Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 23 tháng 10 năm 2024,
Giật mình những con số về sự phụ thuộc của thiếu niên vào mạng xã hội
Một nghiên cứu mới đây của Trung tâm Nghiên cứu Pew mang tên “Toàn cảnh thanh thiếu niên, mạng xã hội và công nghệ 2010” đã đưa ra một vài con số giật mình về sự phụ thuộc của thanh thiếu niên Mỹ vào truyền thông và các thiết bị công nghệ.
thiếu niên, teen, mạng xã hội, internet

1. 24% thiếu niên thừa nhận “online gần như liên tục” – hiện tượng này chắc chắn là do sự phổ biến của điện thoại thông minh.

2. 92% thanh thiếu niên cho biết “online” ít nhất một lần mỗi ngày, 56% thừa nhận lên mạng “vài lần” một ngày. Điều này cho thấy chỉ có 8% cưỡng lại được sự hấp dẫn của Internet.

3. 88% thiếu niên từ 13-17 tuổi có điện thoại di động, và 90% trong số đó cho biết các em dùng để nhắn tin. Trung bình một thiếu niên gửi và nhận 30 tin nhắn mỗi ngày (không tính các ứng dụng tin nhắn ở các trang như Facebook, WhatsApp và Kik).

thiếu niên, teen, mạng xã hội, internet

4. Dù có điện thoại thông minh hay không thì 91% thiếu niên cho biết họ truy cập Internet từ điện thoại. Trong số này, có 94% vào Internet hằng ngày hoặc thường xuyên hơn.

5. 71% cho biết họ sử dụng các mạng xã hội sau nhiều nhất: Facebook, Google+, Instagram, Twitter, Snapchat, Vine và Tumblr.

thiếu niên, teen, mạng xã hội, internet

6. Biểu đồ các mạng xã hội được thiếu niên sử dụng nhiều nhất

thiếu niên, teen, mạng xã hội, internet
41% thiếu niên được khảo sát cho biết họ sử dụng Facebook nhiều nhất

7. Biểu đồ cho thấy sự khác nhau trong thói quen sử dụng mạng xã hội của nữ sinh và nam sinh

thiếu niên, teen, mạng xã hội, internet
Các nữ sinh thích các mạng xã hội thiên về hình ảnh, trong khi nam sinh thích các trang có kết nối với "game" và có thể chơi game trực tuyến hoặc chơi bằng điện thoại

8. Biểu đồ sử dụng mạng xã hội theo mức thu nhập

thiếu niên, teen, mạng xã hội, internet
Snapchat được thiếu niên gia đình khá giả ưa thích hơn, thiếu niên có gia đình thu nhập thấp thích sử dụng Facebook hơn
Vì sao doanh nghiệp chưa mặn mà với mạng xã hội?
Ngày càng nhiều doanh nghiệp (DN) coi mạng xã hội là một phương tiện truyền thông hữu ích và tiết kiệm chi phí, nhưng số DN sử dụng mạng xã hội...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư