
-
Ngân hàng Nhà nước họp bàn tìm mô hình sàn vàng: Trước mắt là sàn vàng vật chất, tương lai có sản phẩm phái sinh
-
Trung tâm Tài chính Quốc tế Việt Nam có thể khai phóng làn sóng đổi mới sáng tạo
-
Ngày 15/10: Vàng Bảo Tín Minh Châu cao hơn vàng SJC gần 2 triệu đồng/lượng
-
Sacombank lần thứ 3 được vinh danh "Sản phẩm - dịch vụ tiêu biểu TP.HCM"
-
Từ 15/11: Phân loại, đóng gói, niêm phong vàng theo quy định mới -
Cộng hưởng hệ sinh thái, VPBank vượt kế hoạch tổng tài sản năm chỉ sau 9 tháng
Tuy nhiên, thị trường gần đây xuất hiện hiện tượng mạo danh tin nhắn của các ngân hàng để lừa đảo nhằm đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.
Chiêu thức phổ biến của các đối tượng lừa đảo là gửi tin nhắn SMS vào đường link giả mạo của các ngân hàng và yêu cầu nhập tên đăng nhập, mật khẩu dịch vụ Internet Banking để chiếm đoạt tiền trong tài khoản.
![]() |
Những đường link giả mạo thường chỉ khác một vài ký tự hoặc chi tiết hơn so với đường link thật của các ngân hàng nên dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng. Hơn nữa, thủ đoạn lừa đảo cũng rất tinh vi, có thể kể đến hàng loạt tin nhắn như: “Đề cập đến việc chủ tài khoản đã mở dịch vụ tài chính toàn cầu với phí dịch vụ phải trả hàng tháng là 2 triệu đồng. Nếu không phải là người mở dịch vụ thì bấm vào đường link để hủy”;
Hay “Tài khoản của Quý khách hiện tại đang bị khóa, đề nghị đăng nhập đường link để xác thực hôm nay”; “Phát hiện tài khoản của bạn đăng nhập khác vùng bất thường, vui lòng đăng nhập đường link để xác nhận thông tin và thay đổi mật khẩu”; “Cần xác nhận thông tin của bạn, hoàn thành thông tin được tặng thẻ 50 triệu đồng, mời vào đường link để xác nhận”…
Không chỉ mạo danh tin nhắn ngân hàng, các đối tượng lừa đảo còn giả mạo nhân viên ngân hàng gọi điện thông báo khách hàng gặp trục trặc khi đang sử dụng dịch vụ ngân hàng, xác minh giao dịch khách hàng mới thực hiện, thông báo khách hàng bị lộ thông tin thẻ… nhằm đánh cắp thông tin khách hàng.
Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn hành vi tội phạm trên và hạn chế thiệt hại về tài sản cho khách hàng, mới đây, Nam A Bank đã đưa ra những khuyến cáo cụ thể nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác trước các hành vi lừa đảo.
Cụ thể, ngân hàng này khuyến cáo khách hàng tuyệt đối KHÔNG truy cập các đường link có sẵn trong tin nhắn/email lạ hoặc không rõ nguồn gốc; Không đăng nhập dịch vụ của Ngân hàng từ các tin nhắn lạ/trên các thiết bị công cộng; Không cung cấp các thông tin giao dịch như: tên đăng nhập, mật khẩu, OTP, mã PIN Soft Token, mã kích hoạt, mã CVV2 in tại mặt sau thẻ và các thông tin cá nhân khác thông qua bất kỳ hình thức nào (điện thoại, email, mạng xã hội…) và cho bất kỳ ai.
Không sử dụng các tính năng lưu mật khẩu để đăng nhập tự động; Không sử dụng chung một mật khẩu để đăng nhập ngân hàng trực tuyến, mật khẩu thư điện tử, mật khẩu đăng nhập vào các mạng xã hội và các ứng dụng khác.
Nam A Bank cũng khuyến khích khách hàng đọc kỹ các tin nhắn/email/thông tin cảnh báo nhận được từ ngân hàng; Gõ trực tiếp/Đăng nhập đúng địa chỉ trình duyệt của Nam A bank gồm: Website duy nhất là: https://www.namabank.com.vn, ứng dụng Openbanking: https://ops.namabank.com.vn/public/login và ứng dụng Internet Banking: https://ebanking.namabank.com.vn.
Thay đổi mật khẩu thường xuyên hoặc ngay khi nghi ngờ có người khác biết; Sử dụng dịch vụ nhận tin nhắn thông báo thay đổi số dư giao dịch; Tải ứng dụng về dịch vụ của Nam A Bank từ CHPlay hoặc Apps store; Không tải ứng dụng từ những kho dữ liệu khác.
Thường xuyên theo dõi, cập nhật các thông tin về an toàn bảo mật trong thanh toán trực tuyến tại website Nam A Bank.Mọi thắc mắc trong quá trình sử dụng dịch vụ hay nghi ngờ gian lận, khách hàng liên hệ Trung tâm dịch vụ khách hàng Nam A Bank theo số điện thoại: 1900 6679 để được hỗ trợ.

-
Ngân hàng Nhà nước họp bàn tìm mô hình sàn vàng: Trước mắt là sàn vàng vật chất, tương lai có sản phẩm phái sinh
-
Trung tâm Tài chính Quốc tế Việt Nam có thể khai phóng làn sóng đổi mới sáng tạo
-
Xóa độc quyền, cho nhập vàng, hướng tới bình ổn giá
-
Ngày 15/10: Vàng Bảo Tín Minh Châu cao hơn vàng SJC gần 2 triệu đồng/lượng
-
Sacombank lần thứ 3 được vinh danh "Sản phẩm - dịch vụ tiêu biểu TP.HCM" -
Từ 15/11: Phân loại, đóng gói, niêm phong vàng theo quy định mới -
Cộng hưởng hệ sinh thái, VPBank vượt kế hoạch tổng tài sản năm chỉ sau 9 tháng -
Agribank, BIDV, VietinBank và Vietcombank đang đầu tư ngoài ngành và đầu tư ra nước ngoài ra sao? -
Vàng sẽ khiến cuộc đua doanh thu ngoài lãi của các ngân hàng phân hạng -
Ngân hàng Nhà nước cập nhật tiến độ chia cổ tức cổ phiếu tại VietinBank, BIDV -
Bộ đệm chống chịu rủi ro tín dụng của các ngân hàng đang thu hẹp
-
SenTra chung tay phát triển nền nông nghiệp xanh và bền vững
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Công nghệ - Viễn thông - Chuyển đổi số
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Chứng khoán
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn YeaH1 được bình chọn là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"