Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Google cải tổ lại nhóm Trợ lý ảo để tập trung vào Bard
Nga Cao tổng hợp - 01/04/2023 10:14
 
Sự thay đổi trong tổ chức nhân sự cho thấy Google đang nỗ lực để phát triển Bard - công nghệ trí tuệ nhân tạo mới của Google.
Ông Sundar Pichai, Giám đốc điều hành hiện tại của Google. Ảnh: Jagran Josh

Google đang cải tổ lại cấu trúc của nhóm phụ trách Trợ lý ảo - hay còn được biết đến là Google Assistant, để tập trung hơn vào Bard - một công nghệ trò chuyện trí tuệ nhân tạo mới của công ty.

Google Assistant (Trợ lý) là một ứng dụng phần mềm trợ lý ảo được hỗ trợ bởi AI và phần mềm xử lý ngôn ngữ tương tự như của Apple Siri hoặc của Amazon Alexa. Bằng việc nhận dạng giọng nói, Trợ lý được dùng trên thiết bị di động và thiết bị gia đình, bao gồm cả điện thoại thông minh Pixel cũng như trong các thiết bị và loa thông minh Nest. Nó cũng được sử dụng trong đồng hồ thông minh, màn hình thông minh, TV và trong xe thông qua nền tảng Android Auto.

Trong một thông báo gửi cho các nhân viên công ty vào giữa tuần này, Sissie Hsiao, Phó chủ tịch kiêm lãnh đạo đơn vị kinh doanh của Trợ lý Google của công ty công nghệ này cho biết, Jianchang “JC” Mao - người giữ vai trò là phó giám đốc kỹ thuật của Trợ Lý Google sẽ rời công ty vì lý do cá nhân. Thay thế vị trí của Mao sẽ là Peeyush Ranjan, một nhân viên kỳ cựu của Google - người đang giữ chức phó chủ tịch trong tổ chức thương mại của Google và giám sát các khoản thanh toán.

Cũng theo thông báo, Phó chủ tịch kỹ thuật Google Assistant, Amar Subramanya sẽ trở thành lãnh đạo kỹ thuật cho nhóm Bard. Trevor Strohman, người trước đây phụ trách mảng kỹ thuật cho Bard, sẽ tiếp tục với tư cách là Trưởng nhóm Công nghệ Khu vực.

Sissie Hsiao, Phó chủ tịch kiêm lãnh đạo  kinh doanh của Trợ lý Google, cho biết công ty mong muốn sẽ tập trung vào các hoạt động có tác động mạnh mẽ hơn đến người dùng trong năm nay. Do đó, nhiều khả năng những thay đổi về nhân sự cho thấy nhóm chịu trách nhiệm cho Google Assistant đang lên kế hoạch tích hợp công nghệ Bard vào các sản phẩm tương tự trong tương lai.

Mặc dù đã ra mắt phiên bản thử nghiệm ở thị trường Mỹ và Anh trong tuần trước, tuy nhiên hiện vẫn còn nhiều nghi ngại về cách công nghệ này có thể tạo ra doanh thu cho Google . Liệu nó sẽ trở thành một công cụ tìm kiếm tương tự như Chat GPT hay chỉ được sử dụng cho nội bộ các nhân viên trong công ty?

Google ra mắt chatbot Bard - đối thủ của ChatGPT
Google - công ty con của Tập đoàn Alphabet đã bắt đầu ra mắt công cụ trò chuyện (chatbot) Bard tại 2 thị trường Anh và Mỹ, trong nỗ lực cạnh tranh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư