Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Giá vàng hôm nay 4/8
Giá vàng trong nước cao hơn thế giới 7 triệu đồng/lượng
T.V - 04/08/2021 10:10
 
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay tăng nhẹ trở lại, cho dù sức khỏe đồng đôla Mỹ vẫn yếu. Tuy nhiên, quy đổi vàng trong nước cao hơn thế giới 7 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, trong phiên giao dịch sáng ngày 4/8, giá vàng giao ngay tăng lên 1.811 USD/ounce theo Kitco. 

Tuy nhiên, vàng vẫn chưa thoát khỏi kênh đi ngang để chờ những tin tức kinh tế quan trọng được công bố cuối tuần này.

Đồng Đô la Mỹ đã giảm ghi nhận giảm gần đây. Cùng với đó những lo ngại về đợt bùng phát Covid-19 gần đây nhất trên toàn cầu.

Biến thể Delta, được Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) mô tả là dễ lây lan như bệnh thủy đậu và dễ lây hơn nhiều so với cảm lạnh thông thường hoặc cúm, cũng góp phần làm tăng số ca mắc bệnh ở Hoa Kỳ.

Lo ngại về Covid-19 đã làm lu mờ tin tức tiến triển của dự luật đầu tư cơ sở hạ tầng trị giá 1.000 USD có thể sẵn sàng cho cuộc bỏ phiếu cuối cùng trong tuần.

Thêm vào đó, dữ liệu của Hiệp hội Vàng Trung Quốc (CGA) cho thấy, nhu cầu vàng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới không chỉ tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái, mà còn dao động trên mức trước đại dịch.

Cụ thể, theo CGA, tiêu thụ vàng trang sức tại thị trường Trung Quốc trong 6 tháng đầu năm nay tăng 67,68% so với một năm trước đó, lên 348,56 tấn. Sự biến động của giá vàng và đà phục hồi của nền kinh tế Trung Quốc là những nhân tố chính thúc đẩy nhu cầu đầu tư đối với kim loại quý này trong giai đoạn nửa đầu năm nay.

Trong khi đó, lượng vàng nắm giữ tại SPDR Gold Trust, quỹ ETF vàng lớn nhất thế giới, đã giảm 0,2% xuống 1.029,71 tấn tính tới đầu tuần này.

Các nhận định đưa ra từ các nhà phân tích lĩnh vực vàng, nếu giá vàng thoát khỏi mức giá 1.802 - 1.820 USD thì xu hướng hình thành mới có thể đi lên.

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào lên 56,65 triệu đồng/lượng và bán ra 57,35 triệu đồng/lượng.

Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng Vietcombank, vàng thế giới tương đương 50,2 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí). Hiện mỗi lượng vàng SJC đang cao hơn thế giới gần 7 triệu đồng.

Tuy nhiên, thị trường vàng ở hai thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội dường như đóng băng do đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Sáng nay, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố tiếp tục giảm xuống 23.166 VND/USD, giảm 10 đồng so với hôm qua.

Tại Vietcombank giảm 10 đồng ở cả hai chiều mua và bán, hạ giá mua vào còn 22.810 VND/USD và bán ra 23.040 VND/USD. 

Khởi đầu tuần mới giá vàng đi xuống khi USD hồi phục
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay tiếp nối cuối tuần rồi với đà đi xuống, còn 1.812 USD/ounce khi sức khỏe đồng bạch xanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư