Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Giá vàng về sát ngưỡng 1.700 USD/ounce
T.V - 12/07/2022 10:37
 
Giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế sáng nay giảm thêm 10 USD/ounce, xuống dưới 1.730 USD/ounce trước áp lực Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng thêm lãi suất USD cuối tháng này.

Giá vàng hôm nay giảm do sự bứt phá của USD được thúc đẩy bởi kỳ vọng Fed sẽ mạnh tay thắt chặt chính sách tiền tệ vào cuộc họp cuối tháng này.

Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đã tăng lên mức 108,21 điểm, mức cao nhất trong 2 thập kỷ qua.

Bất chấp rủi ro suy thoái, các nhà đầu tư đã lựa chọn USD thay vì vàng, nên đồng bạc xanh được đẩy lên cao nhất trong 2 thập kỷ và khiến vàng giảm sâu. 

Tuy nhiên, những lo ngại về Covid-19 một lần nữa khiến tâm lý e ngại rủi ro, đặc biệt là ở châu Á, nơi Thượng Hải đã báo cáo một biến thể Covid-19 mới và Ma Cao đóng cửa các sòng bạc và các cơ sở kinh doanh khác trong một tuần.

Ngoài ra, giá dầu thô giảm cũng là một yếu tố bất lợi đối với thị trường kim loại quý vàng. Gần đây, giá dầu thô “hạ nhiệt” khi những lo ngại về suy thoái kinh tế gia tăng. 

Hiện thị trường đang “nín thở” đón chờ báo cáo lạm phát của Mỹ trong tháng 6/2022. Báo cáo này được cho là sẽ quyết định nhiều tới việc Fed tăng lãi suất nhanh và mạnh tới mức nào để chống lại sự leo thang của giá cả.

Giới phân tích dự báo, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2022 của Mỹ sẽ tăng mạnh hơn mức tăng 8,6% được ghi nhận trong tháng 5 trước đó. 

Dữ liệu lạm phát của Mỹ chuẩn bị công bố sau khi Bộ Lao động nước này hôm thứ 6 tuần trước đưa ra một báo cáo khả quan hơn dự báo về thị trường lao động.

Trong tháng 6, khu vực phi nông nghiệp của Mỹ có thêm 372.000 việc làm mới, nhiều hơn 120.000 công việc so với dự báo. Các nhà phân tích nói rằng, báo cáo này củng cố kỳ vọng Fed nâng lãi suất 75 điểm cơ bản trong cuộc họp tháng 7.

Trước áp lực Fed dự kiến tăng thêm lãi suất, giá vàng được giới phân tích nhận định, ​​có thể xuyên thủng dưới mức 1.700 USD và sau đó sẽ ghi nhận mức hỗ trợ mạnh quanh 1.670 USD/ounce, nhưng sẽ bật tăng mạnh sau đó nếu lạm phát chưa được kiểm soát. 

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) mua vào vàng miếng SJC với giá 67,8 triệu đồng/lượng, bán ra 68,2 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ 50.000 đồng/lượng so với phiên hôm qua.

Nhưng quy đổi giá vàng trong nước đang duy trì ở mức cao hơn thế giới đến 19 triệu đồng/lượng (tính theo tỷ giá ngân hàng, chưa bao gồm thuế, phí) nên giới phân tích lĩnh vực vàng cho rằng, khó tránh được vàng lậu vào Việt Nam.

Ngày 12/7, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố là 23.183 VND/USD, tăng 13 đồng so với hôm qua. Trong khi đó, ngân hàng Vietcombank giữ nguyên giá mua vào 23.180 VND/USD và bán ra 23.490 VND/USD.

Vàng giảm nhẹ cuối tuần
Giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế sáng nay giảm nhẹ, xuống 1.742 USD/ounce khi USD trên thị trường quốc tế tái tăng và giới phân tích nhận...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư