Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Google: Việt Nam có 975 triệu lượt tìm kiếm ngành du lịch năm 2016
Hồng Phúc - 11/12/2016 09:20
 
Theo thống kê trung bình của Google, mỗi khách hàng sẽ mất 24 ngày nghiên cứu thông tin chuyến đi, ghé thăm 21.6 website du lịch và mất 1h43 phút tổng thời gian nghiên cứu trước khi ra quyết định đặt.
TIN LIÊN QUAN

Theo đó, Google Search và Youtube là hai công cụ hàng đầu để tìm và đưa ra quyết định cho các chuyến đi của khách du lịch. Google thống kê, trong vòng 12 tháng qua, Việt Nam có đến 975 triệu lượt tìm kiếm online về du lịch. Bên cạnh đó, khách hàng không chỉ tìm kiếm thông tin mà còn xem video (27%); so sánh đánh giá các tour, gói dịch vụ (68%) và xem các đánh giá của các khách hàng khác (44%).

Bà Trà Đặng, đại diện Google Việt Nam dẫn chứng, điện thoại thông minh là vật bất ly thân của khách du lịch trong suốt hành trình. Có đến 48% khách hàng dùng Smartphone để tìm kiếm thông tin chuyến đi sẽ đặt tour, phòng. Bên cạnh đó, khách hàng đặt các dịch vụ khác qua Smartphone chiếm từ 15% - 25%.

Bà Trà Đặng, đại diện Google Việt Nam dẫn chứng có 87% khách du lịch nghiên cứu về chỗ ở thông qua online trước khi đặt phòng
Bà Trà Đặng, đại diện Google Việt Nam dẫn chứng có 87% khách du lịch nghiên cứu về chỗ ở thông qua online trước khi đặt phòng

Khách du lịch sử dụng di động để lên kế hoạch đang trở thành xu hướng vì vậy, làm thế nào để tiếp cận được các khách hàng tiềm năng trên thiết bị này lại là thách thức sống còn của doanh nghiệp. Đại diện các công ty quảng cáo trực tuyến còn cho rằng, các doanh nghiệp cần chú ý đến các công cụ quảng cáo trên di động như: Click to Call, Click to Map, Click to SMS hay các chiến dịch quảng cáo nên tập trung kết hợp Video đa kênh với Remarketing để tăng tính hiệu quả.

Đại diện NOVAON (một đối tác cao cấp của Google có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á năm 2016), ông Nguyễn Minh Quý, CEO Tập đoàn Internet NOVAON cho rằng, nắm bắt được xu hướng Digital Marketing ngành du lịch là một lợi thế. Tuy vậy, chuyển từ lợi thế sang kết quả doanh thu là cả một quá trình đầy thách thức.

“Tôi cho rằng điểm mấu chốt tạo nên thành công của chiến dịch Digital Marketing là tính thời điểm và cách thức vận dụng các công cụ quảng cáo. Đồng thời, doanh nghiệp cần hiểu và phân loại đối tượng khách hàng để đưa ra các chương trình gia tăng trải nghiệm”, ông Qúy chia sẻ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư