Giá vàng tăng trở lại phiên cuối tuần
Thùy Vinh - 20/02/2021 10:50
 
Giá vàng thế giới giao ngay phiên sáng 20/2 bật tăng trở lại mức 1.784 USD/ounce theo Kitco. Vàng SJC ở mức 55,75-56,4 triệu đồng/lượng sáng nay.

Giá vàng thế giới tăng trở lại

Giá vàng giao tháng 4/2021 cũng đạt 1.786 USD/ounce. Giá vàng bật tăng khi USD tiếp tục giảm giá so với nhiều đồng tiền khác.

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, giảm 0,28% xuống 90,345 điểm sáng nay.

Đồng thời, một yếu tố khác giúp vàng bật tăng trở lại là một số quỹ đầu tư vàng giảm mạnh động thái bán ra.

Cụ thể, trong phiên giao dịch kéo dài từ đêm 18 đến rạng sáng 19/2 quỹ đầu tư lớn nhất thế giới SPDR Gold Shares không giao dịch. Trong khi đó, một số quỹ đầu tư khác chỉ bán ra 2,15 tấn vàng sau khi đã bán 46,38 tấn trong 2 phiên giao dịch trước.

Trước đó, vàng tiếp chuỗi giảm kéo dài trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu (19/2) và xuống thấp nhất kể từ đầu tháng 7/2020 vì lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ cao làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý.

Cầu vàng ngày vía Thần Tài tăng

Vàng thế giới tăng trở lại cũng đẩy giá vàng trong nước tăng nhẹ mở phiên giao dịch sáng nay ở mức 55,75-56,4 triệu đồng/lượng (mua-bán), sát với ngày vía Thần Tài, người dân thường đổ xô đi mua vàng với quan niệm cầu may. 

Theo quan niệm dân gian, ngày vía “Thần Tài” (mùng 10 tháng Giêng âm lịch) được xem là ngày đẹp nhất để sắm sửa lễ vật cúng Thần Tài, cầu mong một năm bình an và hanh thông.

Với màu sắc đại diện cho may mắn, phú quý, các dòng sản phẩm vàng trở thành sự lựa chọn của đông đảo người tiêu dùng với nhiều kỳ vọng khởi đầu một năm thuận lợi.

Theo thường lệ, giá vàng trong ngày vía Thần tài sẽ tăng cao. Năm nay, ngày vía Thần tài sẽ rơi vào Chủ nhật (ngày 21/2) là ngày cuối tuần, giá vàng thường không giao dịch nên khả năng giá chốt phiên giao dịch sáng hôm nay 20/2 (mùng 9 tháng Giêng) sẽ chính là giá vàng của ngày vía Thần tài năm 2021. 

Để đón đầu nhu cầu vàng tăng trong ngày vía Thần Tài năm nay, các công ty sản xuất, kinh doanh vàng cũng đã tăng ra thị trường nhiều mặt hàng mới. Trước bối cảnh dịch Covid-19 tái diễn, các doanh nghiệp kinh doanh vàng đưa ra những sản phẩm phù hợp túi tiền của người mua.

Đại diện một doanh nghiệp kinh doanh vàng cho biết, trong 2 ngày qua cầu về vàng ngày vía Thần Tài đã có dấu hiệu gia tăng sớm, do khách hàng cũng ngại cảnh xếp hàng, chen chân để mua vàng cầu may trong ngày mồng 10 Tết Nguyên đán mà đã tranh thủ mua sớm để đảm bảo an toàn tránh dịch. 

Trong các năm trước, giá vàng thường tăng cao trong những ngày cận ngày vía Thần Tài. Tuy nhiên, theo các khuyến cáo từ giới phân tích lĩnh vực vàng, năm nay giá vàng đang có những diễn biến khá phức tạp, tăng giảm thất thường nên người dân cũng nên cẩn trọng.

Vàng neo giá đợi ngày thần Tài, nhà đầu tư chờ cơ hội
Giá vàng rớt mạnh ngay đầu năm khi tiền ảo lên cơn sốt cộng với lợi suất trái phiếu Mỹ tăng kỷ lục.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư