-
Kinh tế trải nghiệm: “Điểm chạm” quyết định thành công của doanh nghiệp -
Xây nhà trọn gói Viettel Construction: Giải pháp tối ưu giúp quản lý chi phí xây dựng -
Hơn 20 lĩnh vực ưu tiên, Hà Nội khuyến khích đăng ký thực hiện thử nghiệm có kiểm soát -
FLC trở lại thân tàu Bamboo Airways; VinCons tuyển trăm ngàn công nhân; CT Group bắt tay với đại học “Ivy League của Anh" -
Masan Consumer kỳ vọng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới -
Vietjet được vinh danh giải Vàng phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG tại Đài Loan (Trung Quốc)
![]() |
| Trong cuộc gặp với Phó thủ tướng Lê Minh Khái, ông Anthony Tan cho biết, 100% nguồn thu phí nắng nóng sẽ được Grab dành cho tài xế để phục vụ khách hàng tốt hơn. |
Trước đó, ngày 11/7, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng.đã có văn bản đề nghị Grab cung cấp thông tin, tài liệu bao gồm danh mục và làm rõ các loại hình, mức phí, phụ phí được cộng trực tiếp vào giá cước hiển thị, gửi thông tin về Cục trước ngày 18/7. Tuy nhiên, Grab đã xin lùi thời hạn nộp báo cáo giải trình.
Vừa qua, Công ty TNHH Grab công bố, từ ngày 6/7/2022 sẽ thu thêm phụ phí nắng nóng với một số dịch vụ như GrabBike, GrabFood, GrabMart. Cụ thể, hãng xe công nghệ Grab thu thêm 3.000 đồng đối với dịch vụ GrabExpress (giao hàng) và 5.000 đồng đối với dịch vụ GrabBike (di chuyển), GrabFood (giao đồ ăn), GrabMart (đi chợ hộ).
Phụ phí được cộng đồng trực tiếp vào màn hình hiển thị giá trị trên biên nhận khi tài sế nhận chuyến xe. Ngoài ra, Grab cũng đã triển khai áp dụng thu thêm một số loại hình phí và phụ phí như: “phụ phí khi mưa lớn”, “phụ phí kẹt xe”, “phí chờ đợi”.
Hãng cho biết, chính sách mới này được đưa ra nhằm hỗ trợ các tài xế thực hiện đơn hàng. Phụ phí sẽ áp dụng cho từng đơn hàng trong chuyến xe, đồng thời được cộng trực tiếp vào giá cước tại những thời điểm thời tiết nắng nóng gay gắt.
Kể từ thời điểm áp dụng chính sách mới, Grab liên tục bị chỉ trích từ cả phía tài xế lẫn người tiêu dùng, đồng thời nhiều ý kiến cho rằng "phí nắng nóng" thu trong thời điểm này là quá vô lý, lợi dụng yếu tố thời tiết để hãng xe công nghệ kiếm lời và tận thu từ khách hàng....
Giải thích về thu phí nắng nóng trong cuộc gặp Phó thủ tướng Lê Minh Khái vào ngày 19/7, Tổng giám đốc kiêm đồng sáng lập Tập đoàn Grab toàn cầu Anthony Tan cho biết, mong muốn của Grab là cho dù điều kiện, hoàn cảnh có khó khăn thì các tài xế - đối tác vẫn "ra đường". Chính vì vậy 100% nguồn thu này, Grab dành cho tài xế - đối tác, để phục vụ khách hàng tốt hơn.
Ông Anthony Tan khẳng định, Grab là công ty niêm yết tại Mỹ, nên hoạt động tài chính rất minh bạch. Tại Việt Nam, hiện Grab vẫn đang trong giai đoạn phát triển, chính vì vậy dù hoạt động đầu tư chưa thu được lợi nhuận nhưng với chiến lược dài hơi, Grab vẫn tiếp tục đầu tư mở rộng.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh, doanh nghiệp muốn làm ăn lâu dài phải có nền tảng bền vững, do đó cần phải xây dựng mối quan hệ bền vững với người dân và các đối tác.
Để có được niềm tin của khách hàng, đối tác, doanh nghiệp cần lưu ý đến những vấn đề dư luận phản ánh, trong đó có vấn đề "Grab thu phí nắng nóng" thì cần phải thông tin kịp thời, minh bạch.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị Grab tiếp tục đồng hành với các đối tác Việt Nam vượt qua khó khăn, cùng nhau phát triển lâu dài, bền vững.
-
văn công hùng 11:21 | 21-07-2022ủa cho dù cty ở đâu đi nửa, khi đến VN kinh doanh, thì phải theo luật của VN chứ, đâu phải mấy ông muốn làm gì thì làm đâu, chắc mấy ô nghĩ dân chúng tôi kg biết gì à.0 thích
-
Vinny 13:23 | 21-07-2022Bây giờ mở Grab app đặt xe là thấy cái mũi tên đỏ đỏ luôn hướng lên kế bên số tiền là thấy oải. Hầu như lúc nào cũng tăng cao nhiều lần. Dùng truyền thống cho nó lành, khỏi lăn tăn lúc cao lúc thấp.0 thích
-
Kinh tế trải nghiệm: “Điểm chạm” quyết định thành công của doanh nghiệp -
Xây nhà trọn gói Viettel Construction: Giải pháp tối ưu giúp quản lý chi phí xây dựng -
Hơn 20 lĩnh vực ưu tiên, Hà Nội khuyến khích đăng ký thực hiện thử nghiệm có kiểm soát -
FLC trở lại thân tàu Bamboo Airways; VinCons tuyển trăm ngàn công nhân; CT Group bắt tay với đại học “Ivy League của Anh"
-
Masan Consumer kỳ vọng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới -
Vietjet được vinh danh giải Vàng phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG tại Đài Loan (Trung Quốc) -
WeAngels đồng hành cùng Meey Group trong giai đoạn tăng trưởng mới -
Vinhomes được vinh danh “Nhà phát triển của năm" khu vực Đông Nam Á 2025” -
“Vua chanh leo” Nafoods tăng vốn, mở rộng nhà máy xuất khẩu trái cây tại Gia Lai -
Tiêu chuẩn quốc tế gia tăng nhanh, định hình lại kinh tế toàn cầu -
Cơ hội lịch sử cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Hà Nội
-
Thu hút FDI vượt kế hoạch, Phú Thọ tái định vị chiến lược đầu tư giai đoạn mới -
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu

