Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 08 tháng 10 năm 2024,
Học bổng Swing for the Kids: Để những giấc mơ trở thành hiện thực
Thành Nguyễn - 08/10/2024 08:51
 
Không chỉ là sự khởi đầu cho những giấc mơ nhỏ, học bổng Swing for the Kids còn là người bạn đồng hành để nuôi dưỡng, tiếp sức cho những hoài bão trở thành hiện thực.

“Cho đến tận bây giờ, cháu vẫn thường xuyên dõi theo giải đấu và luôn mong rằng, sẽ có nhiều em nhỏ được nhận học bổng như mình, để viết tiếp những ước mơ”.

Bắt đầu câu chuyện cùng người viết, cô giáo Nguyễn Thu Thoàn, Trường Mầm non Sunny Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang cho biết.

Cô giáo Nguyễn Thu Thoàn.

Từ hơn 10 năm trước, khi còn là học sinh lớp 8, Trường THCS Phương Thiện, Hà Giang, Thoàn là một trong những bạn trẻ được nhận học bổng Swing for the kids của Báo Đầu tư. Và trong trí nhớ của cô giáo mầm non hôm nay, đó không chỉ là động lực để một học sinh vùng cao vượt qua những khó khăn trước mắt, mà còn mở ra bao điều mới mẻ, hình thành nên những hoài bão cho con đường sự nghiệp sau này.

“Khi được nhận học bổng, em không khỏi xúc động và bồi hồi. Với một cô bé sống ở vùng núi cao - điểm cực Bắc của Tổ quốc, điều kiện học tập và sinh hoạt vô cùng khó khăn thì học bổng khi đó đúng là một “phần thưởng” vô cùng to lớn, không chỉ về vật chất, mà cả về tinh thần. Em đã vô cùng háo hức khi lần đầu tiên được bước chân ra khỏi Hà Giang, được biết đến Lăng Bác, về quê Bác, thăm Ngã ba Đồng Lộc oai hùng và linh thiêng, lần đầu tiên được đi biển nữa…

Em còn được gặp gỡ, tiếp xúc với các bác, cô, chú vô cùng thân thiện và nhiệt tình dù là lần đầu tiên gặp mặt. Từ chuyến đi này, em học hỏi được thêm rất nhiều điều từ các cô chú: cách ứng xử, cách trò chuyện… Đồng thời cũng nhen nhóm lên trong em một khát khao, một ước mơ lớn hơn nữa: sau này nhất định phải đỗ đại học, phải tiếp tục con đường học tập để trở thành công dân có ích cho xã hội”, Thoàn hồi tưởng lại.

Cô sinh viên Nguyễn Thu Thoàn (thứ hai từ phải sang) tại một giải đấu và nhận học bổng Giải golf Swing for the Kids do Báo Đầu tư trao tặng.

Và điều tốt đẹp đầu tiên cũng đến thật nhanh. Ngay sau chuyến đi, bài viết kể về chuyến tham quan, với những xúc cảm và rung động chân thực của Thoàn đã được chấm điểm rất cao: thang điểm 9. Nguồn cảm hứng học tập, phát triển bản thân cũng theo những niềm vui bình dị như vậy mà được nuôi dưỡng, lớn dần. Để rồi với thành tích học tập xuất sắc của mình, niềm vui lại một lần nữa thêm trọn vẹn.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015, Thoàn tiếp tục đạt điểm cao và có nhiều sự lựa chọn với cánh cửa đại học. Và ngành Luật, Trường đại học Luật Hà Nội là lựa chọn đầu tiên. Cũng trong giai đoạn này, Thoàn một lần nữa được nhận học bổng của giải đấu.

Thoàn kể, đây chính là động lực để em tự tin hơn với “sự học” của mình, để em mạnh dạn học thêm văn bằng 2 ngành Sư phạm Mầm non và đưa em bén duyên cùng nghề giáo.

Với khát khao về tri thức, về việc được đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng, ngày hôm nay, Thoàn đã trở thành một giáo viên, tiếp tục sự nghiệp trồng người, một công việc cao quý để Thoàn có nhiều hơn cơ hội chia sẻ về những điều tốt đẹp mà dung dị với bao người.

Cô giáo Thoàn làm MC trong một sự kiện của trường.

Thoàn tâm sự, giờ đây, mỗi ngày được gặp các em nhỏ, được nhìn thấy nụ cười ngây thơ của các bé, em cảm thấy vô cùng hạnh phúc và biết rằng mình đã chọn đúng nghề. Và một điều thú vị nữa, cho đến tận bây giờ, “cô giáo vùng cao” này vẫn thường xuyên cập nhật và theo dõi giải đấu.

“Em thực sự cảm thấy rất biết ơn vì điều đó và mong rằng sẽ có nhiều em nhỏ hơn nữa được nhận học bổng như mình. Với em, học bổng như một bước đệm mở ra chân trời mới và có bước tiến xa hơn cho cuộc sống tương lai”, Thoàn nói.

Không chỉ có vậy, là người cảm nhận được sự ấm áp từ cộng đồng, được tiếp thêm sức mạnh từ điều đó, cô giáo Thoàn ngày nay cũng không quên chia sẻ câu chuyện của mình cùng các bạn nhỏ và mang lại rất nhiều sự hứng thú cho những thế hệ tiếp theo. Đã có rất nhiều lời hứa cố gắng chăm ngoan, học tập từ các bé. Và điều này đến từ vẻ đẹp trong chính câu chuyện mà người kể tạo ra.

Niềm vui mỗi ngày đến lớp của cô giáo Thoàn.

Trong cuộc trò chuyện cùng người viết, không khó để nhận thấy trong Thoàn vẫn còn nhiều trăn trở. Em bảo: Do Mầm non Sunny Vị Xuyên là trường ở thị trấn nên cũng ít bạn khó khăn hơn, nhưng những xã xung quanh vẫn còn rất nhiều hoàn cảnh cần hỗ trợ. Do đó, Thoàn và các đồng nghiệp cũng thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện, như quyên góp đồ dùng học tập, quần áo…

“Nhiều trường học vùng cao, nhà cửa thường không được kiên cố, thậm chí là không có cửa, không có khoá nên điều kiện học tập của các em rất khó khăn, công tác bảo vệ tài sản cũng vất vả hơn. Thêm nữa giao thông, địa lý cũng vô cùng bất lợi cho việc học tập của các em nhỏ. Em hy vọng rằng, sẽ có nhiều hơn các sự chung tay của mạnh thường quân, các tổ chức để cải thiện điều này”, Thoàn chia sẻ.

Là một em nhỏ may mắn nhận học bổng từ giải golf trong quá khứ, cô giáo Thoàn luôn mong mình sẽ là một tấm gương để các em nhỏ ngày nay noi theo, cố gắng phấn đấu, nỗ lực học tập để rồi nhận được thành quả xứng đáng.

Trong câu chuyện, cô giáo Thoàn cũng chia sẻ quan điểm của mình về cách thức “cho đi”: một người có thể làm việc tốt theo nhiều cách khác nhau, người có điều kiện hơn thì có thể ủng hộ về vật chất nhiều, người không có nhiều thì ủng hộ ít, nhưng đều là ủng hộ, đều đáng quý. Thậm chí ai không có của thì có thể góp sức, đều có thể lan toả những điều yêu thương, tốt đẹp đến mọi người xung quanh.

“Hành động và chia sẻ để mọi người cũng biết yêu thương, biết đồng cảm và sẻ chia thì đó cũng là làm việc tốt”, Thoàn tâm niệm.

Swing for the Kids 2024 sẽ diễn ra vào thứ Bảy, ngày 12/10/2024, tại sân gôn Kings Island, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

Giải đấu dự kiến thu hút khoảng 280 golfer.

Mức phí: 3.500.000 đồng/golfer. Toàn bộ số tiền thu được từ giải đấu sẽ dành làm từ thiện.

Trong 16 năm qua, Ban tổ chức đã huy động được số tiền hơn 22 tỷ đồng để trao tận tay hơn 21.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Ms Huyền: 0988.086.991 - Email: [email protected]

Mr Duy: 0967.431.102 - Email: [email protected]
Yêu thương cho đi là yêu thương giữ được mãi mãi
Những kỷ niệm đẹp thuở ấu thơ tự lúc nào lại là hành trang để cô học sinh bé nhỏ từ Sơn La phấn đấu, hiện thực hoá giấc mơ trở thành nhà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư