-
Honda Việt Nam tung phiên bản 2026 cho 3 dòng xe tay ga ăn khách -
Lamborghini Temerario có giá từ 19,599 tỷ đồng tại Việt Nam -
Toyota sẽ giới thiệu hơn 10 mẫu xe điện hóa tại châu Á trong 3 năm tới -
BYD Việt Nam tung bão khuyến mại bằng cả tiền và quà -
Ford tung ưu đãi với tổng trị giá giải thưởng lên tới hơn 7 tỷ đồng -
Mang xe Toyota đi bảo dưỡng có cơ hội trúng iPad A6
| Khoang động cơ của một chiếc Buick Regal - một trong những mẫu xe dính lỗi vừa được GM công bố |
Việc báo lỗi có diện bao phủ rộng lên tới 1,4 triệu xe có năm sản xuất từ 1997. Theo GM, đợt báo lỗi này là cần thiết do hai đợt báo lỗi trước, việc sửa chữa đã không khắc phục triệt để lỗi trên.
Theo GM, hơn 1.300 xe ôtô đã bị cháy sau khi chúng đã trải qua quá trình sửa chữa ở các đại lý của GM trong các đợt báo lỗi trước đây, váo các năm 2008 và 2009.
GM đã yêu cầu các chủ sở hữu xe đỗ xe của họ bên ngoài các đại lý khi đến sửa chữa vì hầu hết các vụ cháy xe xảy ra sau khi khởi động bật tắt động cơ xe.
Theo GM, quá trình báo lỗi xe của hãng liên quan đến lỗi rò rỉ dầu đã bắt đầu được khởi động ngay từ năm 2007 sau một loạt các báo cáo về các vụ cháy nổ xe của hãng này xảy ra, trong đó có vụ cháy xe làm 19 em nhỏ bị thương.
Trong năm 2008, một nữ phát ngôn viên của GM xác nhận hãng này đã phải chịu trách nhiệm trong 267 vụ cháy xe, trong đó bao gồm ít nhất 17 vụ cháy động cơ. Đợt báo lỗi xe mới nhất, chủ yếu ở Bắc Mỹ, bao gồm các mẫu xe: Pontiac Grand Prix và Buick Regal (1997-2004); mẫu Chevrolet Impala (2000-2004); mẫu Chevrolet Lumina và Oldsmobile Intrigue (1998 và 1999); và mẫu Chevrolet Monte Carlo (1998-2004). Tất cả các mẫu xe này đều dùng động cơ 3,8-lít V6.
Theo các chuyên gia sửa chữa của GM, theo thời gian, một nắp van đệm trong bình dầu của xe có thể hao mòn, cho phép dầu thấm ra ngoài. Khi nhấn phanh, giọt dầu có thể rơi vào trong ống xả và bắt lửa. Ngọn lửa có thể lan rộng đến dây bugi bằng nhựa và phần còn lại của động cơ.
Hầu hết các vụ cháy xảy ra từ 5 đến 15 phút sau khi động cơ đã tắt, theo tài liệu của cơ quan điều tra.
Trong hai đợt sửa chữa trước, các đại lý chỉ thay thế các dây bugi nhưng sửa chữa lỗi rò rỉ dầu.
Đợt báo lỗi thứ ba này của GM có diện bao phủ rất lớn, do đó có thể tác động vào lợi nhuận quý tài chính thứ tư của hãng.
-
BYD Việt Nam tung bão khuyến mại bằng cả tiền và quà -
Ford tung ưu đãi với tổng trị giá giải thưởng lên tới hơn 7 tỷ đồng -
Mang xe Toyota đi bảo dưỡng có cơ hội trúng iPad A6 -
Honda Việt Nam hỗ trợ khi lên đời xế mới chính hãng -
Century của Nhật Bản sẽ sánh với Rolls Royce, Bentley -
BYD ra mắt mẫu xe K-EV dành riêng cho thị trường Nhật Bản -
Honda - nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đầu tiên lắp ráp xe hybrid tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu -
Agribank và Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
A&T Group chính thức khởi công chỉnh trang tuyến đường ven sông Sài Gòn -
Ngọc Long Plaza: Giao điểm vàng, đầu tư sinh lời bền vững -
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First -
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo
