Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 tôn vinh 200 thương hiệu Việt tiêu biểu
Chí Cường - 31/03/2022 09:21
 
TOP10 Sao Vàng đất Việt 2021 thuộc về FPT, Viettel Post, Sacombank, Vinaconex, Việt Tiến, Minh Phú SeaFood Corp, ATAD, Thiên Long, Hưng Thịnh, KSB - Bimico.
.
Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 được tổ chức tại Hà Nội.

Top 10, Top 100, Top 200 thương hiệu Việt tiêu biểu năm 2021 đã chính thức lộ diện, được vinh danh trong Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021.

Có thể kể tới TOP10 Sao Vàng đất Việt 2021 gồm các thương hiệu: FPT, Viettel Post, Sacombank, Vinaconex, Việt Tiến, Minh Phú SeaFood Corp, ATAD, Thiên Long, Hưng Thịnh, KSB – Bimico. Và nhiều thương hiệu tiêu biểu khác như PNJ, Vĩnh Hoàn, Fahasa, Đạm Cà Mau, FSI, Hanoi Telecom, Thiên Long... 

Đây là 200 thương hiệu đã vượt qua các vòng sơ tuyển, thẩm định thực tế tại doanh nghiệp và vòng chung tuyển của Hội đồng bình chọn Sao Vàng đất Việt 2021. \Các thương hiệu đạt giải được xét chọn trên các nhóm tiêu chí về chỉ số kinh doanh, tính đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ số vào hoạt động quản lý, điều hành doanh nghiệp cũng như sản xuất kinh doanh nhằm vượt qua tác động, ảnh hưởng tiêu cực từ dịch Covid-19.

Đặc biệt, đây cũng là các doanh nghiệp vượt qua vòng xác minh thông tin mà Hội đồng Chung tuyển gửi tới cơ quan bảo hiểm xã hội, cơ quan thuế để đảm bảo tính chính xác liên quan đến nghĩa vụ nộp thuế và nghĩa vụ nộp bảo hiểm xã hội đối với người lao động.

.
Ông Trần Tuấn Anh, Trưởng ban Kinh tế Trung ương phát biêu tại Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Tuấn Anh, Trưởng ban Kinh tế Trung ương nhấn mạnh, đất nước đang ở trong giai đoạn đầu thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế xã hội 10 năm 2021-2030, với mục tiêu khơi dậy phát triển đất nước, phát huy mạnh mẽ giá trị văn hóa con người Việt Nam và sức mạnh thời đại, huy động mọi nguồn lực phát triển nhanh và bền vững trên cơ sở khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, phấn đấu đến năm 2030 đất nước sẽ trở thành nước công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

“Để đạt được những mục tiêu trên, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân nói chung, doanh nhân trẻ nói riêng, nhất là các “Sao Vàng đất Việt” tiếp tục phát huy tốt vai trò xung kích trên mặt trận phát triển kinh tế-xã hội, kết nối hợp tác, vượt qua khó khăn, tiến xa, bền vững hơn nữa trên con đường phát triển; đầu tư đổi mới công nghệ, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, góp phần để đất nước phát triển nhanh, bền vững”, ông Trần Tuấn Anh nhấn mạnh.

Được triển khai từ năm 2003, Sao Vàng đất Việt đã đi được một chặng đường 19 năm hết sức có ý nghĩa khi gắn liền với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong xây dựng thương hiệu và hội nhập kinh tế quốc tế. Nhiều doanh nghiệp, thương hiệu, sản phẩm Việt Nam được vinh danh từ Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã có mặt trong các bảng xếp hạng của khu vực, của thế giới, trở thành những doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng, dẫn dắt đối với nền kinh tế Việt Nam.

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, mua giải năm 2021 là một mùa giải đặc biệt. "Mặc dù công tác bình chọn Giải thưởng Sao Vàng đất Việt khi Việt Nam phải ứng phó với đại dịch Covid-19 với nhiều khó khăn, thách thức, thế nhưng, với tinh thần trách nhiệm và ngọn lửa nhiệt huyết, Hội đồng bình chọn Giải thưởng đã hoàn thành xuất sắc trọng trách của mình, trải qua 3 vòng bình chọn khoa học, chặt chẽ", ông Hồng Anh phát biểu trong bài khai mạc Lễ trao giải.

.
Tổng doanh thu của 200 doanh nghiệp có thương hiệu đạt giải Sao Vàng đất Việt 2021 là trên 747 ngàn tỷ đồng

Thành tích của 200 thương hiệu Sao Vàng đất Việt năm 2021 rất đáng ghi nhận. Tổng doanh thu của 200 doanh nghiệp có thương hiệu đạt giải Sao Vàng đất Việt 2021 là trên 747.000 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 40.000 tỷ đồng và tạo việc làm cho hơn 450.000 lao động. TOP10 Sao Vàng đất Việt 2021 đạt doanh thu hơn 554.000 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 9 ngàn tỷ đồng và tạo việc làm cho trên 107.000 lao động. 

Đặc biệt, nhiều thương hiệu ghi nhận những kết quả kinh doanh nổi bật. Có thể nhắc tới Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC). Đây là năm thứ tư liên tiếp PVCFC đoạt Giải thưởng Sao Vàng đất Việt và là năm Công ty ghi nhận mức doanh thu, lợi nhuận cao nhất trong suốt 10 năm hoạt động. Tổng doanh thu ước đạt 10.011 tỷ đồng, đạt 110% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế ước đạt 1.936,15, đạt 210% kế hoạch; Lợi nhuận sau thế ước đạt 1.823 tỷ đồng do giá bán tăng và thực hiện tiết kiệm tiết giảm chi phí. Bên cạnh đó, PVCFC đã duy trì vận hành ổn định, an toàn Nhà máy Đạm Cà Mau với công suất đạt 110%; sản lượng sản xuất ước đạt 898,56 nghìn tấn ure quy đổi; sản lượng tiêu thụ ước đạt 1.017,91 nghìn tấn.

Trao đổi với báo chí ngay sau Lễ trao giải, ông Cao Hoàng Anh, Phó tổng giám đốc Công ty FSI cho biết, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 đã ghi nhận nỗ lực, thành quả của các doanh nghiệp, trong đó có FSI trong việc giữ vững tốc độ tăng trưởng cũng như hết sức mình tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Đặc biệt, đại dịch Covid khiến các doanh nghiệp nhận ra rõ ràng hơn tầm quan trọng của chuyển đổi số, phát triển bền vững.

"Chính Covid-19 đã mang đến cơ hội thay đổi cho các doanh nghiệp và chúng tôi được các đối tác ghi nhận mới luôn bám sát thực tiễn của khách hàng và giải quyết bài toán đó một cách đơn giản, hiệu quả, tiết kiệm chi phí nhất. Bởi vậy, FSI tăng trưởng mạnh mẽ ngay cả trong mùa dịch", ông Hoàng Anh chia sẻ.

[Ảnh] Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 hoàn thành vòng thẩm định
Các đoàn công tác đã gấp rút thẩm định thực tế tại các doanh nghiệp và báo cáo số liệu phục vụ cho Hội đồng bình chọn Chung tuyển toàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư