Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Giao lưu nghệ thuật chủ đề “Sao Độc lập” kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9
Kỳ Thành - 02/09/2016 11:22
 
Tối qua (1/9), tại Nhà hát Âu Cơ (số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội), chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Sao Độc lập” đã được tổ chức. Trong khuôn khổ chương trình, BTC đã tặng quà tri ân đến các bậc lão thành cách mạng, tổ chức giao lưu giữa các thế hệ, góp phần đề cao truyền thống anh hùng và truyền thống yêu nước.
1
 Ban tổ chức chương trình Sao Độc lập đã trao tặng các món quà tri ân đến các bậc lão thành cách mạng tiêu biểu

Chương trình “Sao Độc lập” là một trong các hoạt động trọng điểm được tổ chức nhân kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, nhằm khẳng định những giá trị và truyền thống lịch sử cao đẹp của dân tộc ta, đồng thời cổ vũ tinh thần yêu nước, ý chí quật cường của lớp lớp người Việt Nam đã anh dũng hy sinh để giành, giữ nền độc lập cho nước nhà.

Tới dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam cùng nhiều đồng chí lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành, đoàn thể TƯ và địa phương. Đại diện đơn vị tổ chức chương trình có sự góp mặt của PGS.TS Vũ Văn Phúc, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản. 

Phát biểu mở đầu chương trình, PGS.TS Vũ Văn Phúc, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản nhấn mạnh: “Sao Độc lập” lần đầu tiên được Bộ biên tập Tạp chí Cộng sản phối hợp Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông đồng tổ chức, bao gồm Lễ Rước Lửa Thiêng từ khu di tích lịch sử Tân Trào và Triển lãm ảnh tại Hoàng Thành Thăng Long, khép lại là chương trình giao lưu nghệ thuật tối 1-9. Trong không khí cả nước đón chào Ngày Tết Độc lập, chương trình góp phần tái hiện hành trình đầy tự hào của dân tộc Việt Nam đấu tranh giành chủ quyền, độc lập, cùng sự đoàn kết vươn lên, xây dựng đất nước trong hiện tại và hướng đến tương lai, đồng thời cũng là dịp để chúng ta tri ân những người đã có công với Cách mạng, góp phần mang lại hòa bình hôm nay.

Thông qua ngôn ngữ nghệ thuật, chương trình đã tái hiện cuộc trường kỳ kháng chiến và khát vọng độc lập dựng xây Tổ quốc, được thể hiện qua 3 trường đoạn. Trường đoạn thứ nhất mang chủ đề "Đấu tranh cách mạng", ca ngợi công cuộc đấu tranh kiên cường, anh dũng nhưng rất lạc quan của nhân dân ta, đồng thời vinh danh những người đóng góp cho Tổ quốc. Trường đoạn thứ hai mang tên "Chiến thắng" tái hiện không khí chiến thắng hào hùng và niềm vui độc lập của dân tộc. Trường đoạn thứ ba chủ đề "Đất nước hôm nay", gửi gắm mong muốn dựng xây đất nước và niềm tin vững bền vào tương lai tươi sáng của dân tộc Việt Nam.

Nhân dịp này, BTC chương trình Sao Độc lập đã trao tặng các món quà tri ân đến các bậc lão thành cách mạng tiêu biểu.

Gặp lại lão doanh nhân hiến hơn 5.000 lượng vàng cho Cách mạng
Trong số 3 đại doanh nhân tiêu biểu nhất của Hà Nội thế kỷ 20 thì ông Trịnh Văn Bô luôn luôn đứng ở vị trí số 1. Dù tài… kiếm tiền và sự...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư