Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Gimo nhận vốn đầu tư từ ThinkZone Ventures và BK Fund
Hồng Phúc - 23/03/2021 10:55
 
Gimo - start-up trong lĩnh vực công nghệ tài chính (fintech) gọi vốn thành công vòng hạt giống (Seeding) từ ThinkZone Ventures, BK Fund và một số nhà đầu tư thiên thần. Giá trị thương vụ chưa được tiết lộ.

Gimo là với nền tảng ứng lương tức thì cho người lao động Việt Nam do Nguyễn Văn Ngọc và Nguyễn Anh Quân, hai doanh nhân trẻ thuộc thế hệ 8X thành lập từ cuối năm 2019, tại Hà Nội.

Gimo cho phép người lao động tạm ứng thu nhập tức thì trước ngày trả lương định kỳ của doanh nghiệp. Số tiền tạm ứng được tính dựa vào dữ liệu chấm công thực tế của người lao động trong tháng.   

“Chúng tôi nhận thấy cơ hội thị trường dành cho Gimo nói riêng và nền tảng ứng lương tức thì vô cùng rộng mở. Quan trọng hơn, chúng tôi đánh giá cao sự khác biệt mà họ đang tạo ra cho những người lao động đang chật vật tiếp cận vốn từ ngân hàng. ThinkZone Ventures sẽ hỗ trợ Gimo hết mình để “phổ cập” giải pháp công nghệ này, cũng như tăng cường khả năng tiếp cận vốn của người dân Việt Nam trong thời gian tới”, ông Bùi Thành Đô, thành viên sáng lập/ giám đốc điều hành ThinkZone cho biết. 

.
Đội ngũ vận hành Gimo và ông Bùi Thành Đô (đứng thứ hai từ trái sang).

Theo Cơ sở Dữ liệu Toàn cầu về Phổ cập Tài chính (Findex) của Ngân hàng Thế giới năm 2017, gần 2/3 người trưởng thành ở Việt Nam không có tài khoản ngân hàng hoặc ít có cơ hội tiếp cận với nguồn vốn vay chính thống, mức cao nhất ở Đông Nam Á. 

Họ thường phải tìm đến các dịch vụ tài chính có chi phí cao như các khoản vay ngân hàng số tiền lớn, kỳ hạn dài hoặc vay lãi theo ngày với lãi suất cao để giải quyết nhu cầu chi tiêu khẩn cấp. 

Ông Nguyễn Anh Quân, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Gimo cho biết, Gimo là công ty tiên phong trong mảng EWA ở Việt Nam và kỳ vọng sẽ “lấp đầy” khoảng trống thị trường bằng cách giải quyết nhu cầu tài chính tức thời của hàng chục triệu người lao động; đồng thời bảo đảm phúc lợi, giúp họ an tâm làm việc và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

“Không chỉ người lao động mà doanh nghiệp cũng có lợi. Chế độ, quyền lợi cho người lao động toàn diện sẽ kéo theo tỷ lệ thôi việc và các chi phí liên quan như phí tuyển dụng và đào tạo giảm. Hạnh phúc của nhân viên chính là tiền đề cho sự thành công của doanh nghiệp”, Anh Quân bổ sung. 

Trong giai đoạn đầu, người dùng Gimo có thể yêu cầu ứng lương và theo dõi thu nhập của mình thông qua một ứng dụng di động được tích hợp vào hệ thống quản lý nhân sự và chi trả lương của công ty. Mọi giao dịch đều minh bạch và cập nhật theo thời gian thực. 

Trong tương lai, công ty này dự kiến sẽ xây dựng và vận hành một “siêu ứng dụng” với sự tham dự của nhiều bên như doanh nghiệp, ngân hàng và các tổ chức tài chính, nhà bán lẻ, công ty bảo hiểm... bổ sung thêm nhiều tính năng tiện lợi cho người lao động như mua sắm trực tuyến và quản lý tài chính cá nhân.

“BK Fund kỳ vọng sẽ phối hợp cùng Gimo để mở rộng phạm vi tiếp cận và tầm ảnh hưởng của giải pháp này thông qua mạng lưới cựu sinh viên, doanh nghiệp và cộng đồng đối tác của chúng tôi ở Việt Nam. Chúng tôi rất tự hào khi thấy ngày càng xuất hiện nhiều start-up về công nghệ tài chính như Gimo tập trung vào việc giải quyết các vấn đề cấp thiết của xã hội”, ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái kiêm Chủ tịch BK Fund, một quỹ đầu tư mạo hiểm thuộc Đại học Bách Khoa Hà Nội chia sẻ.

Quỹ đầu tư khởi nghiệp trường Đại học Bách khoa Hà Nội "bắt tay" ThinkZone Ventures
Mối hợp tác này nhằm hỗ trợ tìm kiếm và đầu tư tài chính vào các start-up công nghệ tiềm năng từ mạng lưới Cựu sinh viên và cán bộ của Đại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư