
-
Doanh nghiệp Việt đối mặt với yêu cầu về thẩm định chuỗi cung ứng tại EU
-
Khu công nghiệp Nam Tân Uyên (NTC) báo lãi hơn 125 tỷ đồng trong quý III/2025
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 22/10/2025
-
Vietjet và Học viện hàng không Airways Aviation (Phần Lan) ký thỏa thuận phát triển nguồn lực hàng không
-
Doanh nghiệp trong các khu công nghiệp Cần Thơ xuất khẩu gần 1,9 tỷ USD -
Đoàn thẩm định Giải thưởng Sao Đỏ 2025 khảo sát ứng viên tại Ninh Bình
Đây được xem là một phần của thỏa thuận hợp tác chiến lược, theo đó Yamaha Motor sẽ đầu tư 150 triệu USD vào Grab.
![]() |
. |
Thông qua quan hệ hợp tác này, Yamaha Motor và Grab hướng đến phát triển các dịch vụ vận chuyển thế hệ tiếp theo thông qua việc ứng dụng các giải pháp và sáng tạo, trong đó Grab sẽ được sử dụng công nghệ và bí quyết của Yamaha Motor trong lĩnh vực an toàn cho xe máy để giúp các đối tác tài xế xe máy của Grab lái xe an toàn và tự tin hơn, từ đó đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ đặt xe máy công nghệ ngày càng tăng cao cũng như gia tăng sự hài lòng cho người dùng. Đồng thời, các đối tác Grab sẽ được giảm bớt những rào cản khi mua xe máy cho những người đang tham gia (hoặc đang có ý định tham gia) vào lĩnh vực đặt xe máy công nghệ.
Về phía Yamaha Motor, thương vụ này được kỳ vọng thúc đẩy doanh số xe Yamaha bán ra ở các thị trường xe công nghệ tại khu vực Đông Nam Á như Việt Nam; Indonesia; Malaysia; Thái Lan; Myanmar…
Phát biểu tại lễ công bố, ông Ming Maa, Chủ tịch Grab, cho biết: “Chúng tôi vui mừng hợp tác với Yamaha nhằm phát triển và cung cấp các giải pháp di chuyển an toàn hàng đầu trong ngành tới các đối tác tài xế xe môtô gắn máy của chúng tôi trước tiêu tại Indonesia và Việt Nam. An toàn của các đối tác tài xế và hành khách là điều hết sức quan trọng với chúng tôi, và Grab sẽ tiếp tục hợp tác cùng các đối tác để triển khai nhiều giải pháp, sáng kiến mới nhằm đưa Grab trở thành nền tảng đặt xe công nghệ an toàn nhất và đáng tin cậy nhất Đông Nam Á”.
Được biết, tính đến nay Grab là một trong những nền tảng di động O2O được sử dụng thường xuyên nhất tại Đông Nam Á với ứng dụng Grab đã hiện diện trong hơn 125 triệu thiết bị di động, giúp người tiếp cận với hơn 8 triệu đối tác tài xế, đối tác kinh doanh và đại lý. Grab đang hợp tác với đội ngũ phương tiện vận chuyển đường bộ lớn nhất khu vực và đã thực hiện hơn 2,5 tỉ chuyến xe kể từ khi được thành lập vào năm 2012. Grab cũng đang mở rộng “hệ sinh thái” với nhiều dịch vụ mới như giao nhận thức ăn; giao nhận hàng hóa; ví thanh toán… tại khắp 235 thành phố thuộc 8 quốc gia Đông Nam Á bao gồm Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Myanmar và Campuchia.

-
Doanh nghiệp Việt đối mặt với yêu cầu về thẩm định chuỗi cung ứng tại EU
-
Khu công nghiệp Nam Tân Uyên (NTC) báo lãi hơn 125 tỷ đồng trong quý III/2025
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 22/10/2025
-
Vietjet và Học viện hàng không Airways Aviation (Phần Lan) ký thỏa thuận phát triển nguồn lực hàng không
-
Doanh nghiệp trong các khu công nghiệp Cần Thơ xuất khẩu gần 1,9 tỷ USD -
Đoàn thẩm định Giải thưởng Sao Đỏ 2025 khảo sát ứng viên tại Ninh Bình -
ExecuJet Haite được cấp phép bảo trì chuyên sâu cho dòng máy bay Dassault, Embraer và Gulfstream -
Doanh nghiệp đánh giá cao cải cách phục vụ của Chi cục Hải quan Khu vực VI -
Khi Be viết lại cuộc chơi trên sân nhà -
Cuộc “săn” tài sản vô hình trong M&A -
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
-
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu
-
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025