Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 10 tháng 10 năm 2024,
Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam: Nâng bước thế hệ tương lai
Thủy Nguyễn - 10/10/2024 08:24
 
Không phải lúc nào chúng ta cũng có thể xây dựng được tương lai cho thế hệ trẻ, nhưng chúng ta luôn có thể xây dựng thế hệ trẻ cho tương lai.
Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids - là nơi gây quỹ hỗ trợ các em học sinh nghèo vượt khó từ sự đóng góp của các nhà hảo tâm thuộc cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, nhà đầu tư (Ảnh: Chí Cường)
Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids - là nơi gây quỹ hỗ trợ các em học sinh nghèo vượt khó từ sự đóng góp của các nhà hảo tâm thuộc cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, nhà đầu tư. Ảnh: Chí Cường

Hỗ trợ các em học sinh nghèo vượt khó là sứ mệnh mà Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids - theo đuổi xuyên suốt hành trình từ năm 2007 đến nay.

Những điểm trường đủ đầy hơn

Khép lại trận golf đầy cảm xúc, buổi Gala trao giải của Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids năm 2023 không chỉ có những khoảnh khắc tôn vinh các gôn thủ (golfer) xuất sắc. Chiếc đồng hồ nữ thương hiệu Bruno Shohnle đã được Ban Tổ chức đấu giá từ thiện nhằm gây quỹ ủng hộ trang thiết bị và cơ sở vật chất cho học sinh dân tộc Chứt - một trong những dân tộc thiểu số ít người nhất Việt Nam. Các em đang học tại lớp học ghép của Trường mầm non Hương Liên, ở bản Rào Tre (Hương Liên, Hà Tĩnh).

Là hoạt động thiện nguyện mới so với những năm trước, buổi đấu giá này đặc biệt thu hút các golfer. Các mức giá mới liên tục được đưa ra và dừng lại ở con số 70 triệu đồng, gấp hơn 2,5 lần giá khởi điểm. Cùng sự ủng hộ tại chỗ của các golfer và đại diện các doanh nghiệp có mặt tại Lễ trao giải, tổng cộng, hơn 141 triệu đồng đã được quyên góp. Lễ trao giải đã trở thành chiếc cầu, nối những tấm lòng thiện nguyện và các em nhỏ ở mái trường nơi biên ải. Số tiền ủng hộ nhanh chóng được Ban Tổ chức gửi đến điểm trường để các em sớm có được những điều kiện học tập tốt hơn.

Dọc dài trên dải đất hình chữ S, còn không ít mái trường chưa đủ đầy cùng những em nhỏ ngày ngày vượt khó vươn lên, nỗ lực đạt thành tích cao trong học tập. Đi qua 16 mùa giải, với sự đồng hành của các nhà hảo tâm, các golfer và các nhà tài trợ, Swing for the Kids đã hỗ trợ hàng chục ngàn học sinh, sinh viên; cấp học bổng toàn phần cho nhiều trường hợp; tặng xe đạp cho học sinh nghèo; tài trợ máy tính, hỗ trợ trang thiết bị cho nhiều điểm trường…

Năm 2023, Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 16 gây quỹ từ các nhà tài trợ cùng khoản thu phí người chơi tiếp tục duy trì ổn định. Từ nguồn quỹ này, hơn một ngàn suất học bổng được trao trực tiếp đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên, đạt thành tích khá, giỏi trong học tập tại các điểm trường ở 7 địa phương.

Không chỉ tiền mặt, nhờ đóng góp từ nhà tài trợ Kinderworld, các suất học bổng đào tạo về nghiệp vụ nhà hàng đã được trao cho 30 học sinh, mang đến “cần câu cơm” thiết thực để các em vững tin hơn khi bước vào cuộc đời. Phối hợp với nhà tài trợ khác, đoàn trao học bổng đã tài trợ phòng học vi tính cho Trường THCS Phong Huy Lĩnh, Trường tiểu học và THCS Thái Đô tại tỉnh Thái Bình với tổng số tiền 150 triệu đồng. Phòng máy gồm 20 máy tính trao đến điểm trường vừa kịp lúc nhà trường chuyển sang khu lớp học mới hoàn tất xây dựng, thay thế cho dãy nhà cũ, xuống cấp nghiêm trọng và mất an toàn.

Nâng bước thế hệ tương lai

Trực tiếp cùng Báo Đầu tư trao tận tay những món quà thiết thực và học bổng cho các em học sinh Trường tiểu học và THCS Thái Đô, nhìn thấy các em hân hoan khi được sử dụng những chiếc máy tính mới, bà Trần Kim Nga, Tổng giám đốc Công ty TNHH Việt Nam Beverage không giấu được xúc động. “Yêu thương từ trái tim đến đúng người cần sẽ nhân giá trị lên gấp nhiều lần”, bà Nga nói.

Những chiếc máy tính mở ra cánh cửa tri thức vô cùng rộng lớn, giờ đây đã rất phổ biến ở thành thị. Tuy nhiên, thống kê gần đây cho thấy, gần 2,6 tỷ người trên toàn thế giới vẫn chưa được tiếp cận Internet. Một nửa trong số đó là trẻ em và phần lớn tập trung ở các nước đang phát triển, ở những vùng nông thôn xa xôi, có thể bị bỏ lại phía sau trước sự phát triển vượt bậc và nhanh chóng của công nghệ số.

Trong chuyến công tác gần đây, khi phát biểu tại Đại học Columbia, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đặc biệt nhấn mạnh vai trò của thế hệ trẻ khi dẫn lại câu nói nổi tiếng của Tổng thống Hoa Kỳ Franklin Roosevelt: “Không phải lúc nào chúng ta cũng có thể xây dựng được tương lai cho thế hệ trẻ, nhưng chúng ta luôn có thể xây dựng thế hệ trẻ cho tương lai”. Sự nghiệp “trồng người”, nâng bước thế hệ trẻ cho tương lai là cơ sở để hiện thực hóa khát vọng tiến về phía trước trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Hỗ trợ các em học sinh nghèo vượt khó, nhất là ở vùng sâu, vùng xa là một trong hai mục tiêu ý nghĩa của Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam kể từ khi thai nghén ý tưởng, chính thức thành lập vào năm 2007 và xuyên suốt đến nay.

Theo ông Võ Hồng Phúc, nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch Giải Golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam, Swing for the Kids đã tạo cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài, các nhà ngoại giao và cả doanh nghiệp trong nước giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ  thông tin để hiểu nhau hơn. Giải cũng là nơi gây quỹ hỗ trợ các em học sinh nghèo vượt khó từ sự đóng góp của các nhà hảo tâm thuộc cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, nhà đầu tư.

“Sự kết nối này phù hợp với định hướng đề cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, doanh nhân. Chính vì ý nghĩa thiết thực và nhân văn, ngay từ đầu, Giải đã có được sự ủng hộ, hỗ trợ của các nhà lãnh đạo, quản lý, các doanh nghiệp, nhà đầu tư”, ông Phúc chia sẻ khi nhắc đến ý nghĩa của một trong những giải golf lâu đời nhất của Việt Nam.

Ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư, Trưởng ban tổ chức Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids lần thứ 17 cho biết, giải đấu năm nay sẽ chính thức diễn ra vào ngày 12/10/2024, tại sân golf BRG Kings Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội). Swing for the Kids năm 2024 tiếp tục nhận được sự ủng hộ và đồng hành nhiệt thành từ Tập đoàn BRG và SeABank với cam kết dài hạn là nhà đồng tổ chức Giải.

Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam nhiều năm liền là nhà tài trợ Kim Cương; Tập đoàn Vingroup liên tục là nhà tài trợ Bạch Kim; cùng nhà tài trợ Vàng đã trở nên thân thuộc là Tập đoàn giáo dục quốc tế Kinderworld và Tập đoàn dầu khí

Việt Nam. Công ty TNHH Vietnam Beverage, Công ty TNHH VINAMIKA Việt Nam và Công ty cổ phần EveryGolf tiếp tục đồng hành với tư cách là nhà tài trợ Bạc.

Ngoài ra, Giải golf năm nay còn có sự xuất hiện của Công ty VinFast, Golf Group và GolfBeer tham gia với tư cách nhà tài trợ Hole in One.

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Ms Huyền: 0988.086.991 - Email: [email protected]
Mr Duy: 0967.431.102 - Email: [email protected]
Phương Anh, sinh viên nhận học bổng Swing for the Kids: Học cách để yêu thương, cho đi…
Đi học và được học là một điều giản đơn đến quá đỗi bình thường với bao bạn nhỏ khác, nhưng lại là cả một câu chuyện dài của Mai...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư