Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 19 tháng 05 năm 2024,
Giai đoạn cuối của bong bóng tài sản đã tới?
Minh Đức - 11/05/2014 08:13
 
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2014 (VIF 2014), với chủ đề “Sự trỗi dậy của các thị trường mới nổi và cơ hội nào cho Việt Nam?” do Báo Đầu tư, Công ty Chứng khoán HVS Việt Nam và Công ty Quản lý quỹ Asia Frontier Capital (AFC) tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 19/6/2014 tại Trung tâm Hội nghị White Palace (TP.HCM).
TIN LIÊN QUAN

Dự kiến có 500 - 700 khách, phần lớn là các nhà đầu tư quốc tế và lãnh đạo các doanh nghiệp (DN) Việt Nam, tham dự sự kiện này để chia sẻ thông tin về những thay đổi đang diễn ra trên thị trường tài chính toàn cầu và các cơ hội đầu tư vào chứng khoán Việt Nam.

  n) Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2014 (VIF 2014),  
  Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2014 (VIF 2014), với chủ đề “Sự trỗi dậy của các thị trường mới nổi và cơ hội nào cho Việt Nam?”  diễn ra ngày 19/6 tại TP.HCM  

Nâng tầm nhìn

Đây là một sự kiện đặc biệt vì có sự tham gia của TS. Marc Faber, nhà tư vấn đầu tư nổi tiếng với nhiều dự báo huyền thoại về các cuộc đổ vỡ trên thị trường tài chính thế giới.

Với vai trò diễn giả chính tại VIF 2014, ông sẽ trình bày dự báo về một cuộc khủng hoảng mới với chủ đề “Liệu chúng ta đã bước vào giai đoạn cuối của bong bóng tài sản và tín dụng toàn cầu khổng lồ?”. Đây là vấn đề không chỉ riêng DN Việt Nam, mà cả thế giới đang quan tâm.

Phát biểu tại cuộc họp báo giới thiệu sự kiện này ngày hôm qua (8/5), TS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng biên tập Báo Đầu tư, Trưởng ban Tổ chức VIF 2014 nói: “Marc Faber được xem là một chiến lược gia và là người có tầm ảnh hướng lớn đối với giới đầu tư quốc tế, nên mục tiêu đầu tiên mà VIF 2014 hướng đến là giúp các nhà đầu tư quốc tế và lãnh đạo các DN Việt Nam gặp mặt và trao đổi trực tiếp với nhân vật này, qua đó họ có thể cập nhật các chuyển biến đang diễn ra trên thị trường tài chính thế giới và nâng cao tầm nhìn về các vấn đề có tính toàn cầu có thể ảnh hưởng đến các hoạt động đầu tư và kinh doanh của họ”.

Trong một thông điệp gửi Ban Tổ chức, TS. Christian Kam, Chủ tịch Kamm Investment - công ty tư vấn đầu tư của Mỹ có trụ sở tại TP.HCM nói: “Chúng tôi đánh giá cao sáng kiến của Ban Tổ chức trong việc mời Marc Faber đến Việt Nam làm diễn giả chính tại sự kiện VIF 2014. Những chia sẻ của ông tại đây sẽ có giá trị rất lớn đối với các nhà đầu tư quốc tế cũng như lãnh đạo các DN Việt Nam”.

Khi dự báo về cuộc khủng hoảng toàn cầu mới, Marc Faber có đề cập tầm quan trọng của các thị trường mới nổi và đưa ra những nhận định khá tích cực về chứng khoán Việt Nam. Do đó, để các vấn đề được thể hiện một cách toàn diện, Ban Tổ chức đã thiết kế để ông Thomas Hugger, CEO của AFC chia sẻ về “Chiến lược đầu tư tại các thị trường sơ khai và Việt Nam” và ông Don Lam, CEO của VinaCapital trình bày về chủ đề “Việt Nam sẽ là điểm đến của dòng vốn quốc tế?”.

Trong khuôn khổ của VIF 2014, ông Marc Faber, lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, đại diện các công ty quản lý quỹ và DN sẽ cùng tham gia phiên thảo luận về chủ đề chính của VIF 2014 là “Sự trỗi dậy của các thị trường mới nổi và cơ hội nào cho Việt Nam?”, qua đó làm nổi bật cơ hội, tiềm năng và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Ông Christian Kam nhận xét: “Các chủ đề và nội dung thảo luận được thiết kế bài bản và rất thiết thực. Với uy tín của Báo Đầu tư nói riêng và của Ban Tổ chức nói chung, chúng tôi tin rằng, VIF 2014 sẽ thu hút được sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư và lãnh đạo DN”.

Tìm đối tác

Kết nối DN và nhà đầu tư là mục tiêu quan trọng mà VIF 2014 hướng đến. TS. Nguyễn Anh Tuấn nhận định: “VIF 2014 sẽ là cơ hội để các nhà đầu tư quốc tế và DN Việt Nam gặp gỡ để trao đổi thông tin và tạo kết nối. Chúng tôi tin rằng, qua sự kiện này, hình ảnh và các cơ hội đầu tư của Việt Nam sẽ được thế giới biết đến nhiều hơn”.

Ông Marc Faber hiện tham gia nhiều quỹ đầu tư trên thế giới với tư cách là cổ đông, thành viên hội đồng quản trị, cố vấn chiến lược… Vì thế, sự có mặt của ông tại VIF 2014 sẽ thu hút sự quan tâm tham dự của nhiều quỹ đầu tư nước ngoài.

Ngoài ra, thông qua các mối quan hệ của mình, Ban Tổ chức sẽ vận động một số lượng lớn nhà đầu tư quốc tế tham dự VIF 2014, dự kiến khoảng 100 nhà đầu tư, trong đó có 30 - 50 quỹ đầu tư đến từ các trung tâm tài chính lớn, như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Singapore, Malaysia.

Hơn nữa, nhiều định chế tài chính đang hoạt động tại Việt Nam, như ngân hàng, công ty chứng khoán, công ty bảo hiểm… có nhu cầu tìm nhà đầu tư và tìm kiếm cơ hội đầu tư cũng sẽ quy tụ về đây.

Để việc kết nối đạt hiệu quả cao, Ban Tổ chức sẽ căn cứ vào nhu cầu và số lượng đăng ký của các bên để thu xếp cho các DN giới thiệu về cơ hội đầu tư ngay tại Diễn đàn sau phiên thảo luận. Bằng cách này, DN có thể giới thiệu cùng lúc cho nhiều nhà đầu tư về các thông tin và nhu cầu tìm kiếm đối tác của mình.

Trường hợp DN có nhu cầu tiếp xúc từng nhà đầu tư, Ban Tổ chức sẽ thiết kế một không gian riêng phù hợp cho các cuộc gặp này. Ban Tổ chức dự kiến chọn lọc 4 - 5 DN lớn để kết nối, giới thiệu với các nhà đầu tư quốc tế quan tâm.

TIN LIÊN QUAN
Khởi động Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2014
Nhà đầu tư lừng danh Marc Faber đến Việt Nam
"DN nước ngoài có thể đầu tư minh bạch vào Việt Nam"
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đối thoại với 50 DN Mỹ

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư