
-
Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả
-
Việt Nam tăng nhập khẩu sữa từ New Zealand, Australia
-
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu
-
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt
-
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5
Theo đó, Google Search và Youtube là hai công cụ hàng đầu để tìm và đưa ra quyết định cho các chuyến đi của khách du lịch. Google thống kê, trong vòng 12 tháng qua, Việt Nam có đến 975 triệu lượt tìm kiếm online về du lịch. Bên cạnh đó, khách hàng không chỉ tìm kiếm thông tin mà còn xem video (27%); so sánh đánh giá các tour, gói dịch vụ (68%) và xem các đánh giá của các khách hàng khác (44%).
Bà Trà Đặng, đại diện Google Việt Nam dẫn chứng, điện thoại thông minh là vật bất ly thân của khách du lịch trong suốt hành trình. Có đến 48% khách hàng dùng Smartphone để tìm kiếm thông tin chuyến đi sẽ đặt tour, phòng. Bên cạnh đó, khách hàng đặt các dịch vụ khác qua Smartphone chiếm từ 15% - 25%.
![]() |
Bà Trà Đặng, đại diện Google Việt Nam dẫn chứng có 87% khách du lịch nghiên cứu về chỗ ở thông qua online trước khi đặt phòng |
Khách du lịch sử dụng di động để lên kế hoạch đang trở thành xu hướng vì vậy, làm thế nào để tiếp cận được các khách hàng tiềm năng trên thiết bị này lại là thách thức sống còn của doanh nghiệp. Đại diện các công ty quảng cáo trực tuyến còn cho rằng, các doanh nghiệp cần chú ý đến các công cụ quảng cáo trên di động như: Click to Call, Click to Map, Click to SMS hay các chiến dịch quảng cáo nên tập trung kết hợp Video đa kênh với Remarketing để tăng tính hiệu quả.
Đại diện NOVAON (một đối tác cao cấp của Google có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á năm 2016), ông Nguyễn Minh Quý, CEO Tập đoàn Internet NOVAON cho rằng, nắm bắt được xu hướng Digital Marketing ngành du lịch là một lợi thế. Tuy vậy, chuyển từ lợi thế sang kết quả doanh thu là cả một quá trình đầy thách thức.
“Tôi cho rằng điểm mấu chốt tạo nên thành công của chiến dịch Digital Marketing là tính thời điểm và cách thức vận dụng các công cụ quảng cáo. Đồng thời, doanh nghiệp cần hiểu và phân loại đối tượng khách hàng để đưa ra các chương trình gia tăng trải nghiệm”, ông Qúy chia sẻ.
-
Việt Nam tăng nhập khẩu sữa từ New Zealand, Australia -
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu -
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt -
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5 -
Đưa cà phê Việt tiến sâu vào thị trường tỷ dân -
Trải nghiệm đặc quyền tinh hoa cùng thẻ SASCO Airport Lounge Privilege
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)