
-
Cả nước rà soát, tính toán biên chế công chức, viên chức đến năm 2031
-
Tuyến tàu Hải Dương - Hải Phòng chính thức hoạt động đưa đón cán bộ đi làm
-
Địa phương phải chốt phương án tinh gọn trường học, bệnh viện trước ngày 25/9
-
Văn hóa hạnh phúc: Bí quyết giữ chân nhân tài và nâng tầm doanh nghiệp
-
Đội ngũ giáo viên, giảng viên ngoại ngữ cơ bản đáp ứng yêu cầu đổi mới -
Năng lực sử dụng ngoại ngữ của học sinh, sinh viên cải thiện rõ rệt
Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng Trưởng ban tổ chức cuộc thi khẳng định: “Trong kỷ nguyên số hóa và hội nhập toàn cầu, quảng cáo, truyền thông không còn chỉ là một nghề mà đang trở thành nghệ thuật kể chuyện. Một cách sâu lắng nhưng đầy nội lực, những người làm quảng cáo đang từng ngày thổi hồn vào thương hiệu, kết nối cảm xúc và mang hình ảnh Việt Nam ra thế giới”.
Ông Sơn nhấn mạnh, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025 là sân chơi mang tầm quốc gia, nơi tôn vinh những người kể chuyện đại diện cho tinh thần Việt, là cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp dám sáng tạo, dám khác biệt, dám lan tỏa giá trị Việt bằng chính trái tim và trí tuệ của mình.
![]() |
Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng Trưởng ban tổ chức cuộc thi. |
Cuộc thi là hoạt động tiếp nối Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn 2020 - 2030. Qua đó, Ban tổ chức kỳ vọng thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo, khẳng định vai trò và đóng góp của quảng cáo trong chiến lược phát triển văn hóa, đồng thời lan tỏa những sản phẩm mang đậm bản sắc dân tộc, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Về tiêu chí đối với các sản phẩm dự thi, bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện nhấn mạnh, cuộc thi khuyến khích sáng tạo nhưng các sản phẩm phải tuân thủ đúng quy định pháp luật và phù hợp với thể lệ. Bà lưu ý, mọi hành vi lợi dụng quảng cáo để truyền tải thông điệp, hình ảnh, nội dung không phù hợp với sản phẩm, không phản ánh đúng chất lượng, tính năng, công dụng của hàng hóa, dịch vụ đều sẽ bị loại khỏi cuộc thi.
Bà Hương cho biết thêm, trong hai mùa giải vừa qua, Ban tổ chức rất chú trọng công tác kiểm duyệt và thẩm định hồ sơ. "Chúng tôi tự hào rằng chưa có sản phẩm nào vi phạm quy định hay gây tranh cãi. Đó là một trong những yếu tố quan trọng giúp bảo đảm chất lượng và uy tín của giải thưởng”, bà nói.
![]() |
Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện Ninh Thị Thu Hương (thứ hai từ trái qua) chia sẻ tại họp báo. |
Liên quan đến hành lang pháp lý, bà Hương thông tin, Luật Quảng cáo sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua tháng 6/2025, sẽ chính thức có hiệu lực từ đầu năm 2026. Trong bối cảnh gia tăng tình trạng quảng cáo sai sự thật, hàng giả, hàng kém chất lượng, đặc biệt trên nền tảng mạng xã hội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang đẩy mạnh các biện pháp kiểm soát, trong đó có việc tăng cường giám sát hoạt động quảng bá của các KOL, KOC để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và uy tín của thương hiệu.
Cuộc thi năm nay không giới hạn số lượng sản phẩm tham gia. Mỗi tổ chức, cá nhân đang hoạt động tại Việt Nam có thể gửi một hoặc nhiều sản phẩm quảng cáo hợp pháp, không vi phạm bản quyền, đã được phát sóng hoặc đăng tải từ ngày 1/9/2024 đến 30/9/2025 trên các phương tiện truyền thông đại chúng.
Theo quy định của Ban tổ chức, sản phẩm dự thi phải phục vụ mục tiêu quảng bá cho các tổ chức, cá nhân trong nước, có ý nghĩa về mặt kinh tế - xã hội. Đồng thời, sản phẩm phải tuân thủ đúng quy định pháp luật, không chứa hình ảnh, thông điệp sai lệch về công dụng, chất lượng sản phẩm hoặc gây tác động tiêu cực đến cộng đồng.
Ban tổ chức sẽ tiếp nhận hồ sơ dự thi từ nay đến tháng 9/2025 và tiến hành chấm giải từ tháng 9 đến tháng 11/2025. Lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào tháng 12/2025 tại TP.HCM.
Giải thưởng năm nay được thiết kế với cơ cấu phong phú, bao gồm: giải "Quảng cáo xuất sắc nhất", cùng các giải Nhất, Nhì, Ba cho từng loại hình: quảng cáo trên truyền hình, bảng biển ngoài trời và quảng cáo trên báo điện tử, mạng xã hội. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng sẽ trao các danh hiệu và khen thưởng đặc biệt cho những cá nhân, tập thể có đóng góp tích cực cho ngành quảng cáo Việt Nam.

-
Văn hóa hạnh phúc: Bí quyết giữ chân nhân tài và nâng tầm doanh nghiệp -
Đội ngũ giáo viên, giảng viên ngoại ngữ cơ bản đáp ứng yêu cầu đổi mới -
Khánh thành Khu tưởng niệm thanh niên xung phong hy sinh tại Bến phà Long Đại -
Năng lực sử dụng ngoại ngữ của học sinh, sinh viên cải thiện rõ rệt -
Vietnam Phở Festival 2025: Phở Việt “ghi dấu” tại Singapore -
Tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng nhờ công chứng điện tử -
Mưa Đỏ - Hành trình tri ân và đánh thức trách nhiệm tuổi trẻ tại Trường Đại học Nguyễn Trãi
-
Hồng An Happy House - Đón bình an, đón cơ hội vàng
-
Thư mời chào sơ bộ tàu bay thân rộng của Vietnam Airlines
-
WTO mời thầu gói thầu thi công cọc khoan nhồi, tường vây khu cao tầng HH2 và HH3
-
SeABank thông báo mời thầu
-
FPT mua 10% cổ phần của Daythree, mở rộng hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương
-
Huawei Việt Nam khởi động mùa thứ 10 chương trình “Hạt giống cho tương lai”