-
Phú Quốc - hòn đảo đẹp nhất châu Á, thứ 3 thế giới -
Trung Quốc triển khai chương trình thị thực mới nhằm thu hút nhân tài khoa học và công nghệ nước ngoài -
Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố loạt thuế mới với thuốc, xe tải và đồ nội thất -
Việt Nam và Tuvalu thiết lập quan hệ ngoại giao -
9 nhà khoa học Việt Nam lọt Top 100.000 nhà khoa học có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2025 -
Quan hệ hợp tác Việt Nam - Liên hợp quốc
Alphabet – công ty mẹ của Google vừa công bố kết quả kinh doanh quý III với con số thấp hơn kỳ vọng, mà nguyên nhân chính tới từ doanh thu quảng cáo suy giảm.
Báo cáo kết quả kinh doanh quý III/2022 của Alphabet cho thấy, doanh thu quảng cáo trong kỳ của Goolge giảm gần 2 tỷ USD so với quý trước. Thị trường quảng cáo số đã theo xu hướng giảm tốc trong vài quý vừa qua, khi doanh nghiệp cắt giảm chi tiêu trước tác động của lạm phát và môi trường lãi suất cao hơn.
Trong đó, Youtube – nền tảng video phổ biến toàn cầu do Alphabet sở hữu ghi nhận doanh thu chưa tới 7,1 tỷ USD trong quý III/2022, so với mức 7,2 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Dù mức giảm thấp, nhưng đây là lần đầu tiên doanh thu quảng cáo của Youtube đi xuống kể từ khi Alphabet công bố thông tin riêng của Youtube vào năm 2019.
Trong quý III, Alphabet ghi nhận doanh thu đạt 69,09 tỷ USD, kết quả thấp hơn dự báo được các chuyên gia đưa ra trước đó. Một năm trước, doanh thu Alphabet tăng trưởng 41% nhưng nay chỉ còn 6%, do khách hàng thắt chặt ngân sách quảng cáo trực tuyến. Đây là mức tăng thấp nhất của công ty mẹ Google kể từ năm 2013.
Chưa kể, dù doanh thu vẫn tăng trưởng, lợi nhuận của Tập đoàn giảm tới 27% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 13,9 tỷ USD, thấp hơn nhiều so với dự báo 16,9 tỷ USD.
Sau khi thông tin được công bố, giá cổ phiếu Alphabet giảm gần 6%.
“Khi Google suy giảm doanh thu, đây là tin xấu chung của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến ở quy mô toàn cầu”, Evelyn Mitchell, chiến lược gia tại Insider Intelligence bình luận.
Thực tế, các công ty quảng cáo trực tuyến, mạng xã hội đều đã cảm nhận được sự khó khăn của thị trường. Meta, công ty mẹ của Facebook đã báo cáo doanh thu suy giảm lần đầu tiên vào quý II/2022. Dự kiến kết quả kinh doanh quý III của Meta sẽ được công bố vào ngày 26/10 theo giờ địa phương.
Trong khi đó, Snap đã báo cáo kết quả quý III với doanh thu tăng trưởng chỉ 6%, mức thấp nhất từ trước tới nay và vẫn lỗ 360 triệu USD.
-
Việt Nam tái đắc cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2026 - 2028 -
Thời tiết cực đoan tại châu Âu có thể gây thiệt hại tới 126 tỷ euro vào năm 2029 -
Nhà văn người Hungary László Krasznahorkai đoạt giải Nobel Văn học năm 2025 -
Giải Nobel Hóa học năm 2025 vinh danh 3 nhà khoa học -
Nền kinh tế số của ASEAN có thể đạt giá trị 2.000 tỷ USD vào năm 2030 -
Giải Nobel Y sinh năm 2025 vinh danh 3 nhà khoa học -
Trung Quốc triển khai chương trình thị thực mới nhằm thu hút nhân tài khoa học và công nghệ nước ngoài
-
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025 -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Nông nghiệp công nghệ cao -
ofi tiên phong kết hợp tăng trưởng và phát triển bền vững tại Việt Nam -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Du lịch - Khách sạn - Resort -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Logistics
