Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
GIMO huy động 17,1 triệu USD để thúc đẩy tài chính toàn diện
Hạc Hiên - 24/07/2023 14:50
 
GIMO - start-up cung cấp giải pháp nhận lương linh hoạt cho người lao động có thu nhập vừa và thấp tại Việt Nam vừa huy động thành công 17,1 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A.

Vòng gọi vốn lần này bao gồm vốn cổ phần và vốn vay được hoàn thành chỉ sau 5 tháng kể từ khi GIMO công bố nhận 5,1 triệu USD vào tháng 2 vừa qua. Thương vụ được dẫn dắt bởi Quỹ đầu tư mạo hiểm TNB Aura với sự tham gia của các nhà đầu tư hiện tại của GIMO như Integra Partners, Resolution Ventures, Blauwpark Partners, ThinkZone Ventures và Y Combinator.  Bên cạnh đó, vòng gọi vốn còn có sự tham gia của các nhà đầu tư mới gồm Genting Ventures, TKG Taekwang, George Kent và AlteriQ Global.

GIMO đang cung cấp giải pháp nhận lương linh hoạt cho gần nửa triệu người lao động từ các  công ty đa quốc gia có quy mô trung bình lớn tại Việt Nam. Bất chấp các khó khăn của nền kinh tế trong năm 2023, GIMO vẫn ghi nhận mức tăng trưởng đạt 15% và hướng tới mục tiêu phục vụ 2,5 triệu người lao động vào năm 2025.

“Chúng tôi tin rằng, Việt Nam là thị trường thích hợp để ứng dụng giải pháp nhận lương linh hoạt, mang đến tài chính toàn diện và ổn định cho người lao động phổ thông. Quyết định hợp tác tài trợ vốn với GIMO là thương vụ đầu tiên của chúng tôi tại Việt Nam, qua đó góp phần giúp tăng cường sức khỏe tài chính của cộng đồng người lao động phổ thông tại Việt Nam”, ông Zhi Yong Heng, Giám đốc điều hành của AlteriQ Global nhận định.

Khoản đầu tư của Vòng Series A sẽ được công ty sử dụng để thúc đẩy đổi mới sáng tạo và mở rộng quy mô thị trường, bao gồm phát triển sản phẩm, gia tăng giá trị cho người lao động, và phát triển quan hệ chiến lược.

“Có thể nói, vòng gọi vốn lần này thể hiện sự tin tưởng và ủng hộ mạnh mẽ của các nhà đầu tư đối với GIMO. Nguồn vốn đầu tư này sẽ giúp chúng tôi tiến gần hơn tới tầm nhìn thúc đẩy tài chính toàn diện; giúp cải tiến sản phẩm và mang lại tác động tích cực cho cộng đồng yếu thế về tài chính tại Việt Nam”, ông Nguyễn Anh Quân, CEO kiêm đồng sáng lập GIMO chia sẻ.

Theo báo cáo của KPMG năm 2022, người dùng thường nhận lương sớm từ 2 đến 3 lần mỗi tháng - tần suất tương tự hình thức trả lương hàng tuần hoặc 2 tuần một lần, nhằm chi trả cho những khoản phí khác nhau. Giải pháp nhận lương linh hoạt không chỉ giúp họ trang trải những chi phí phát sin,h mà còn cả chi phí sinh hoạt hàng ngày, qua đó giúp họ cảm thấy an tâm hơn trong cuộc sống.

Gimo nhận vốn đầu tư từ ThinkZone Ventures và BK Fund
Gimo - start-up trong lĩnh vực công nghệ tài chính (fintech) gọi vốn thành công vòng hạt giống (Seeding) từ ThinkZone Ventures, BK Fund và một số nhà đầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư