Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Góc nhìn TTCK 20-23/2: Tiếp tục xu hướng tích cực, vẫn cần cẩn trọng rung lắc
Hải Trần - 19/02/2024 07:10
 
Mốc tâm lý 1.200 đã vượt và đã có tín hiệu áp lực bán tương đối lớn ở vùng 1.210 điểm, xu hướng thị trường vẫn còn tích cực nhưng dự báo sẽ có rung lắc quanh khu vực này.

Tuần đầu tiên sau Tết Nguyên đán chỉ có 2 ngày giao dịch nhưng có diễn biến khá tích cực. VN-Index vận động trên vùng cản tâm lý 1.200 điểm. Chốt phiên cuối tuần tăng +7,20 điểm (+0,60%) và đóng cửa ở 1.209,70 điểm.

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, hầu hết các chuyên gia CTCK đều cho rằng, thị trường trong nhịp tăng đầu tiên để vận động trong kênh tích lũy rộng và hiện tại VN-Index đã vượt qua cản tâm lý 1.200 điểm, tuy nhiên thời điểm hiện tại đà tăng của VN-Index có thể sẽ gặp khó khăn bởi thị trường sẽ có rung lắc quanh ngưỡng này.

Với quan điểm tích cực, mục tiêu của nhịp tăng ngắn hạn hướng tới quanh 1.250 điểm. Phân hóa sẽ diễn ra mạnh, trong đó, sự tích cực của nhóm Ngân hàng cùng các cổ phiếu vốn hóa lớn hiện tại đang là động lực giúp chỉ số được dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm. Tuy nhiên trong xu thế này, dự báo tuần sau, sẽ liên tục xuất hiện các nhịp giằng co và điều chỉnh xen kẽ. Bởi vậy, nhà đầu tư không nên mua đuổi, chỉ nên giải ngân ở các nhịp điều chỉnh của thị trường.

Trong đó, ngưỡng 1.215 – 1.225 được cho là vùng NĐT cần quan  tâm trong xu hướng ngắn hạn. Đây cũng là vùng VN-Index xác nhận bước vào  xu hướng giảm điểm trong nhịp giảm từ tháng 9 – 11/2023.

Thông tin được giới chuyên gia nhìn nhận sẽ hỗ trợ cho thị trường 2024 là mặt bằng lãi suất được duy trì thấp như hiện nay chắc chắn sẽ giúp các kênh đầu tư như chứng khoán được hưởng lợi. Nếu trong thời gian dài, sớm hay muộn cũng sẽ có một bộ phận nhà đầu tư mới tìm kiếm những cơ hội trên TTCK để đạt được mức tăng trưởng tốt hơn so với mặt bằng tiền gửi.

Về góc nhìn trung hạn, sau giai đoạn thị trường giảm sâu thì thị trường cần vận động để tiến tới vùng cân bằng mới và tích lũy lại, với biên độ dao động rộng nên thời gian hình thành nền mới sẽ kéo dài. Với những vận động của VN-Index trong thời gian qua xác nhận VN-Index đang dần vận động để hình thành kênh tích lũy rộng trung hạn 1.150 điểm - 1.250 điểm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư