
-
Chủ tịch Fed: Không nên vội giảm lãi suất, cần phải chờ đánh giá tác động thuế quan
-
Chứng khoán Mỹ tăng mạnh, S&P 500 gần chạm kỷ lục khi căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt
-
Chủ tịch Fed sắp phải giải trình trước Quốc hội về quyết định giữ nguyên lãi suất
-
Thành phố Huế sẽ quảng bá hình ảnh tại Hội chợ Thương mại Việt - Lào
-
Giá dầu xuống mức thấp nhất trong 1 tuần sau tin Israel và Iran nhất trí ngừng bắn -
Tổng thống Mỹ Donald Trump: Israel và Iran đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn
Alphabet – công ty mẹ của Google vừa công bố kết quả kinh doanh quý III với con số thấp hơn kỳ vọng, mà nguyên nhân chính tới từ doanh thu quảng cáo suy giảm.
Báo cáo kết quả kinh doanh quý III/2022 của Alphabet cho thấy, doanh thu quảng cáo trong kỳ của Goolge giảm gần 2 tỷ USD so với quý trước. Thị trường quảng cáo số đã theo xu hướng giảm tốc trong vài quý vừa qua, khi doanh nghiệp cắt giảm chi tiêu trước tác động của lạm phát và môi trường lãi suất cao hơn.
Trong đó, Youtube – nền tảng video phổ biến toàn cầu do Alphabet sở hữu ghi nhận doanh thu chưa tới 7,1 tỷ USD trong quý III/2022, so với mức 7,2 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Dù mức giảm thấp, nhưng đây là lần đầu tiên doanh thu quảng cáo của Youtube đi xuống kể từ khi Alphabet công bố thông tin riêng của Youtube vào năm 2019.
Trong quý III, Alphabet ghi nhận doanh thu đạt 69,09 tỷ USD, kết quả thấp hơn dự báo được các chuyên gia đưa ra trước đó. Một năm trước, doanh thu Alphabet tăng trưởng 41% nhưng nay chỉ còn 6%, do khách hàng thắt chặt ngân sách quảng cáo trực tuyến. Đây là mức tăng thấp nhất của công ty mẹ Google kể từ năm 2013.
Chưa kể, dù doanh thu vẫn tăng trưởng, lợi nhuận của Tập đoàn giảm tới 27% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 13,9 tỷ USD, thấp hơn nhiều so với dự báo 16,9 tỷ USD.
Sau khi thông tin được công bố, giá cổ phiếu Alphabet giảm gần 6%.
“Khi Google suy giảm doanh thu, đây là tin xấu chung của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến ở quy mô toàn cầu”, Evelyn Mitchell, chiến lược gia tại Insider Intelligence bình luận.
Thực tế, các công ty quảng cáo trực tuyến, mạng xã hội đều đã cảm nhận được sự khó khăn của thị trường. Meta, công ty mẹ của Facebook đã báo cáo doanh thu suy giảm lần đầu tiên vào quý II/2022. Dự kiến kết quả kinh doanh quý III của Meta sẽ được công bố vào ngày 26/10 theo giờ địa phương.
Trong khi đó, Snap đã báo cáo kết quả quý III với doanh thu tăng trưởng chỉ 6%, mức thấp nhất từ trước tới nay và vẫn lỗ 360 triệu USD.
-
Thủ tướng Trung Quốc kêu gọi không biến thương mại thành vấn đề chính trị hoặc an ninh
-
Chủ tịch Fed: Không nên vội giảm lãi suất, cần phải chờ đánh giá tác động thuế quan
-
Chứng khoán Mỹ tăng mạnh, S&P 500 gần chạm kỷ lục khi căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt
-
Chủ tịch Fed sắp phải giải trình trước Quốc hội về quyết định giữ nguyên lãi suất
-
Thành phố Huế sẽ quảng bá hình ảnh tại Hội chợ Thương mại Việt - Lào -
Giá dầu xuống mức thấp nhất trong 1 tuần sau tin Israel và Iran nhất trí ngừng bắn -
Tổng thống Mỹ Donald Trump: Israel và Iran đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn -
Hội nghị WEF Thiên Tân 2025: Tinh thần khởi nghiệp trong kỷ nguyên mới -
Xung đột leo thang ở Trung Đông tác động tiêu cực đến kinh tế thế giới -
Giá dầu thế giới tăng cao nhất 5 tháng sau khi Mỹ tấn công Iran -
Mỹ chính thức tham chiến ở Iran, nhắm thẳng vào 3 cơ sở hạt nhân của Tehran
-
1 Mở đường cho tư nhân tham gia Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
-
2 Bình Định đấu giá thành công trụ sở công làm dự án chung cư nghìn tỷ
-
3 Thông qua Luật sửa 8 luật lĩnh vực tài chính, đầu tư, ngân sách: Tăng phân cấp phân quyền, gỡ vướng cho dự án PPP
-
4 Cá nhân, hộ kinh doanh cần lưu ý gì khi số định danh thay thế mã số thuế
-
TIKLUY - Ứng dụng đầu tư dành cho người trẻ
-
Nâng cao vị thế doanh nghiệp Việt Nam trong chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu
-
Thu hút gần 20 đơn vị phân phối, Symlife khẳng định sức hút tại Đông Bắc TP.HCM
-
SeABank tăng 10 bậc trên bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500
-
SeABank thông báo mời thầu
-
West Land là đại lý phân phối chính thức Dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa