Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Giải mã sức hút của Đà Nẵng
Như Loan - 15/10/2014 07:00
 
Với lợi thế về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng và đặc biệt là sự quan tâm của chính quyền thành phố cũng như định hướng phát triển đến trước năm 2020, Đà Nẵng sẽ trở thành một thành phố công nghiệp, hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước khi đến Đà Nẵng kinh doanh.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Đà Nẵng gỡ "nút thắt" cho Sun Group
Tập đoàn SeaWind muốn đóng du thuyền tại Đà Nẵng
Đà Nẵng xin cơ chế đặc thù "vượt khung" Luật
Khởi công dự án đầu tiên tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng
Đà Nẵng đứng đầu về cải cách hành chính năm 2013
   
  Công ty TNHH TCIE Việt Nam đặt tại KCN Hòa Khánh do SDN phát triển  

Thành phố Đà Nẵng nằm tại khu vực miền trung của Việt Nam, cách Thủ đô Hà Nội 764km về phía Bắc, cách TP. HCM 964 km về phía Nam và là cửa ngõ phía Đông của hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC). Cảng Đà Nẵng là cảng thương mại lớn thứ ba của Việt Nam, có thể tiếp nhận tàu chở hàng với tải trọng 45.000 DWT, công suất bốc xếp hàng hóa khoảng 4 triệu tấn/năm. Rất nhiều các hãng tàu quốc tế như Hồng Kông, Singapore, Nhật Bản, Đài Loan, Mỹ đang hoạt động tại đây.

Đà Nẵng còn có sân bay quốc tế, có công suất tiếp nhận hành khách lên đến 4 triệu người hàng năm. Hàng tuần, có các chuyến bay thẳng từ Đà Nẵng đi Singapore, Bangkok (Thái Lan), Hồng Kông (Trung Quốc), Narita (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia),…

Hai đường quốc lộ 1A và 14B nối liền trục giao thông Bắc Nam cũng là một trong những thuận lợi về mặt giao thông, cơ sở hạ tầng của thành phố.

Ngoài ra, với mục tiêu đưa Đà Nẵng trở thành thành phố công nghiệp hiện đại, chính quyền thành phố cũng đã có những chủ trương, chính sách để kêu gọi và thu hút các nguồn lực đầu tư, trong đó có những ưu đãi đặc biệt cho các doanh nghiệp khi lựa chọn điểm đến là Đà Nẵng.

Nắm bắt chủ trương của thành phố và nhu cầu của các nhà đầu tư, Công ty CP Đầu tư Sài Gòn – Đà Nẵng (SDN), thành viên của Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI) do ông Đặng Thành Tâm làm Chủ tịch - đơn vị có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư khu công nghiệp (KCN) và  thành tích về thu hút FDI tại Việt Nam đã được UBND thành phố tin tưởng giao hơn 300ha đất để phát triển hai KCN tiềm năng là KCN Liên Chiểu và KCN Hòa Khánh mở rộng.

Với thế mạnh về phát triển KCN và tiềm lực tài chính vững vàng, SDN đã tích cực triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng như điện, nước, hệ thống nước thải, đường xá hoàn chỉnh, cảng cạn, cây xanh, y tế,… đưa hai KCN Liên Chiểu và Hòa Khánh mở rộng trở thành sự lựa chọn sáng giá cho nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Cụ thể, KCN Liên Chiểu được xây dựng trên khu đất nằm phía ở Tây Bắc của thành phố, với tổng diện tích quy hoạch 182,05ha, cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 15 km, cảng biển Tiên Sa 25 km, trung tâm thành phố 15km, nằm sát cảng biển Liên Chiểu và tiếp giáp với cửa ra phía Nam của đường hầm đèo Hải Vân. Ngoài sự đồng bộ và hiện đại về hệ thống cơ sở hạ tầng, hệ thống xử lý nước thải hoàn thiện,… SDN còn xây dựng chính sách giá cả cạnh tranh, phương thức thanh toán linh hoạt, hỗ trợ hết mình cho các nhà đầu tư nên KCN Liên Chiểu hiện đang được các nhà đầu tư để mắt đến. Nhiều dự án đầu tư giá trị lớn đã và đang được thực hiện, tạo ra nhiều việc làm, góp phần vào sự phát triển kinh tế của thành phố.

Bên cạnh sự thành công của KCN Liên Chiểu, KCN Hòa Khánh mở rộngvới tổng vốn đầu tư hơn 35 triệu USD, mặt phía Đông của KCN tiếp giáp với KCN Hòa Khánh hiện hành và Quốc lộ 1A, giúp các nhà đầu tư có thêm lựa chọn địa điểm kinh doanh. Hiện KCN cũng được lãnh đạo SDN cho triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn…

Chủ tịch Đặng Thành Tâm cho biết: “Là người tiên phong trong lĩnh vực đầu tư phát triển KCN tại khu vực miền Trung, SDN ý thức được trách nhiệm đối với các đối tác. Chúng tôi phải chứng minh được với các nhà đầu tư khi đầu tư vào đây thì nguồn vốn của họ sẽ được phát huy một cách hiệu quả nhất. Để làm được việc này thì nhiều giải pháp đồng bộ đã được lãnh đạo công ty cho triển khai từ xây dựng cơ sở hạ tầng, đường giao thông, nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng được các yêu cầu khắc khe của các Tập đoàn lớn, tối đa hóa lợi ích của các nhà đầu tư,…tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp yên tâm làm ăn. Đó là cơ sở để các KCN của SDN tiếp tục là điểm sáng thu hút thêm nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đến làm ăn”.

Hiện, SDN cũng đang kêu gọi thêm các nhà đầu tư trong nhiều lĩnh vực, đáp ứng sự kỳ vọng của thành phố Đà Nẵng về sự phát triển công nghiệp vượt bậc, góp phần thúc đẩy vào sự phát triển kinh tế của thành phố.

Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn – Đà Nẵng

Địa chỉ: 61A Đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng, Việt Nam.

Điện thoại: +84 (0)511 3770998

Fax: +84 (0)511 3770997

Email: [email protected]

Website:www.dananginvest.com

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư