
-
BYD cho khách mượn xe miễn phí tới 30 ngày để trải nghiệm
-
MINI thế hệ mới tập trung vào trải nghiệm của người lái
-
Nissan dự kiến lỗ hơn 5 tỷ USD, cao nhất lịch sử
-
Ford tạm ngừng xuất khẩu xe sang Trung Quốc
-
BYD Việt Nam thay đổi cách thâm nhập thị trường Việt Nam -
Kia EV3 giành danh hiệu Xe của năm tại Triển lãm ô tô quốc tế
![]() |
Khoang động cơ của một chiếc Buick Regal - một trong những mẫu xe dính lỗi vừa được GM công bố |
Việc báo lỗi có diện bao phủ rộng lên tới 1,4 triệu xe có năm sản xuất từ 1997. Theo GM, đợt báo lỗi này là cần thiết do hai đợt báo lỗi trước, việc sửa chữa đã không khắc phục triệt để lỗi trên.
Theo GM, hơn 1.300 xe ôtô đã bị cháy sau khi chúng đã trải qua quá trình sửa chữa ở các đại lý của GM trong các đợt báo lỗi trước đây, váo các năm 2008 và 2009.
GM đã yêu cầu các chủ sở hữu xe đỗ xe của họ bên ngoài các đại lý khi đến sửa chữa vì hầu hết các vụ cháy xe xảy ra sau khi khởi động bật tắt động cơ xe.
Theo GM, quá trình báo lỗi xe của hãng liên quan đến lỗi rò rỉ dầu đã bắt đầu được khởi động ngay từ năm 2007 sau một loạt các báo cáo về các vụ cháy nổ xe của hãng này xảy ra, trong đó có vụ cháy xe làm 19 em nhỏ bị thương.
Trong năm 2008, một nữ phát ngôn viên của GM xác nhận hãng này đã phải chịu trách nhiệm trong 267 vụ cháy xe, trong đó bao gồm ít nhất 17 vụ cháy động cơ. Đợt báo lỗi xe mới nhất, chủ yếu ở Bắc Mỹ, bao gồm các mẫu xe: Pontiac Grand Prix và Buick Regal (1997-2004); mẫu Chevrolet Impala (2000-2004); mẫu Chevrolet Lumina và Oldsmobile Intrigue (1998 và 1999); và mẫu Chevrolet Monte Carlo (1998-2004). Tất cả các mẫu xe này đều dùng động cơ 3,8-lít V6.
Theo các chuyên gia sửa chữa của GM, theo thời gian, một nắp van đệm trong bình dầu của xe có thể hao mòn, cho phép dầu thấm ra ngoài. Khi nhấn phanh, giọt dầu có thể rơi vào trong ống xả và bắt lửa. Ngọn lửa có thể lan rộng đến dây bugi bằng nhựa và phần còn lại của động cơ.
Hầu hết các vụ cháy xảy ra từ 5 đến 15 phút sau khi động cơ đã tắt, theo tài liệu của cơ quan điều tra.
Trong hai đợt sửa chữa trước, các đại lý chỉ thay thế các dây bugi nhưng sửa chữa lỗi rò rỉ dầu.
Đợt báo lỗi thứ ba này của GM có diện bao phủ rất lớn, do đó có thể tác động vào lợi nhuận quý tài chính thứ tư của hãng.

-
Ford tạm ngừng xuất khẩu xe sang Trung Quốc -
Mẫu xe giá rẻ của Tesla tiếp tục lỡ hẹn -
BYD Việt Nam thay đổi cách thâm nhập thị trường Việt Nam -
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt có giá bán lẻ 1,199 tỷ đồng -
Kia EV3 giành danh hiệu Xe của năm tại Triển lãm ô tô quốc tế -
Rolls Royce Ghost Series II giá khởi điểm 34,9 tỷ đồng, gần bằng căn hộ 84m2 hạng sang -
Xanh SM trang bị hệ thống an toàn vượt trội cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi và tài xế
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang