-
Mắt xích nào tạo nên chuỗi giá trị ngành thời trang bền vững -
Viettel Global đứng số 1 về thị phần tại 6 quốc gia, 9 thị trường đều tăng trưởng tốt -
Quý I/2024, xuất khẩu máy tính, linh kiện điện tử tiếp tục dẫn đầu -
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh -
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP
Trong cuộc gặp với Phó thủ tướng Lê Minh Khái, ông Anthony Tan cho biết, 100% nguồn thu phí nắng nóng sẽ được Grab dành cho tài xế để phục vụ khách hàng tốt hơn. |
Trước đó, ngày 11/7, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng.đã có văn bản đề nghị Grab cung cấp thông tin, tài liệu bao gồm danh mục và làm rõ các loại hình, mức phí, phụ phí được cộng trực tiếp vào giá cước hiển thị, gửi thông tin về Cục trước ngày 18/7. Tuy nhiên, Grab đã xin lùi thời hạn nộp báo cáo giải trình.
Vừa qua, Công ty TNHH Grab công bố, từ ngày 6/7/2022 sẽ thu thêm phụ phí nắng nóng với một số dịch vụ như GrabBike, GrabFood, GrabMart. Cụ thể, hãng xe công nghệ Grab thu thêm 3.000 đồng đối với dịch vụ GrabExpress (giao hàng) và 5.000 đồng đối với dịch vụ GrabBike (di chuyển), GrabFood (giao đồ ăn), GrabMart (đi chợ hộ).
Phụ phí được cộng đồng trực tiếp vào màn hình hiển thị giá trị trên biên nhận khi tài sế nhận chuyến xe. Ngoài ra, Grab cũng đã triển khai áp dụng thu thêm một số loại hình phí và phụ phí như: “phụ phí khi mưa lớn”, “phụ phí kẹt xe”, “phí chờ đợi”.
Hãng cho biết, chính sách mới này được đưa ra nhằm hỗ trợ các tài xế thực hiện đơn hàng. Phụ phí sẽ áp dụng cho từng đơn hàng trong chuyến xe, đồng thời được cộng trực tiếp vào giá cước tại những thời điểm thời tiết nắng nóng gay gắt.
Kể từ thời điểm áp dụng chính sách mới, Grab liên tục bị chỉ trích từ cả phía tài xế lẫn người tiêu dùng, đồng thời nhiều ý kiến cho rằng "phí nắng nóng" thu trong thời điểm này là quá vô lý, lợi dụng yếu tố thời tiết để hãng xe công nghệ kiếm lời và tận thu từ khách hàng....
Giải thích về thu phí nắng nóng trong cuộc gặp Phó thủ tướng Lê Minh Khái vào ngày 19/7, Tổng giám đốc kiêm đồng sáng lập Tập đoàn Grab toàn cầu Anthony Tan cho biết, mong muốn của Grab là cho dù điều kiện, hoàn cảnh có khó khăn thì các tài xế - đối tác vẫn "ra đường". Chính vì vậy 100% nguồn thu này, Grab dành cho tài xế - đối tác, để phục vụ khách hàng tốt hơn.
Ông Anthony Tan khẳng định, Grab là công ty niêm yết tại Mỹ, nên hoạt động tài chính rất minh bạch. Tại Việt Nam, hiện Grab vẫn đang trong giai đoạn phát triển, chính vì vậy dù hoạt động đầu tư chưa thu được lợi nhuận nhưng với chiến lược dài hơi, Grab vẫn tiếp tục đầu tư mở rộng.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh, doanh nghiệp muốn làm ăn lâu dài phải có nền tảng bền vững, do đó cần phải xây dựng mối quan hệ bền vững với người dân và các đối tác.
Để có được niềm tin của khách hàng, đối tác, doanh nghiệp cần lưu ý đến những vấn đề dư luận phản ánh, trong đó có vấn đề "Grab thu phí nắng nóng" thì cần phải thông tin kịp thời, minh bạch.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị Grab tiếp tục đồng hành với các đối tác Việt Nam vượt qua khó khăn, cùng nhau phát triển lâu dài, bền vững.
-
văn công hùng 11:21 | 21-07-2022ủa cho dù cty ở đâu đi nửa, khi đến VN kinh doanh, thì phải theo luật của VN chứ, đâu phải mấy ông muốn làm gì thì làm đâu, chắc mấy ô nghĩ dân chúng tôi kg biết gì à.0 thích
-
Vinny 13:23 | 21-07-2022Bây giờ mở Grab app đặt xe là thấy cái mũi tên đỏ đỏ luôn hướng lên kế bên số tiền là thấy oải. Hầu như lúc nào cũng tăng cao nhiều lần. Dùng truyền thống cho nó lành, khỏi lăn tăn lúc cao lúc thấp.0 thích
-
Mắt xích nào tạo nên chuỗi giá trị ngành thời trang bền vững -
Viettel Global đứng số 1 về thị phần tại 6 quốc gia, 9 thị trường đều tăng trưởng tốt -
Quý I/2024, xuất khẩu máy tính, linh kiện điện tử tiếp tục dẫn đầu -
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh
-
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không -
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động? -
Canada tìm kiếm các nhà cung ứng hàng hoá tại Việt Nam
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả