
-
Bill Gates cam kết trao 200 tỷ USD cho người nghèo trong 20 năm tới
-
Tổng thống Trump công bố thỏa thuận thương mại với Vương quốc Anh
-
Fed giữ nguyên lãi suất, muốn quan sát thêm tác động thuế quan
-
Giá dầu giảm mạnh khi OPEC+ tuyên bố tiếp tục tăng sản lượng
-
Mỹ bỏ quy tắc miễn trừ "de minimis", Temu buộc thay đổi mô hình kinh doanh -
Trung Quốc nói đang cân nhắc khả năng đàm phán thương mại với Mỹ
Alphabet – công ty mẹ của Google vừa công bố kết quả kinh doanh quý III với con số thấp hơn kỳ vọng, mà nguyên nhân chính tới từ doanh thu quảng cáo suy giảm.
Báo cáo kết quả kinh doanh quý III/2022 của Alphabet cho thấy, doanh thu quảng cáo trong kỳ của Goolge giảm gần 2 tỷ USD so với quý trước. Thị trường quảng cáo số đã theo xu hướng giảm tốc trong vài quý vừa qua, khi doanh nghiệp cắt giảm chi tiêu trước tác động của lạm phát và môi trường lãi suất cao hơn.
Trong đó, Youtube – nền tảng video phổ biến toàn cầu do Alphabet sở hữu ghi nhận doanh thu chưa tới 7,1 tỷ USD trong quý III/2022, so với mức 7,2 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Dù mức giảm thấp, nhưng đây là lần đầu tiên doanh thu quảng cáo của Youtube đi xuống kể từ khi Alphabet công bố thông tin riêng của Youtube vào năm 2019.
Trong quý III, Alphabet ghi nhận doanh thu đạt 69,09 tỷ USD, kết quả thấp hơn dự báo được các chuyên gia đưa ra trước đó. Một năm trước, doanh thu Alphabet tăng trưởng 41% nhưng nay chỉ còn 6%, do khách hàng thắt chặt ngân sách quảng cáo trực tuyến. Đây là mức tăng thấp nhất của công ty mẹ Google kể từ năm 2013.
Chưa kể, dù doanh thu vẫn tăng trưởng, lợi nhuận của Tập đoàn giảm tới 27% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 13,9 tỷ USD, thấp hơn nhiều so với dự báo 16,9 tỷ USD.
Sau khi thông tin được công bố, giá cổ phiếu Alphabet giảm gần 6%.
“Khi Google suy giảm doanh thu, đây là tin xấu chung của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến ở quy mô toàn cầu”, Evelyn Mitchell, chiến lược gia tại Insider Intelligence bình luận.
Thực tế, các công ty quảng cáo trực tuyến, mạng xã hội đều đã cảm nhận được sự khó khăn của thị trường. Meta, công ty mẹ của Facebook đã báo cáo doanh thu suy giảm lần đầu tiên vào quý II/2022. Dự kiến kết quả kinh doanh quý III của Meta sẽ được công bố vào ngày 26/10 theo giờ địa phương.
Trong khi đó, Snap đã báo cáo kết quả quý III với doanh thu tăng trưởng chỉ 6%, mức thấp nhất từ trước tới nay và vẫn lỗ 360 triệu USD.
-
Fed giữ nguyên lãi suất, muốn quan sát thêm tác động thuế quan -
Fed giữ nguyên lãi suất ở mức 4,25 - 4,5% -
Mỹ - Trung sẽ đàm phán "phá băng" thương mại vào cuối tuần này -
Ông Friedrich Merz tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Đức -
Trung Quốc cắt giảm lãi suất cơ bản, hạ tỷ lệ dữ trữ bắt buộc -
Meta ngừng hợp tác Telus, hàng nghìn kiểm duyệt viên bị ảnh hưởng -
Hồng Kông can thiệp ngoại hối để bảo vệ tỷ giá cố định
-
Panasonic bàn giao Trung tâm giải pháp HVAC cho Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM
-
SeABank thông báo bổ sung nội dung hoạt động vào giấy phép hoạt động
-
SeABank được vinh danh “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững”
-
Nên mua nhà trước hay sau khi sáp nhập tỉnh thành?
-
Yara Việt Nam bổ nhiệm tổng giám đốc mới
-
Becamex Tokyu hợp tác các sàn bất động sản hàng đầu để đưa chuẩn sống Nhật đến khách hàng Việt