-
"Kích hoạt" sức mua thị trường nội địa cuối năm -
Bay Côn Đảo chỉ từ 0 đồng với “3 ngày vàng” siêu ưu đãi của Vietjet -
E-commerce sẽ là kênh bắt buộc của thương hiệu chăm sóc sức khỏe -
Xuất khẩu thủy sản dự kiến cán đích 11 tỷ USD -
Nâng vị thế trong chuỗi giá trị xuất khẩu
Ông Nguyễn Minh Tân, Giám đốc hệ thống bán lẻ Giga Digital (GIGA.vn), nhấn mạnh: "Chiến lược vùng miền rất quan trọng trong bán hàng, nếu không tính toán kỹ, bạn sẽ khó mà thành công."
Theo ông, việc xác định đúng thời điểm khách hàng cần sản phẩm là yếu tố then chốt, đặc biệt trong bối cảnh văn hóa tiêu dùng giữa các vùng miền tại Việt Nam có nhiều khác biệt rõ rệt.
Nhu cầu mua sắm thiết bị khác nhau giữa hai thị trường lớn
Dựa trên dữ liệu doanh số và phản hồi thực tế từ người dùng, Giga Digital - GIGA.vn cho thấy việc mua sắm thiết bị gia dụng thông minh tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh có những khác biệt rõ rệt.
Xuất phát từ đặc điểm khí hậu và môi trường, người tiêu dùng Hà Nội có xu hướng ưu tiên các giải pháp cho mùa nồm ẩm và ô nhiễm không khí. Vì thế, máy hút ẩm và máy lọc không khí luôn nằm trong top bán chạy tại GIGA.vn. Bên cạnh đó, thị trường Hà Nội cũng quan tâm đến các mẫu robot hút bụi và máy lau sàn hút bụi cao cấp; ưu tiên các tính năng tự động như lau sàn hơi nước nóng, tự giặt giẻ và sấy khô bằng khí nóng, nhằm đáp ứng nhu cầu làm sạch sâu sàn nhà trong điều kiện thời tiết ẩm ướt.
![]() |
| Máy hút ẩm giải quyết triệt để vấn đề nồm ẩm kéo dài (Ảnh: Giga Digital). |
Ngược lại, tại TP. Hồ Chí Minh bị chi phối bởi khí hậu nóng ẩm quanh năm, với hai mùa khô và mùa mưa. Nhu cầu mua sắm tại đây tập trung vào các thiết bị làm mát và vệ sinh sàn nhà hàng ngày. Do đó, các sản phẩm như máy hút bụi lau sàn đa năng và các thiết bị làm mát như quạt làm mát không khí, quạt không cánh luôn có sức mua ổn định và tăng mạnh. Người tiêu dùng TP. HCM ưu tiên các giải pháp làm sạch nhanh gọn và duy trì sự thông thoáng, mát mẻ cho không gian sống trong điều kiện nhiệt độ cao.
![]() |
| Máy hút bụi lau sàn đa năng giúp tối ưu hóa thời gian dọn dẹp, trả lại sự sạch sẽ cho ngôi nhà (Ảnh: Giga Digital). |
Chiến lược phục vụ đón đầu xu hướng của Giga Digital - GIGA.vn
Xuất phát từ sự thấu hiểu nhu cầu thị trường, xu hướng tăng trưởng của ngành gia dụng thông minh (Theo phân tích từ Kompa.ai, nhóm sản phẩm này đã chiếm gần 25% tổng thảo luận trên mạng xã hội trong năm 2024), Giga Digital đã nhanh chóng mở rộng danh mục sản phẩm thông minh như máy hút ẩm, máy lọc không khí, quạt làm mát,...có kết nối Wi-Fi điều khiển tiện lợi qua App; robot hút bụi và máy hút bụi lau sàn khô ướt,...
Đáng chú ý, thế hệ Millennials và Gen Z là động lực chính của ngành gia dụng thông minh, chiếm hơn 70% tổng cuộc thảo luận và tập trung tại các thành phố lớn. Nắm bắt sự chi phối này, GIGA Digital không chỉ điều chỉnh danh mục sản phẩm mà còn tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng. Hệ thống đã xây dựng chiến lược marketing và tư vấn cá nhân hóa, sử dụng các kênh truyền thông đa phương tiện (Facebook, Youtube, TikTok,...) với các video đánh giá chuyên sâu phù hợp với phong cách ra quyết định nhanh của giới trẻ.
![]() |
| Showroom GIGA.vn có mặt tại hầu hết các trung tâm thương mại lớn, nâng cao trải nghiệm khách hàng (Ảnh: Giga Digital). |
Đặc biệt, GIGA Digital chú trọng dịch vụ hậu mãi chuyên biệt tại GIGAcare, cam kết hỗ trợ kỹ thuật và cập nhật phần mềm kịp thời. Bằng việc tối ưu hóa sản phẩm theo đặc thù từng vùng miền cùng dịch vụ chuyên nghiệp, GIGA Digital củng cố vị thế, biến việc mua sắm thiết bị thông minh trở thành một trải nghiệm liền mạch và đáng tin cậy.
Để cập nhật các sản phẩm gia dụng thông minh mới nhất và không bỏ lỡ các chương trình ưu đãi hấp dẫn, độc giả và quý khách hàng nên theo dõi ngay Fanpage chính thức của Giga Digital - GIGA.vn tại địa chỉ: https://www.facebook.com/gigadigital.vn
-
Giga Digital giải mã: Khác biệt mua sắm thiết bị gia dụng giữa Hà Nội và TP. HCM -
Xuất khẩu thủy sản dự kiến cán đích 11 tỷ USD -
Nâng vị thế trong chuỗi giá trị xuất khẩu -
Giáo dục dinh dưỡng hình thành từ nhận thức đến thói quen ăn rau cho trẻ -
Xuất siêu toàn ngành dệt may năm nay dự kiến 21 tỷ USD -
Thưởng thức Cà phê lon Birdy hương Caramel Macchiato mới vừa tỉnh, vừa chill! -
Khai trương Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tinh gọn mới - AEON Bình Dương Midori Park
-
Trellia Cove - giá trị thật từ một đô thị đã hiện hữu -
C.P. Việt Nam đạt mốc 1,5 triệu cây xanh: Bước tiến trong hành trình phát triển bền vững -
Greenfeed tiếp đà tăng trưởng bền vững -
Agribank và VNPAY ký kết hợp tác triển khai gói giải pháp chuyển đổi số cho hộ kinh doanh -
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp -
Hệ thống bán lẻ Viettel khai trương chuỗi kinh doanh pháo hoa dân dụng



