Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 13 tháng 10 năm 2024,
Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam năm 2024: Vượt bão lũ, dốc lòng chắp cánh ước mơ
Thủy Nguyễn - 11/10/2024 10:52
 
Cơn bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu bão với sức tàn phá khủng khiếp đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng. Một phần số tiền huy động qua Giải golf Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids năm 2024 sẽ ưu tiên tài trợ tái thiết trường học và hỗ trợ học sinh tại các địa phương chịu ảnh hưởng bởi cơn bão này.
Ông Võ Hồng Phúc (thứ nhất, từ trái sang), nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam trao Kỷ niệm chương cho đại diện các doanh nghiệp là nhà đồng tổ chức và tài trợ cho Giải golf (năm 2023) (Ảnh: Chí Cường)
Ông Võ Hồng Phúc (thứ nhất, từ trái sang), nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam trao Kỷ niệm chương cho đại diện các doanh nghiệp là nhà đồng tổ chức và tài trợ cho Giải golf (năm 2023) (Ảnh: Chí Cường)

Những hạt nhân lan tỏa

Những ngày tháng 9/2024, căn nhà sàn của gia đình em Nguyễn Thị Lưu Ly trở thành điểm dừng chân cho nhiều đoàn thiện nguyện lên huyện Bắc Hà (Lào Cai) hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão số 3. Bắc Hà là một trong những nơi chịu tác động nặng nề nhất bởi bão số 3 cùng hoàn lưu bão. Phải đến ngày 9/10 vừa qua, một tháng sau khi cơn bão đổ bộ, Lào Cai mới có thể công bố kết thúc tình huống khẩn cấp về thiên tai trên toàn địa bàn tỉnh.

Không chỉ cùng gia đình hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho các đoàn từ tỉnh xa đến, Lưu Ly còn tham gia đoàn thiện nguyện hỗ trợ bà con, khi chúng tôi liên hệ với em trong những ngày chuẩn bị cho Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 17 - Swing for the Kids năm 2024.

Mười năm trước, Lưu Ly nằm trong lứa học sinh nhận học bổng từ Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam. Cô học sinh nhỏ vùng cao với niềm say mê ngoại ngữ năm nào đã bước chân vào giảng đường đại học ngành Ngôn ngữ Anh, chuyên ngành tiếng Anh tài chính tại Học viện Tài chính; tiếp tục giành được học bổng Khổng tử (CIS) toàn phần và vừa nhận bằng thạc sĩ ngành Giáo dục Hán ngữ quốc tế tại Đại học Hà Bắc (Trung Quốc) vào tháng 8/2024.

Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 17 - Swing for the Kids 2024 do Báo Đầu tư tổ chức sẽ diễn ra vào ngày mai (thứ Bảy, ngày 12/10), trên hai sân Kings Course và Mountain View thuộc sân golf Kings Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Giải golf tiếp tục nhận được sự ủng hộ và đồng hành nhiệt thành từ Tập đoàn BRG và SeABank với cam kết dài hạn là nhà đồng tổ chức giải cùng các nhà tài trợ lớn đã đồng hành lâu năm như Samsung Việt Nam, Vingroup, Kinderworld và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Vietnam Beverage, VINAMIKA Việt Nam, EveryGolf… Ngoài ra, Giải golf năm nay còn có sự xuất hiện của Công ty VinFast (2 xe VF9-Eco), Việt Nam Golf Group và GolfBeer tham gia với tư cách nhà tài trợ Hole in One. Tổng trị giá giải thưởng của Giải năm nay lên tới hơn 4 tỷ đồng.

Nhớ lại câu chuyện của 10 năm trước, Lưu Ly vẫn không khỏi xúc động. Học bổng với Lưu Ly không chỉ là sự hỗ trợ tài chính, mà còn mang đến niềm hy vọng, niềm tin vào một tương lai tươi sáng hơn.

Đó cũng là mong mỏi của Ban Tổ chức Giải golf Vì trẻ em Việt Nam trong mỗi hành trình kết nối tấm lòng của các nhà hảo tâm thuộc cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, nhà đầu tư với các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên, nỗ lực đạt thành tích cao trong học tập.

Chia sẻ trong chuyến trao học bổng tại 2 ngôi trường ở tỉnh Thái Bình gần đây, ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư, Trưởng ban Tổ chức Giải golf tin tưởng, các em học sinh được nhận học bổng sẽ là những hạt nhân lan tỏa tinh thần hiếu học, vượt khó vươn lên học giỏi. Ông kỳ vọng, đây sẽ là những tấm gương để các bạn khác học tập, phấn đấu, trở thành người thụ hưởng Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam của Báo Đầu tư và nhiều quỹ học bổng lớn hơn, chắp cánh cho sự nghiệp học tập trong tương lai.

Hành trình 17 năm với 17 mùa golf là chặng đường không quá dài, nhưng cũng đã đủ để những bạn nhỏ ngày nào trưởng thành, có những thành tựu ban đầu trong sự nghiệp. Hạnh phúc hơn cả, là khi những “bông hoa nhỏ” năm ấy, như Lưu Ly cùng hàng ngàn học sinh, sinh viên được thụ hưởng lợi ích từ Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam, nay lại tiếp tục cống hiến cho xã hội, lan tỏa những điều ý nghĩa - như những gì đã nhận được từ các tấm lòng nhân ái quy tụ tại giải golf từ thiện này.

Dốc lòng mang giấc mơ Việt Nam bay xa

Bắt đầu với cú swing do nguyên Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Mạnh Cầm thực hiện vào một ngày hè năm 2007, Giải golf từ thiện Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids đã đi qua gần 2 thập kỷ đồng hành.

Trải qua không ít giai đoạn khó khăn, từ cuộc khủng hoảng kinh tế, tới những gián đoạn do đại dịch Covid-19 gây ra, hay gần nhất là bão số 3 với thiệt hại vô cùng nặng nề, cộng đồng doanh nghiệp và những tấm lòng nhân ái vẫn luôn đồng hành cùng Báo Đầu tư để tổ chức Giải golf từ thiện này.

Sớm đồng hành với Swing for the Kids từ ngày đầu và trực tiếp cùng Ban Tổ chức đến một số điểm trường để gặp gỡ và trao học bổng, bà Trần Kim Nga, Tổng giám đốc Công ty TNHH Vietnam Beverage đánh giá cao sự chuyên nghiệp và minh bạch trong cách vận hành giải đấu của Ban Tổ chức Giải golf, đảm bảo sự đóng góp của những nhà hảo tâm đến được với các em học sinh đầy đủ và nhanh chóng.

“Hỗ trợ cho học đường cũng là một trong những trọng tâm trong công tác xã hội của Vietnam Beverage và vì vậy, chung tay cùng Swing for the Kids luôn nằm trong kế hoạch hằng năm của chúng tôi”, bà Nga chia sẻ.

Cùng với Vietnam Beverage, Giải golf từ thiện thường niên Swing for the Kids lần thứ 17 và Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam do Báo Đầu tư khởi xướng tiếp tục nhận được sự ủng hộ và đồng hành nhiệt thành từ các nhà hảo tâm. Ước tính, 280 golfer đến từ cộng đồng nhà đầu tư, doanh nhân, các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế sẽ cùng quy tụ tại sân golf Kings Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) vào ngày mai, thứ Bảy, ngày 12/10/2024.

Tại buổi Gala trao giải sau trận golf, ngoài các suất học bổng toàn phần trị giá 10 triệu đồng/suất, Ban Tổ chức sẽ trao học bổng cho các em học sinh bị ảnh hưởng bởi bão lũ và có hoàn cảnh khó khăn.

Trước những ảnh hưởng nặng nề do cơn bão số 3 gây ra, Ban Tổ chức cho biết, năm 2024, số tiền huy động qua Giải golf từ thiện Vì trẻ em Việt Nam sẽ ưu tiên tài trợ tái thiết các trường học và hỗ trợ học sinh tại các địa phương chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi. Bên cạnh đó, việc cấp học bổng thường niên cho các em học sinh nghèo học giỏi trên cả nước tiếp tục được thực hiện như 17 năm qua.

Mỗi cú swing của các golfer trong Giải golf từ thiện Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids đều mang đến giá trị thiết thực, động viên các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, chắp cánh cho những ước mơ bay cao hơn, xa hơn vì một tương lai tươi sáng.

Giải Golf vì trẻ em Việt Nam: Những hạt mầm hạnh phúc
17 năm kiến tạo một sân chơi thể thao thiện nguyện, điều tốt đẹp nhất mà Giải golf thường niên Swing for the Kids - vì trẻ em Việt Nam mang lại là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư