Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Grab chưa gửi giải trình về phụ thu phí nắng nóng
Thế Hoàng - 21/07/2022 10:50
 
Grab vẫn chưa có giải trình về phụ phí nắng nóng tới Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương).
100% nguồn thu này, Grab dành cho tài xế - đối tác, để phục vụ khách hàng tốt hơn.
Trong cuộc gặp với Phó thủ tướng Lê Minh Khái, ông Anthony Tan cho biết, 100% nguồn thu phí nắng nóng sẽ được Grab dành cho tài xế để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Trước đó, ngày 11/7, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng.đã có văn bản đề nghị Grab cung cấp thông tin, tài liệu bao gồm danh mục và làm rõ các loại hình, mức phí, phụ phí được cộng trực tiếp vào giá cước hiển thị, gửi thông tin về Cục trước ngày 18/7. Tuy nhiên, Grab đã xin lùi thời hạn nộp báo cáo giải trình.

Vừa qua, Công ty TNHH Grab công bố, từ ngày 6/7/2022 sẽ thu thêm phụ phí nắng nóng với một số dịch vụ như GrabBike, GrabFood, GrabMart. Cụ thể, hãng xe công nghệ Grab thu thêm 3.000 đồng đối với dịch vụ GrabExpress (giao hàng) và 5.000 đồng đối với dịch vụ GrabBike (di chuyển), GrabFood (giao đồ ăn), GrabMart (đi chợ hộ).

Phụ phí được cộng đồng trực tiếp vào màn hình hiển thị giá trị trên biên nhận khi tài sế nhận chuyến xe. Ngoài ra, Grab cũng đã triển khai áp dụng thu thêm một số loại hình phí và phụ phí như: “phụ phí khi mưa lớn”, “phụ phí kẹt xe”, “phí chờ đợi”.

Hãng cho biết, chính sách mới này được đưa ra nhằm hỗ trợ các tài xế thực hiện đơn hàng. Phụ phí sẽ áp dụng cho từng đơn hàng trong chuyến xe, đồng thời được cộng trực tiếp vào giá cước tại những thời điểm thời tiết nắng nóng gay gắt.

Kể từ thời điểm áp dụng chính sách mới, Grab liên tục bị chỉ trích từ cả phía tài xế lẫn người tiêu dùng, đồng thời nhiều ý kiến cho rằng "phí nắng nóng" thu trong thời điểm này là quá vô lý, lợi dụng yếu tố thời tiết để hãng xe công nghệ kiếm lời và tận thu từ khách hàng....

Giải thích về thu phí nắng nóng trong cuộc gặp Phó thủ tướng Lê Minh Khái vào ngày 19/7, Tổng giám đốc kiêm đồng sáng lập Tập đoàn Grab toàn cầu Anthony Tan cho biết, mong muốn của Grab là cho dù điều kiện, hoàn cảnh có khó khăn thì các tài xế - đối tác vẫn "ra đường". Chính vì vậy 100% nguồn thu này, Grab dành cho tài xế - đối tác, để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Ông Anthony Tan khẳng định, Grab là công ty niêm yết tại Mỹ, nên hoạt động tài chính rất minh bạch. Tại Việt Nam, hiện Grab vẫn đang trong giai đoạn phát triển, chính vì vậy dù hoạt động đầu tư chưa thu được lợi nhuận nhưng với chiến lược dài hơi, Grab vẫn tiếp tục đầu tư mở rộng.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh, doanh nghiệp muốn làm ăn lâu dài phải có nền tảng bền vững, do đó cần phải xây dựng mối quan hệ bền vững với người dân và các đối tác. 

Để có được niềm tin của khách hàng, đối tác, doanh nghiệp cần lưu ý đến những vấn đề dư luận phản ánh, trong đó có vấn đề "Grab thu phí nắng nóng" thì cần phải thông tin kịp thời, minh bạch.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị Grab tiếp tục đồng hành với các đối tác Việt Nam vượt qua khó khăn, cùng nhau phát triển lâu dài, bền vững.

Tăng cước vì tài xế, Grab và Be “bỏ quên” khách hàng
Nếu tăng cước là để đối tác tài xế có thêm cơ hội tăng thu nhập, thì tại sao các hãng không giảm chiết khấu, phí ứng dụng cho tài xế, mà chỉ...
Bình luận bài viết này
  • văn công hùng 11:21 | 21-07-2022
    ủa cho dù cty ở đâu đi nửa, khi đến VN kinh doanh, thì phải theo luật của VN chứ, đâu phải mấy ông muốn làm gì thì làm đâu, chắc mấy ô nghĩ dân chúng tôi kg biết gì à.
  • Vinny 13:23 | 21-07-2022
    Bây giờ mở Grab app đặt xe là thấy cái mũi tên đỏ đỏ luôn hướng lên kế bên số tiền là thấy oải. Hầu như lúc nào cũng tăng cao nhiều lần. Dùng truyền thống cho nó lành, khỏi lăn tăn lúc cao lúc thấp.
Xem thêm trên Báo Đầu Tư