Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 26 tháng 08 năm 2024,
GreenUP Long An half-marathon 2024: Chạy phủ xanh 11.000 cây rừng nguyên sinh miền Trung
Duy Bắc - 26/08/2024 09:12
 
Gần 4.000 runner trong và ngoài nước đã tham gia trải nghiệm cung đường độc đáo, giàu sắc màu đồng quê Nam bộ tại sự kiện GreenUP Long An half-marathon 2024.

Chiều tối 24/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An, Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons (mã CTD - sàn HoSE), Công ty Cổ phần Đồng Tâm, Báo Tuổi Trẻ cùng phối hợp tổ chức Giải chạy GreenUP Marathon: Long An Half Marathon 2024 với thông điệp “Vạch đích là nơi bắt đầu” tại huyện Cần Giuộc.

Giải chạy GreenUP Marathon: Long An Half Marathon 2024 quy tụ 3.650 vận động viên trong nước và quốc tế tham gia. Các vận động viên tranh tài ở 3 cự ly, gồm 5km, 10km, 21km. Đây là cung đường chạy xuyên qua cảng quốc tế (Cảng quốc tế Long An) đầu tiên tại Việt Nam, đồng thời là các tuyến đường nông thôn xanh mát.

Điểm nhấn của giải là trước khi diễn ra các cự ly, vận động viên cùng thực hiện nghi thức lễ thượng cờ tại cột cờ ống thép cao nhất Đông Dương (trong khuôn viên Cảng quốc tế Long An). Cột cờ có chiều cao 63m (đại diện cho 63 tỉnh, thành phố cả nước) và lá cờ Tổ quốc diện tích 54m2 (đại diện 54 dân tộc anh em).

Long An Half Marathon 2024 thực hiện cam kết trồng hơn 11.000 cây xanh
Long An Half Marathon 2024 thực hiện cam kết trồng hơn 11.000 cây xanh

Với tinh thần kiến tạo mảng xanh và lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, ban tổ chức Giải chạy GreenUP Marathon: Long An Half Marathon 2024 thực hiện cam kết trồng hơn 11.000 cây xanh tại các khu vực công cộng, khu vực cần phủ xanh ở các địa phương nhằm góp phần cải thiện môi trường sống cho cộng đồng.

Ngoài ra, toàn bộ vật phẩm dành cho vận động viên từ huy chương cho đến áo chạy đều được sản xuất từ vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, các vận động viên trước và sau khi chạy được hòa mình trong không gian văn hóa đậm chất Nam Bộ như biểu diễn đờn ca tài tử, các gian hàng trò chơi dân gian, ẩm thực miền Tây Nam Bộ…

Ban tổ chức kỳ vọng bên cạnh khuyến khích tinh thần rèn luyện thể thao, giải chạy giúp lan tỏa lối sống xanh đến với cộng đồng. Thành công của giải chạy nơi các cơ quan, doanh nghiệp và cộng đồng chung tay lan tỏa, hành động vì một Việt Nam thịnh vượng và phát triển bền vững.

GreenUP Marathon 2024 diễn ra đúng dịp kỷ niệm 20 năm Coteccons đồng hành cùng sự phát triển của ngành xây dựng Việt Nam. Ông Bolat Duisenov, Chủ tịch HĐQT Coteccons chia sẻ: “Thông qua giải chạy, chúng tôi muốn gửi gắm những điều mới mẻ của Coteccons và các đối tác cộng sự. Bên trong là tinh thần tiến lên, dám đương đầu, sẵn sàng bước về phía trước với ý chí vượt qua thử thách và khao khát thành công. Bên ngoài là sự phụng sự cộng đồng gắn với những giá trị bền vững. Người Coteccons chúng tôi đang trên cuộc đua kiến tạo công ty xây dựng kiểu mới, người chiến thắng không phải là người lấy tất cả, người chiến thắng là người có thể mang theo bao nhiêu cộng sự và đối tác cùng thành công, cùng tiến lên với mình. Đó là hình tượng “Industry Leader” mà chúng tôi theo đuổi. Ở khía cạnh kinh doanh, Coteccons hiểu rằng, khi xây dựng một công trình, chúng tôi hiểu rằng Coteccons đang giúp khách hàng kiến tạo ra những giá trị trường tồn không chỉ giới hạn bởi lợi ích kinh tế mà còn là biểu tượng của bảo vệ môi trường và phát triển cộng đồng bền vững”.

Coteccons - 20 năm bền bỉ trong cuộc đua với chính mình
“Nhiều người nghĩ rằng chúng tôi chạy đua với đối thủ, nhưng thực ra Coteccons chỉ đang ở trên đường đua marathon của chính mình”. Ông...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư